อาวดี้ เปิดตัว TT RS Heritage Thailand Limited Edition 25 คันในโลก

17 ส.ค. 2566 | 16:44 น.
อัปเดตล่าสุด :17 ส.ค. 2566 | 16:52 น.

อาวดี้ เปิดตัว Exclusive Project ในรุ่น TT RS Heritage Thailand Limited Edition มีเพียง 25 คันในโลก ราคา 5,899,000 บาท พร้อมอวดโฉม 2 รุ่นพิเศษ RS 4 Avant Competition และ RS 5 Coupé Competition

ผลจากการตอบรับที่ดีของลูกค้าชาวไทยที่มีต่อแบรนด์ อาวดี้ โดยเฉพาะในรุ่น Audi TT  ทำให้ทางอาวดี้ ประเทศไทย และ AUDI AG ทำโปรเจ็คเอ็กซ์คลูซีฟ และเป็นที่มาของ  “TT RS Heritage Thailand Exclusive Edition” รถลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่มีเพียง 25 คัน ทั่วโลก 

“TT RS Heritage Thailand Exclusive Edition”

สำหรับ TT RS Heritage Thailand Limited Edition มาพร้อม 5 สีภายนอก กับดีไซน์พิเศษเเมทช์กับ 5 สีภายใน ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีที่เคยใช้ในรุ่น Ur-Quattro (อูร์ควอทโทร) ซึ่งเป็น Iconic model ในช่วง 1980s และเคยได้รับรางวัล Rally Champion ได้แก่ สี Alpine White / Helios Blue / Stone Grey / Tizian Red และ Malachite Green และมาพร้อมกับการตกแต่งแบบพิเศษด้วยชุดแต่ง Black Edition ดุดันรอบคัน RS spoiler แบบ Winglets ที่เพิ่มประสิทธิภาพของแอโรไดนามิคส์และลายล้อสุดพิเศษแบบ 5 ก้าน  Anthracite Black diamond-turned ขนาด 20 นิ้ว

 

ขณะที่ขุมพลังของ TT RS Heritage Thailand Limited Edition มาพร้อม Sport Driving Experience และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro  เครื่องยนต์ 5 สูบ 20 วาล์ว 400 แรงม้า ช่วงล่างแบบ Audi Magnetic ride สามารถปรับความแข็งอ่อนของโช๊คอัพได้อย่างอิสระ สนนราคารถรุ่นนี้อยู่ที่ 5,899,000 บาท 

อาวดี้ เปิดตัว TT RS Heritage Thailand Limited Edition 25 คันในโลก

อาวดี้ เปิดตัว TT RS Heritage Thailand Limited Edition 25 คันในโลก

อาวดี้ เปิดตัว TT RS Heritage Thailand Limited Edition 25 คันในโลก

TT RS Heritage Thailand Limited Edition

 

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด เปิดเผยว่า กระแสตอบรับจาก Audi Fan ในประเทศไทย ส่งผลให้ยอดขาย Audi TT Family ปี 2022 ของ อาวดี้ ประเทศไทย ขึ้นเป็นอันดับ 6 ของโลก หรือ อันดับ 2 ในเอเชีย รองจากประเทศญี่ปุ่น และในครึ่งปี 2023 ยอดขายของกลุ่ม Audi TT ของ อาวดี้ ประเทศไทย ขึ้นเป็นอันดับ 5 ของโลก หรือ อันดับ 2 ในเอเชีย รองจากประเทศญี่ปุ่น

 

“อาวดี้ ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศในเอเชียที่มีการเปิดตัวในเวลาที่ใกล้เคียงกับ World Premier และนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย รถยนต์ในกลุ่ม RS ที่มีรากฐานมาจาก Audi Sport รถยนต์ในตระกูล High Performance นั้นเติบโตอย่างก้าวกระโดด แรงสวนกระแส เฉพาะรถในตระกูล High Performance  เปิดตัวในประเทศไทยมีทั้งสิ้น 11 รุ่นย่อย 9 body types และทำให้มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกเซกเมนต์ รวมทั้งสิ้น 41 รุ่นย่อย 20 body types”  

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด

 

นอกเหนือจากการเปิดตัว TT RS Heritage Thailand Limited Edition อาวดี้ ประเทศไทย ยังอวดโฉม 2 รุ่นพิเศษ RS 4 Avant Competition และ RS 5 Coupé Competitionpetition ที่มาพร้อมกับสีแบบ Exclusive Color โดยมีรายละเอียดราคาดังนี้

 

RS 4 Avant competition มาพร้อมสีมาตรฐานได้แก่ Glacier white, metallic / Mythos black, metallic / Nardo grey, solid / Tango red, metallic / Progressive red, metallic / Navarra blue, metallic ราคา 6,499,000 บาท กรณีที่สั่งสีพิเศษมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 300,000 บาท 

RS 4 Avant competition

RS 5 Coupé competition มาพร้อมสีมาตรฐาน ได้แก่ Glacier white, metallic / Mythos black, metallic / Nardo grey, solid / Tango red, metallic / Progressive red, metallic / Navarra blue, metallic ราคา 6,599,000 บาท กรณีที่เป็นสีสั่งพิเศษ(Audi exclusive colors) มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 300,000 บาท 

 

RS 5 Coupé competition