"ชัชชาติ" เปิดศูนย์ราชการเกียกกาย รับม็อบโหวตนายกฯ 13 ก.ค.นี้

10 ก.ค. 2566 | 16:15 น.
อัปเดตล่าสุด :10 ก.ค. 2566 | 17:40 น.
907

"ชัชชาติ" ผู้ว่าฯ กทม.เตรียมออกประกาศให้ "ศูนย์ราชการเกียกกาย" พื้นที่ 4-5 ไร่ รองรับประชาชนได้ประมาณ 500 คน เพื่อเป็นสถานที่รองรับประชาชนที่ต้องการใช้พื้นที่ชุมนุมสาธารณะข้างรัฐสภาในวันโหวตนายกฯ 13 ก.ค.นี้

ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2566 ซึ่งเป็นวันที่นายวันมูฮัมหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา นัดให้เป็นวันโหวตนายกรัฐมนตรีนั้น ความเคลื่อนไหวล่าสุด ที่ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) เขตพระนคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า เนื่องจากในวันดังกล่าว (13 กรกฎาคม 2566) จะมีการประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี

ล่าสุดทางตำรวจนครบาลได้ประสานขอความร่วมมือมายัง กทม. โดย กทม.เตรียมประกาศพื้นที่ที่จะให้ใช้ชุมนุมสาธารณะบริเวณแถวรัฐสภาซึ่งเป็นศูนย์ราชการเกียกกายของ กทม. พื้นที่ประมาณ 4-5 ไร่ รองรับประชาชนประมาณ 500 คน

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า การขอประกาศเป็นพื้นที่ชุมนุมสาธารณะเพื่อรองรับกรณีประชาชนอยากมาให้กำลังใจหรือชุมนุมสามารถใช้พื้นที่ดังกล่าวได้โดยไม่ไปกระทบการทำงานของรัฐสภา

ประกาศเผื่อไว้รองรับประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตาม เพื่อให้บริหารจัดการพื้นที่ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นายชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม.กล่าว พร้อมระบุ

ขณะนี้อยู่ระหว่างร่างระเบียบและจะมีเจ้าหน้าที่ลงไปดูซึ่งประกาศสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะฉบับนี้จะออกได้ก่อนวันที่ 13 ก.ค.นี้ เพื่อส่งเสริมการแสดงออกตามระบอบประชาธิไตย และเป็นหน้าที่ของท้องถิ่นที่จะดูแลพื้นที่อย่างเหมาะสม ส่วนจุดที่เคยประกาศไว้แล้วก็ยังคงอยู่

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เคยลงนามในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง จัดให้มีสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะเพื่อให้การชุมนุมสาธารณะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่กระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของชาติ ความปลอดภัยสาธารณะ ความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดี

ตลอดจนสุขอนามัยของประชาชนหรือความสะดวกของประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะ และไม่กระทบกระเทือนสิทธิและเสรีภาพและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้อื่น ดังนี้ 

1.ลานคนเมือง เขตพระนคร

2.ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

3.ที่สาธารณะภายใต้สะพานรัชวิภา (ใกล้ซอยวิภาวดีรังสิต 36) เขตจตุจักร

4.ลานจอดรถหน้าสำนักงานเขตพระโขนง เขตพระโขนง

5.ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตมีนบุรี

6.ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ

7.สวนมณฑลภิรมย์ เขตตลิ่งชัน

\"ชัชชาติ\" เปิดศูนย์ราชการเกียกกาย รับม็อบโหวตนายกฯ 13 ก.ค.นี้