ราชกิจจาฯ เผย ประกาศสำนักนายกฯ แต่งตั้ง 6 กรรมการนโยบายไทยพีบีเอส

11 ต.ค. 2567 | 20:54 น.
อัปเดตล่าสุด :11 ต.ค. 2567 | 21:00 น.

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกฯ “แพทองธาร” ลงนามประกาศแต่งตั้ง 6 คณะกรรมการนโยบายองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ไทยพีบีเอส

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ไทยพีบีเอส ลงนามโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยมีเนื้อหาระบุว่า 

โดยที่พระราชบัญญัติองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทยพ.ศ. 2551 บัญญัติให้คณะกรรมการสรรหาแจ้งรายชื่อกรรมการนโยบายองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย พร้อมหลักฐานแสดงคุณสมบัติและการไม่มีลักษณะต้องห้าม ตลอดจนความยินยอมของบุคคลดังกล่าวต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการนโยบายองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย 

และให้นายกรัฐมนตรีประกาศรายชื่อคณะกรรมการนโยบายในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายแล้ว

แต่เนื่องจากมีกรรมการนโยบายครบวาระดำรงตำแหน่ง และกรรมการนโยบายลาออกก่อนครบวาระจึงจำเป็นต้องมีการสรรหาบุคคลเพื่อทำหน้าที่ในส่วนของกรรมการนโยบายดังกล่าว 

บัดนี้คณะกรรมการสรรหาได้ดำเนินการคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการนโยบายและแจ้งรายชื่อมาเพื่อแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการนโยบายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2551 จึงแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการนโยบายในคณะกรรมการนโยบายองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ดังนี้

  1. นายโกมาตร จึงเสถียรทรัพย์ ประธานกรรมการนโยบายด้านการส่งเสริมประชาธิปไตย การพัฒนาชุมชนหรือท้องถิ่น การเรียนรู้และศึกษา การคุ้มครองและพัฒนาเด็ก เยาวชนหรือครอบครัว หรือการส่งเสริมสิทธิของผู้ด้อยโอกาสทางสังคม
  2. นายเจษฎา อนุจารี กรรมการนโยบาย ด้านการบริหารจัดการองค์กร
  3. นางทัศนีย์ ผลชานิโก กรรมการนโยบาย ด้านการบริหารจัดการองค์กร
  4. นายบุญเลิศ คชายุทธเดช กรรมการนโยบาย ด้านการส่งเสริมประชาธิปไตย การพัฒนาชุมชนหรือท้องถิ่น การเรียนรู้และศึกษา การคุ้มครองและพัฒนาเด็ก เยาวชนหรือครอบครัว หรือการส่งเสริมสิทธิของผู้ด้อยโอกาสทางสังคม
  5. นางวรินรำไพ ปุณย์ธนารีย์ กรรมการนโยบายด้านการส่งเสริมประชาธิปไตย การพัฒนาชุมชนหรือท้องถิ่น การเรียนรู้และศึกษา การคุ้มครองและพัฒนาเด็ก เยาวชนหรือครอบครัว หรือการส่งเสริมสิทธิของผู้ด้อยโอกาสทางสังคม
  6. นายสมโภชน์ โตรักษา กรรมการนโยบายด้านการส่งเสริมประชาธิปไตย การพัฒนาชุมชนหรือท้องถิ่น การเรียนรู้และศึกษา การคุ้มครองและพัฒนาเด็ก เยาวชนหรือครอบครัว หรือการส่งเสริมสิทธิของผู้ด้อยโอกาสทางสังคม

ทั้งนี้ ให้กรรมการนโยบายที่ได้รับแต่งตั้งลำดับที่ 1 - 5 มีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี นับแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา และให้กรรมการนโยบายที่ได้รับแต่งตั้งลำดับที่ 5 มีวาระดำรงตำแหน่ง ถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2570

ประกาศ ณ วันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2567

 

ที่มา : ราชกิจจานุเบกษา