อาวดี้ ทุ่มบริการหลังการขาย กดราคา EV Audi e-tron 4.699 ล้านบาท

21 ก.ค. 2566 | 11:03 น.
อัปเดตล่าสุด :21 ก.ค. 2566 | 11:32 น.

อาวดี้ แต่งตัวเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า เล็งนำเข้า EV และรถปลั๊ก-อินไฮบริด มาจากหลายแหล่ง ทั้งยุโรป และประเทศเพื่อนบ้านที่มี FTA กับไทย พร้อมลงทุนขยายคลังอะไหล่ และเพิ่มเวลาทำงานของศูนย์บริการเป็น 15 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์

ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์อาวดี้อย่างเป็นทางการในประเทศ ไทย ดำเนินธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 7 ปัจจุบันมีรถยนต์ทำตลาดมาก กว่า 30 รุ่นย่อย ราคาตั้งแต่ 2 ล้านกว่าบาท (Audi A3) ไปจนถึง 12 ล้านบาท (Audi RS Q8) โดยรถยนต์รุ่นขายดีคือ Audi TT, Audi A5 และ Audi Q7 ขณะที่ยอดขาย 3 ปีหลังเติบโตต่อเนื่อง ด้วยตัวเลข 1,000-1,500 คันต่อปี

อาวดี้ ทุ่มบริการหลังการขาย กดราคา EV Audi e-tron 4.699 ล้านบาท

ปัจจุบันรถยนต์อาวดี้ในไทยไม่มีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลทำตลาดแล้ว และจากนี้ไปรถยนต์ปลั๊ก-อินไฮบริด และพลังงานไฟฟ้า 100% EV จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทแม่ที่เยอรมนี

 

สำหรับ อาวดี้ เอจี เยอรมนี ประกาศกลยุทธ์ Vorsprung 2030 มุ่งสู่ยานยนต์ไฟฟ้าไว้อย่างชัดเจน โดยรถที่ใช้เครื่องยนต์ล้วนๆ (I.C.E) จะ เปิดรุ่นสุดท้ายในปี 2027 เพื่อมุ่งหน้าสู่อนาคต EV เต็มตัว

 

ประเทศไทยที่บริษัทแม่ อาวดี้ เอจี ไม่ได้เข้ามาลุยธุรกิจด้วยตนเอง 100% แต่ไมซ์สเตอร์ เทคนิค วางแผนงานของโปรดักต์ เรื่องการขาย และกลยุทธ์บริการหลัง การขายในช่วง 2-3 ปีนี้ ภายใต้วิสัยทัศน์ EAP

 

E คือ Electrification ปรับธุรกิจเข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า ส่วน A คือ After sales service การพัฒนาบริการหลังการขายอย่างเข้มข้น และ P คือโปรดักต์ ที่เป็นรถนำเข้าแต่วางราคาให้เข้าถึงได้ง่ายทั้งกลุ่มรถบ้าน รถพลังงานไฟฟ้า และรถสมรรถนะสูงตระกูล RS

นายกฤษฎา ลํ่าซำ ประธานกรรมการ และประธานคณะกรรมการบริหาร อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทนำเสนอรถยนต์ CBU ที่สมรรถนะดีมากๆ มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร และมาในราคาจับต้องได้ สามารถแข่งขันกับคู่แข่ง ภายใต้การสนับสนุนของอาวดี้ เอจี

กฤษฎา ลํ่าซำ

“เราพร้อมรองรับการมาของรถยนต์ไฟฟ้า (EV, PHEV) ซึ่งจากวันนี้จนถึงปี 2025 จะเปิดตัวรวม 20 รุ่น และภายในปีนั้นการขายรถยนต์ไฟฟ้าจะมีสัดส่วน 80% ของทั้งพอร์ต”

 

ด้านโชว์รูม-ศูนย์บริการ เตรียมเปิดเพิ่มอีก 3 แห่ง เริ่มจาก จ.นครราชสีมา ในเดือนสิงหาคมนี้ และปลายปีที่เชียงใหม่ (เดิมเป็นศูนย์บริการเล็กๆ) และภายในไตรมาสแรกปีหน้าจะมีที่หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมแล้วจะมีถึง 9 แห่งภายในต้นปี 2024

 

ส่วนการบริการหลังการขาย เตรียมลงทุนด้านคลังอะไหล่ให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นอีก 1 เท่าตัว และศูนย์บริการของอาวดี้ จะขยายเวลาทำงานเป็น 7 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่ม ใน 7 วันต่อสัปดาห์ เพื่อรองรับกับลูกค้าอาวดี้ที่เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันโชว์รูม-ศูนย์บริการ บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ (ของไมซ์สเตอร์ เทคนิค เอง) จะทำเป็น EV Spacialized Center ที่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

 

ล่าสุดเปิดตัว Audi Q8 e-tron ในรูปแบบคือเอสยูวีและสปอร์ตแบ็ค รวม 4 รุ่นย่อย  โดยรุ่นเริ่มต้น e-tron 50 quattro ระยะทางวิ่ง  530 กม. ราคา 4.699 ล้านบาท และตัวท็อป Sportback e-tron 55 quattro S line Black edition ระยะทางวิ่ง 636 กม. ราคา 5.799 ล้านบาท

 

“กลุ่มของรุ่น e-tron 55 สามารถส่งมอบได้ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ ส่วนรุ่น e-tron 50 จะเริ่มต้นปีหน้า” นายกฤษฎา กล่าวสรุป

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Audi e-tron และรถปลั๊ก-อิน ไฮบริด TFSI e ใหม่ทุกรุ่น จะได้การรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร พร้อม Audi Protection รับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี

อาวดี้ ทุ่มบริการหลังการขาย กดราคา EV Audi e-tron 4.699 ล้านบาท อาวดี้ ทุ่มบริการหลังการขาย กดราคา EV Audi e-tron 4.699 ล้านบาท อาวดี้ ทุ่มบริการหลังการขาย กดราคา EV Audi e-tron 4.699 ล้านบาท

ทั้งนี้ EV Spacialized Center ที่ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ จะเป็นศูนย์กลางในการให้บริการลูกค้าเกี่ยวกับแบตเตอรี่แรงดันสูง เทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า และการซ่อมบำรุง ซึ่งแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของอาวดี้ ถูกผลิตขึ้นมาในรูปแบบของแบตเตอรี่โมดูล (Battery Module) และสามารถทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่เฉพาะ Module ที่เสียหายได้ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงของลูกค้า (ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งแพ็ก)