“นายกฯ”สั่งเตรียมพร้อมรับศึกซักฟอก กำชับเจ้ากระทรวงชี้แจงเอง

24 ม.ค. 2565 | 13:59 น.
อัปเดตล่าสุด :24 ม.ค. 2565 | 22:24 น.

"นายกฯ" ขอสมาชิกรัฐสภาผ่านกฎหมายลูก 2 ฉบับ สั่งทุกกระทรวงเตรียมรับศึกซักฟอก กำชับรมต.ต้องแจงด้วยตัวเอง ย้ำรัฐบาลมีเพียงหนึ่งเดียว

วันที่ 24 มกราคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานรัฐสภาที่คาดว่า จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ ร่าง พ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมือง ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ 

“นายกฯ”สั่งเตรียมพร้อมรับศึกซักฟอก กำชับเจ้ากระทรวงชี้แจงเอง

 

นายกฯ ขอให้สมาชิกรัฐสภาทุกคนร่วมกันผลักดันกฎหมายที่มีความสำคัญ ซึ่งรัฐบาลมีความตั้งใจให้กฎหมายของไทยเป็นไปตามหลักสากล รวมทั้งมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้ นายกฯ ขอให้ทุกกระทรวงเตรียมความพร้อมชี้แจง ซึ่งรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงต้องช่วยชี้แจงเองด้วย โดยนายกฯ ย้ำว่าวันนี้การทำงานของรัฐบาล ไม่มีคำว่าพรรคร่วม มีแต่พรรคร่วมรัฐบาลเพียงอย่างเดียว และเพียงหนึ่งเดียว

นายธนกร ยังได้ตอบคำถามสื่อมวลชนตามที่ พล.อ.ประยุทธ์  มอบหมาย ถึงความ รู้สึกสบายใจหลังจากที่ได้ร่วมรับประทานอาหารและพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปแล้ว รวมทั้งอยากให้ยืนยันอีกครั้ง ว่า พี่น้อง 3 ป. ไม่แตก และไม่ขัดแย้งกัน ว่าเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ย้ำว่าไม่ได้มีปัญหาใดๆ กัน ขออย่ายุยงแตกแยก บิดเบือน ในสื่อหลายช่องทาง ซึ่งต้องช่วยกันทำงานให้ได้ต่อไป