“นิพนธ์”สวน“อันวาร์”ปชป.มีขั้นตอนสรรหาผู้สมัครส.ส.ไม่ใช่ใครทำอะไรก็ได้

22 มิ.ย. 2565 | 20:10 น.
อัปเดตล่าสุด :23 มิ.ย. 2565 | 03:21 น.

“นิพนธ์”สวน “อันวาร์ สาและ” พรรคปชป.มีระบบขั้นตอนการสรรหาผู้สมัคร ไม่ใช่ใครคนเดียวทำอะไรได้ เผยเปิดให้เลือกทางเดินที่ดีที่สุด ย้ำชัดชวน“อันวาร์”มาลงสมัครเอง ดูแลมาตลอด

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวพาดพิงถึงทำนองลงพื้นที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปัตตานีของพรรคทั้ง 4 เขต ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีชื่อของนายอันร์วา และถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่าผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการ นายอันร์วา อีกต่อไป ทั้งที่เป็นส.ส.ของพรรคเพียงคนเดียวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ว่า  ตนไม่แปลกใจอะไรต่อท่าทีของนายอันวาร์ และเข้าใจ นายอันวาร์ มาตลอด 


“ช่วงหลัง นายอันวาร์ เปลี่ยนไป ทำตัวมีปัญหากับพรรคมาตลอด ไม่ทำตามมติพรรคก็หลายครั้ง การที่พรรคจะไม่ดำเนินการใดๆ คงไม่ได้ พรรคก็ต้องหาทางออกที่ดีที่สุด พรรคให้โอกาสนายอันวาร์มาตลอด”

นายนิพนธ์ ยืนยันว่า ตนดูแล นายอันวาร์ มาตลอด ครั้งแรกที่ลงเลือกตั้งตนก็เป็นคนเสนอชื่อ นายอันวาร์ เอง สมัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นหัวหน้าพรรค และตั้งแต่นั้นมา นายอันวาร์ ก็ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทนมาตลอด

 

“ถ้า นายอันวาร์ ความจำไม่สั้น เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา อันวาร์ คงรู้ว่า ใครสนับสนุน ดูแล อันวาร์ ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมของ นายอันวาร์ เปลี่ยนไปเยอะ จะเป็นเพราะเหตุอะไรตนไม่ทราบ กล่าวให้ร้ายพรรคมาตลอด”

นายนิพนธ์ กล่าวว่า เมื่อสถานการณ์เป็นอย่างนี้ พรรคก็ต้องหาทางออกที่ดีสุด นายอันวาร์ เอง ก็จะได้ไปตามเส้นทางที่ชอบๆ และไม่มีอะไรโกรธเคืองต่อกัน


“ในการสรรหาตัวผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์เขามีขั้นมีตอน มีระบบอยู่แล้ว ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง จะทำอะไรตามอำเภอใจใจได้ โดยไม่ผ่านระบบของพรรค เป็นไปไม่ได้”


นายนิพนธ์ ย้ำว่า  สิ่งที่ นายอันวาร์ ให้กับพรรค คือ การใส่ร้ายพรรค ใส่ร้ายผู้บริหารพรรค พรรคจัดประชุม จัดสัมมนา นายอันวาร์ ก็จะถือโอกาสแถลงสวนแนวทางของพรรคมาตลอด

 

“เมื่อ นายอันวาร์ เห็นว่า แนวทางไปด้วยกันไม่ได้ พรรคก็เปิดโอกาสให้นายอันวาร์ หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตการเมืองของเขา เมื่อ นายอันวาร์ เปลี่ยนไป จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ผมไม่แปลกใจ มาถึงวันนี้เมื่อใกล้เลือกตั้ง พรรคก็เปิดโอกาสให้แต่ละคน เลือกอนาคตของตัวเองที่ดีที่สุด” นายนิพนธ์ กล่าว

 

ทั้งนี้ นายอันวาร์ ได้ทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับพรรค กับคณะกรรมการบริหารพรรค มาโดยตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา และพยายามเสนอปรับโครงสร้างพรรค แต่ไม่ได้เสนออะไรที่เป็นรูปธรรมชัดเจน