เคหะสุขประชา ปลื้ม “สุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง” เพิ่มรายได้ชาวชุมชน

13 พ.ค. 2566 | 19:56 น.
อัปเดตล่าสุด :13 พ.ค. 2566 | 20:15 น.

“เคหะสุขประชา” ปลื้มพ่อค้าแม่ค้า มีอาชีพ เพิ่มรายได้ มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น หลังมาขายของใน“สุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง” เร่งยกระดับตลาดสู่แหล่งเศรษฐกิจสำคัญในชุมชน

 

 

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติและประธานกรรมการ บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) “K-HA” เปิดเผยว่า “สุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง” เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ทำให้ผู้เช่าบ้านในโครงการเคหะสุขประชา ฉลองกรุง และประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงมาเปิดร้านขายสินค้าอุปโภค บริโภค ส่งผลให้มีอาชีพ หารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว  

 

“สุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 6 ไร่ เป็นที่จอดรถ 3 ไร่ สามารถจอดรถได้ 150 คัน ภายในอาคารตลาด มี 150 แผง และอีก 30-50 แผง ตั้งอยู่ด้านนอกอาคาร ตลาดได้รับการออกแบบให้เน้นสุขอนามัย ไม่แออัด อาคารมีความโมเดอร์น ทันสมัย โดยบริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้าให้เป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญของโครงการเคหะสุขประชา ฉลองกรุงและชุมชนบริเวณใกล้เคียง

ทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ

ด้านนางอัจฉรา ศรีสังวรณ์ หรือพี่แป้น อายุ 63 ปี เจ้าของร้านขาย “ก๋วยเตี๋ยวแห้ง ป้าแว่น” สูตรโบราณ กล่าวว่า ตั้งใจมาเช่าบ้านอยู่ที่โครงการเคหะสุขประชา ฉลองกรุง เพราะนอกจากจะมีที่อยู่อาศัยที่ดี มีคุณภาพ ราคาค่าเช่าไม่สูงมากแล้ว ยังมีอาชีพให้ด้วย ซึ่งได้เลือกที่จะมาค้าขายใน ตลาด “สุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง” เพราะไม่ต้องเดินทางไกล สามารถเดินมาค้าขายได้เลย ตลาดอยู่ติดกับที่พักอาศัย ซึ่งได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวแห้งตั้งแต่วันแรกที่ตลาดเปิดให้บริการ มียอดขายเฉลี่ยวันละมากกว่า 2,000 บาท

พี่แป้น บอกว่า “ตั้งใจมาเกษียณที่เคหะสุขประชา ฉลองกรุง และเมื่อมาอยู่ที่นี่ ก็รู้สึกดี มีความสุข มีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ มาอยู่กับสามี คือนายศิริพจน์ ศรีสังวรณ์  ซึ่งสามีเปิดร้านขายขนมหวาน มียอดขายและมีกำไรที่น่าพอใจ แม้ว่าจะไม่มากนัก แต่ก็เพียงพอเลี้ยงตัวเอง และครอบครัว”

ตลาดสุขประชา

ตลาดสุขประชา

 

นายศิริพจน์ กล่าวว่า ในช่วงแรกของการเปิดตลาด ยอดขายอาจจะยังไม่มาก แต่เชื่อว่าในอนาคต จะมียอดขายดีขึ้น เพราะตลาดจะเป็นที่รู้จักมากขึ้น จะทำให้มีคนมาซื้อของ มาทานอาหารมากขึ้น

นายศิริพจน์ กล่าวอีกว่า การมาค้าขายในตลาดสุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง ไม่เพียงแค่จะมีอาชีพ มีรายได้เพิ่มขึ้น แต่ทางบริษัท เคหะสุขประชา ยังเปิดสอน เปิดอบรมให้พ่อค้าแม่ค้าด้วย เป็นการให้ความรู้ เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้ามีอาชีพ ค้าขายได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะ การทำตลาดออนไลน์ ทำให้มียอดขายทางออนไลน์เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากการรอลูกค้ามาซื้อที่ร้าน

ขณะที่นางสาวอัญชลี ตันกุรานันท์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านเนยกรอบ กล่าวว่า ครอบครัวมีอาชีพขายเนยกรอบอยู่แล้ว โดยไปขายตามตลาดนัดต่าง ๆ เมื่อเห็นว่าตลาดสุขประชา มาร์เก็ต ฉลองกรุง เปิดใหม่ จึงมาเช่าร้านค้า เพื่อขายเนยกรอบ  ซึ่งมียอดขายที่ค่อนข้างดี ขายได้วันละ 600-700 บาท มีลูกค้าสั่งซื้อทางออนไลน์ และมาซื้อที่ร้านในตลาด ในอนาคตเชื่อว่าจะมียอดขายมากขึ้น เพราะตลาดจะเป็นที่รู้จัก ทำให้คนมาซื้อสินค้า และอาหารในตลาดมากขึ้น

ตลาดสุขประชาฉลองกรุง