เร่งระดมค้นหา 6 ลูกเรือประมงตราด หลังประสบภัยเรือล่ม

25 ธ.ค. 2566 | 15:57 น.
อัปเดตล่าสุด :25 ธ.ค. 2566 | 16:10 น.

นภอ.เกาะช้างเร่งระดมค้นหา 6 ลูกเรือต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ไม่มั่นใจมีชีวิตอยู่ แต่พบอุปกรณ์ช่วยชีวิตนำไปด้วย ขณะผู้ว่าฯตราด สั่งติดตามค้นหาเต็มที

ความคืบหน้าการค้นหาลูกเรือประมงลอบปูที่ประสบภัยเรือล่ม เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 03.00 น.โดยมีลูกเรือ 6 คนสูญหายไป ระหว่างเกาะรัง และเกาะคลุ้ม อ.เกาะช้าง จ.ตราดนั้น

เร่งระดมค้นหา 6 ลูกเรือประมงตราด หลังประสบภัยเรือล่ม

ล่าสุด ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลเกาะช้าง(ศรภ.เกาะช้าง)พร้อมนายเติมศักดิ์ เสริฐศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลเกาะช้างใต้ พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและทีมงานนำเรือออกไปติดตามค้นหาในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียงตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา และขณะนี้ยังไม่เดินทางกลับมา

ขณะนายนริศ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา นายอำเภอเกาะช้าง เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องจากทต.เกาะช้างใต้แล้ว ได้ประสานหน่วยงานทั้งทางราชการ เช่น มชด./1และศรภ.เกาะช้าง รวมทั้งอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง รวมทั้งเรือประมงต่างๆเพื่อขอให้ช่วยติดตามหรือแจ้งข่าวความคืบหน้า รวมทั้งเครื่องบินของกองทัพเรือได้ขึ้นบินออกค้นหาในระยะ 30 ไมล์ทะเล แต่ยังไม่พบร่องรอยของลูกเรือทั้ง 6 คน

เร่งระดมค้นหา 6 ลูกเรือประมงตราด หลังประสบภัยเรือล่ม

ส่วนลูกเรือทั้ง 6 คน จะเสียชีวิตหรือไม่นั้นไม่สามารถบุได้ชัดเจน   ซึ่งจากการที่นักดำน้ำได้ดำไปตรวจสอบในเรือประมงที่จมพบว่า มีการนำอุปกรณ์ช่วยชีวิตไป คาดว่า ลูกเรือทั้ง 6 คน ได้นำไปเพื่อเป็นอุปกรณ์ในการลอยตัวอยู่ในทะเล แต่ไม่รู้ว่าจะเคลื่อนไปยังจุดไหน เนื่องจากทะเลมีคบื่นลมแรง และคลื่นมีทิศทางออกไปจากฝั่ง จึงยังไม่สามารถระบุตำแหน่งที่ชัดเจนได้

ด้านนายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจ.ตราด เปิดเผยว่า หลังเข้ามารับตำแหน่งที่จ.ตราดและเริ่มทำงานวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ก็ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ถึงเรือประมงล่มในวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ซึ่งทราบว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ช่วยกันติดตามอย่างเข้มแข็ง ซึ่งทางจังหวัดตราดได้รายงานสถานการณ์ให้ทางกระทรวงมหาดไทยรับทราบอย่างต่อเนื่องแล้ว ซึ่งทางจังหวัดตราดจะได้ติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

เร่งระดมค้นหา 6 ลูกเรือประมงตราด หลังประสบภัยเรือล่ม

ที่ผ่านมา น.อ.กุลชาติ พงษ์ศรี ๗ กสน.สน.ฝอ.ศรชล.ภาค 1 ศูนย์ปฏิบัติการ.ศรชล.ภาค 1 ขอรับการสนับสนุนอากาศยาน ฮ.ลล.6 (EC-645 T2) จาก กปช.จต. ออกค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ใช้การ search แบบ ladder ในการค้นหา ระยะห่าง 1 nm ไปตามเส้นทาง B-250 จาก ตำบลที่เกิดเหตุ ระยะทาง 30 nm ใช้เวลาค้นหาในพื้นที่ 1 ชม. จึงบินกลับ