“พระเมธีวชิโรดม ว.วชิรเมธี” แจงภาพร่วมงานดิไอคอน-ยันไม่เกี่ยวข้องบริษัท

11 ต.ค. 2567 | 13:08 น.
อัปเดตล่าสุด :11 ต.ค. 2567 | 13:23 น.

"อย่าตีความเลยเถิด" ศิษยานุศิษย์ท่านว.วชิรเมธี ชี้แจงผ่านแฟนเพจ "พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี" กรณีภาพที่ปรากฏร่วมกับทีมงานบริษัทดิไอคอน ยืนยันเป็นเพียงการไปเทศน์สอนตามปกติ ไม่มีความเกี่ยวข้องส่วนตัวหรือธุรกิจใดๆ

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 แฟนเพจ "พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี" ได้มีการเผยแพร่คำชี้แจงกรณี ภาพของท่านเจ้าคุณอาจารย์ว.วชิรเมธี ปรากฏร่วมกับทีมงานบริษัทดิไอคอน ซึ่งกำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

ทำให้เกิดข้อสงสัยและความเข้าใจผิดในหมู่สาธารณชนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างท่านเจ้าคุณอาจารย์ฯ กับบริษัทดังกล่าว

(แฟ้มภาพ) ป้ายโฆษณาของ The ICON ที่พบเห็นได้ตามสถานที่ต่างๆ

ล่าสุด ศิษยานุศิษย์ของท่านเจ้าคุณอาจารย์ว.วชิรเมธี ได้ออกมาชี้แจงผ่านโซเชียลมีเดียแฟนเพจ "พระเมธีวชิโรดม - ว.วชิรเมธี" ว่า ภาพดังกล่าวเป็นเพียงภาพขณะที่ท่านเจ้าคุณอาจารย์ฯ ไปเทศน์สอนตามปกติตามคำเชิญของบริษัทดิไอคอน ซึ่งมีการจัดงานทำบุญประจำเดือน โดยบริษัทมักจะเชิญพระสงฆ์ไปเทศน์สอนเป็นประจำทุกเดือน

ศิษยานุศิษย์ฯ ได้เน้นย้ำว่า ท่านเจ้าคุณอาจารย์ฯ มีหน้าที่หลักคือการเผยแผ่พระพุทธศาสนา การไปเทศน์สอนตามสถานที่ต่างๆ จึงเป็นหน้าที่ปกติของพระสงฆ์ และเมื่อเทศน์สอนจบแล้ว ท่านเจ้าคุณอาจารย์ฯ ก็จะเดินทางกลับวัด ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมหรือธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

“พระเมธีวชิโรดม ว.วชิรเมธี” แจงภาพร่วมงานดิไอคอน-ยันไม่เกี่ยวข้องบริษัท

เพื่อเป็นการยืนยัน ศิษยานุศิษย์ฯ ได้นำภาพตัวอย่างของพระสงฆ์รูปอื่นๆ ที่เคยไปเทศน์สอนให้บริษัทดิไอคอนมาประกอบการชี้แจงด้วย เพื่อให้เห็นภาพว่าการที่พระสงฆ์ไปเทศน์สอนตามสถานที่ต่างๆ เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ และไม่ควรนำไปตีความในแง่ลบหรือเกินความเป็นจริง

การที่ท่านเจ้าคุณอาจารย์ว.วชิรเมธีปรากฏตัวในภาพร่วมกับทีมงานบริษัทดิไอคอนนั้น เป็นเพียงเหตุการณ์ปกติที่เกิดขึ้นจากการไปเทศน์สอนตามคำเชิญของบริษัท ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องส่วนตัวหรือธุรกิจใดๆ ทั้งสิ้น ศิษยานุศิษย์ฯ จึงขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจในข้อเท็จจริง และอย่านำไปตีความเลยเถิดจนเกินขอบเขต