นายกฯจ่อแอ่วเชียงใหม่ ติดตามแก้ปัญหาไฟป่า เส้นทางท่องเที่ยวภาคเหนือ

04 ม.ค. 2567 | 13:29 น.
อัปเดตล่าสุด :04 ม.ค. 2567 | 13:42 น.

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่ 11 ม.ค.นี้ ติดตามการป้องกัน-แก้ไขปัญหาไฟป่า และการเชื่อมโยงการคมนาคมท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ภาคเหนือ

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ได้มอบหมายให้ นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  พร้อมด้วยส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ร่วมกันประชุมหารือ เพื่อเตรียมความพร้อมในการต้อนรับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง  พร้อมคณะ

นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ในโอกาสที่จะเดินทางมาปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อติดตามการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5  และการเชื่อมโยงการคมนาคมท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ภาคเหนือ  ในวันที่ 11 มกราคม 2567 ที่จะถึงนี้
 


สำหรับกำหนดการเบื้องต้น ในช่วงเช้า  นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ  จะเดินทางไปประชุมติดตามการปฏิบัติภารกิจของศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ  ในการบรรเทาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และเขตพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมอากาศยาน สรรพกำลัง และพบปะให้กำลังใจแก่กำลังพลเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าฯ ที่ ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 (เชียงใหม่)

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกฯ ลงพื้นที่ภาคเหนือ

ขณะเดียวกันจะมีการหารือเกี่ยวกับการเชื่อมโยงเส้นทางโครงข่ายการคมนาคมระหว่างจังหวัดต่างๆ ในภาคเหนือ  ทั้งทางถนนและทางราง  เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือ

 

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางไปประชุมติดตามสถานการณ์และแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าฯ ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ที่ ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าภาคเหนือ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่  และจะได้ร่วมกันทำแนวกันไฟป่าในพื้นที่บริเวณโดยรอบศูนย์ฯ  

อีกทั้งจะเดินทางไปเยี่ยมชมการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่ ศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย ต.ขุนคง อ.หางดง  ซึ่งเป็นหมู่บ้านไม้หัตถกรรมที่ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่