ชนสนั่นพระราม 2 "รถเมล์EV" เบรคแตก ชนรถ-คนเจ็บจำนวนมาก(คลิป)

26 ก.ย. 2566 | 12:13 น.
อัปเดตล่าสุด :26 ก.ย. 2566 | 14:17 น.
962

รถเมล์ไฟฟ้าสาย 558 เบรกแตก ชนรถชาวบ้านพังยับ เจ็บจำนวนมาก เบื้องต้นส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถึง 18 ราย ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบวิ่งมาตามทางตรงแล้วพุ่งชนเลย ตำรวจนำตัวคนขับรถเมล์สอบปากคำ ก่อนแจ้งข้อหา

วันนี้(26 กันยายน 2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางมด รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันบริเวณหน้าปากซอยพระรามที่2 ซอย 4 และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย แล้วยังมีรถที่ได้รับความเสียหายอีกจำนวนหลายคัน จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอยพระรามที่2 ซอยที่ 4 ถนน พระรามที่2 แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร บริเวณที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ขาเข้ามุ่งหน้าไปทางแยกบางปะแก้ว

พบบนถนนทั้ง 4 เลนตรงบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว มีอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันอยู่ในสภาพพังยับเยินกองอยู่รวมกัน และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 18 ราย อาสาสมัครจึงเร่งรัดจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาล

เบื้องต้นเร่งให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและรีบนำกระจายส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และบริเวณดังกล่าวต้องปิดการจราจรส่งผลให้มีรถติดสะสมเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ขนาดเครื่องตัดถ่าง พร้อมรถลากจูงเข้ามาทำการแยกซากรถออกจากกันเพื่อเร่งระบายการจราจรอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถาม นายบุญมี จันทร์พันธ์ อายุ 59 ปี เป็นผู้ขับขี่รถประจำทางสาย 558 กล่าวว่า ตนเองขับรถออกมาจากป้ายหยุดรถประจำทางบริเวณ ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ และขับตรงมาเรื่อยๆ พอถึงจุดเกิดเหตุพยายามเบรกแล้ว แต่เบรกมันหายไปเลย จึงพยายามที่จะหยุดรถแล้ว แต่ก็ไม่สามารถที่จะหยุดรถได้ ก็เลยชน

 

ด้านนายวิจักษณ์ อายุ 37 ปี เป็นผู้ขับขี่รถกระบะที่ได้รับความเสียหายกล่าวว่า รถของตนเองถูกชนท้ายเป็นคันแรก แล้วก็ต่อๆ กันไปอีกหลายคัน โดยรถเมล์คันดังกล่าวพุ่งมาชนท้ายอย่างไม่ทราบสาเหตุ แล้วรถของตนเองก็ขึ้นไปอยู่ข้างบน จึงไม่เข้าใจว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดจะเห็นว่ารถประจำทางสาย 558 ซึ่งวิ่งตรงมาตามถนนพระรามที่ 2 มุ่งหน้าไปทางแยกบางปะแก้ว ได้พุ่งชนรถกระบะคันสีส้มก่อน ที่จะดันไปชนรถคันอื่นๆ อีกหลายคันรวม ทั้งรถจักรยานยนต์ด้วย

จึงส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 18 ราย(เบื้องต้น) อาสาสมัครนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงโดยกระจายกันออกไป 4 แห่ง และนำรถที่เสียหายทั้งหมดเข้าไปตรวจสอบที่ สน.บางมด พร้อมเชิญคนขับรถประจำทางคันต้นเหตุ ไปสอบถามเพิ่มเติมที่ สน.บางมด แล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป