เจาะเทรนด์การอยู่อาศัยแบบสมาร์ทลิฟวิ่ง รับมือโลกเปลี่ยน กับพฤกษา

11 พ.ย. 2566 | 16:42 น.
อัปเดตล่าสุด :11 พ.ย. 2566 | 17:43 น.

เจาะเทรนด์การอยู่อาศัยแบบสมาร์ทลิฟวิ่ง รับมือโลกเปลี่ยน กับพฤกษา ในงานมหกรรม “Health&Wealth Expo 2023” ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

 งานมหกรรม “Health&Wealth Expo 2023” ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จัดโดยเนชั่นกรุ๊ป  ระหว่างวันที่ 9-12 พฤศจิกายน 2566  มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก  ในงานนอกจากพบกับบูธสินค้า เพื่อสุขภาพ อันหลากหลายแล้ว ยังมีเรื่อง

การตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัยท่ามกลางโลกเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ด้วยนวัตกรรมหลากหลายรวมถึง “สมาร์ทลิฟวิ่ง” นวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยและชีวิตสะดวก สุขภาพดี มีความปลอดภัยยิ่งกว่า

 

 

วงเสนา  เมื่อวันที่ 11  พฤศจิกายน 2566   พบกับ หัวข้อ“เทรนด์การอยู่อาศัยแบบสมาร์ตลิฟวิ่ง รับมือโลกเปลี่ยน”  โดย“ บูม หมู่ศิริเลิศ”  Head of Business Commercial Of Synergy Growth และ “ธนกร นิมิตมงคล” Head of Business  Development    บริษัทSynergy Growth ในเครือ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน)   

 “ธนกร” อธิบายว่า สำหรับในกลุ่มพฤกษา หลายท่านจะรู้จักในนามบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่ในช่วง3ปีที่ผ่านพฤกษาได้สนใจในเรื่องเทคโนโลยีโลกเปลี่ยน มือถือคือส่วนหนึ่งของชีวิต ที่เข้าไปอยู่ในมือถือ ดังนั้นการควบคุม บ้าน ฟังก์ชั่นต่างๆของบ้าน   จึงพัฒนาแฟลตฟอร์ม รวมความสะดวกสบายเพียงปลายนิ้วสัมผัสไว้บนมือถือ

ที่ผ่านมา ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ แม่ทัพใหญ่และผู้บริหารของพฤกษาให้ความสนใจ เรื่องเทคโนโลยี ผลักดัน ให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโตต่อเนื่องได้ ลดขั้นตอนระยะเวลาในส่วนต่างๆ  รวมถึงอำนวยความสะดวกลูกค้าในโครงการของพฤกษาและกลุ่มคนทั่วไป  

บูม หมู่ศิริเลิศ และ ธนกร นิมิตมงคล

 

ด้าน”บูม” ระบุว่า ที่ผ่าน มีแคมเปญการซื้อบ้านแถมเฟอร์นิเจอร์ แอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า  ฯลฯซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าไม่ต้องการ ส่วนใหญ่ต้องการส่วนลดที่เป็นเงินสดกลับมา แต่ตามข้อเท็จจริงไม่สามารถเลี่ยงได้ พฤกษาเล็งเห็นบางอย่างซ่อนอยู่ที่ลูกค้าอยากได้จึงมีแพลตฟอร์มของแถม  Giftvoucher  ใน CLICKZY  ที่คนอยู่คอนโดมิเนียมในเมือง สามารถใช้ บริการแบบครบวงจรทั้งเรียกช่าง  แม่บ้าน ซื้ออาหาร วัสดุก่อสร้าง ซึ่งจะจัดหาสินค้า แวร์เฮ้าส์ ใกล้บ้านใช้เวลาไม่เกิน 1-2ชั่วโมง

นอกจากนี้จะมี MYHAUS  เน้นกรีนต้องการใช้พลังงานน้อยลงโลกน่าอยู่ ตลอดจนการดูแลนิติบุคคล ผ่านรูปแบบมายเฮ้าส์ ช่วยให้ต้นทุนต่างๆของลูกบ้านลดลง  ระบบความปลอดภัยทำให้ชีวิตมีข้อผิดพลาดลดน้อยลง 

แพลตฟอร์มครบวงจร

อีกทั้ง  E HEALTH   การบริการด้านสุขภาพผ่านระบบดิจิทัล เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับเราหรือคนในครอบครัวการเจ็บป่วยกระทันหัน เรื่องแรกที่มีอยู่ประจำบ้านคือตู้ยา หากหนักหน่อย คือการเดินทางไปโรงพยาบาลใกล้บ้านและหากเป็นช่วงเวลาดึงซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สะดวกนักดังนั้นจึง มีเทคโนโลยีลูกบ้านพบกับแพทย์ ทางวีดีโอคอล เพื่อบอกอาการโดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล และสามารถรับใบรับยาใกล้บ้านในวันรุ่งขึ้น   อย่างไรก็ตามการเจ็บป่วยไม่เข้าใครออกใครแต่จะทำอย่างไรถึงจะใกล้หมอ ได้อย่างรวดเร็ว

อีกทั้ง ZDECOR  ตัวกลางช่วยเหลือลูกบ้าน กรณี ลูกค้าอาจไม่ชอบใจองค์ประกอบบางอย่างของบ้านและต้องรื้อถอนการติดตั้งในเวลาต่อมา เช่น วงกบประตูหน้าต่าง  ท่ามกลางราคาบ้านสูง ดังนั้น ZDECOR แอปที่ตอบโจทย์ และเป็นตัวกลาง ประสานงานระหว่าง ลูกค้า นิติบุคคล ผู้รับเหมา   และเปิดกว้างบุคคลภายนอกใช้บริการ

ขณะปัจจุบันยอมรับว่าที่ดินแพง ทำให้ราคาบ้านสูง แต่ พฤกษาได้เปิดตัวโครงการบ้านกรีนราคาไม่ถึง2ล้านบาทสามารถเป็นเจ้าของได้

สำหรับ กลุ่มพฤษา ได้ยกระดับชีวิตของผู้คนผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลโดยให้บริการอีคอมเมิร์ซออนไลน์แบบครบวงจรเพื่อตอบสนองผู้คนในบ้านให้มีสุขภาพที่ดีและสะดวกมากยิ่งขึ้น Synergy Growth เป็นบริษัททางด้าน enterprise tech ในเครือ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) ที่มีจุดมุ่งหมายองค์กร “ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต อยู่ดี มีสุข” โดยเรามุ่งมั่นใส่ใจที่จะส่งมอบสิ่งที่จะช่วยรังสรรค์ความเป็นอยู่ที่ดี

เติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิตที่เปี่ยมด้วยความสุขและพร้อมสร้างชุมชนที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น Digital Platform เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มดิจิทัลแบบองค์รวมในการจัดการโครงข่ายสินค้า เพื่อเข้ามารบกวน และเปลี่ยน eCommerce แบบเดิมๆ ให้เข้าสู่ยุค E Commerce 4.0+ Ecosystem สร้างระบบ Ecosystem และบริษัทในเครือ โดยใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของพาร์ทเนอร์

จัดทำโปรแกรมที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล อย่างครอบคลุม เพื่อเป็นแพลตฟอร์ม เทคโนโลยีระดับองค์กรแบบครบวงจรที่ผสานเข้ากับเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค Supply Chain เข้ามาลดช่องว่างในการจัดการโครงข่ายสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่การขนส่ง ในระดับ ภูมิภาคสู่ระดับชุมชน จนกระทั่งจัดส่งถึงบ้าน ของลูกค้า

เรียกว่าลูกบ้านจะสะดวกสบายไปกับการบริการของพฤกษาที่พัฒนาแพลตฟอร์มเทคโนโลยี ตอบโจทย์ ความต้องการที่แท้จริง

 

บูม หมู่ศิริเลิศ และ ธนกร นิมิตมงคล