กกต. ตีปี๊บใครประสงค์ชิงเก้าอี้ ส.ว.ให้ไปรับใบสมัครที่สนง.เขต - ทุกอำเภอ

11 พ.ค. 2567 | 11:12 น.
อัปเดตล่าสุด :11 พ.ค. 2567 | 11:16 น.

กกต. เผยผู้จะสมัคร ส.ว. สามารถไปขอรับใบสมัครที่สนง.เขต-สำนักทะเบียนอำเภอได้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ย้ำวิธีแนะนำตัวทางอิเล็กทรอนิกส์ด้วยตนเอง เผยแพร่แก่ผู้สมัครในการเลือกเท่านั้น

วันนี้ (11 พ.ค. 67) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้สำนักทะเบียนอำเภอ รวมถึงสำนักงานเขตทุกเขต ได้เปิดบริการให้ผู้ที่ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็น สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ไปขอรับใบสมัคร (สว.2) พร้อมแบบข้อมูลแนะนำตัว (สว.3) และหนังสือรับรองความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์หรือทำงานในกลุ่มที่สมัคร (สว.4) ด้วยตนเอง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.30 - 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยใช้หลักฐานแสดงตนอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้

1. บัตรประจำตัวประชาชน หรือ

2. บัตรประจำตัวประชาชนที่หมดอายุ หรือ

3. บัตรหรือหลักฐานอื่นใดของราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่ายและมีเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ถือบัตร หรือ

4. หลักฐานภาพอิเล็กทรอนิกส์ที่เปิดผ่านแอปพลิเคชันของหน่วยงานของรัฐตามกฎหมายว่าด้วยการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ 

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติ่มได้ที่ www.ect.go.th หรือสอบถามได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด และสายด่วน 1444 ในวันและเวลาราชการ

นอกจากนี้ ยังเผยแพร่ภาพอินโฟกราฟฟิก การแนะนำตัวโดยวิธีอิเล็กทรอนิกส์ด้วยตนเองว่าสามารถระบุข้อความอะไรได้บ้าง โดยกำหนดให้ผู้สมัครใช้ข้อความตามเอกสารแนะนำตัวของผู้สมัคร ที่ต้องดำเนินการตามข้อ 7 ของระเบียบกกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 คือ  

1. ข้อมูลส่วนตัว 

2. รูปถ่าย 

3. ประวัติการศึกษา 

4. ประวัติการทำงาน และประสบการณ์ในการทำงานในกลุ่มที่สมัครเท่านั้น

พร้อมเน้นย้ำว่า ต้องเผยแพร่แก่ผู้สมัครอื่นในการเลือกเท่านั้น