เทสลา เปิดศูนย์บริการแห่งแรกในไทย Tesla Center รามคำแหง

04 ส.ค. 2566 | 20:53 น.
อัปเดตล่าสุด :04 ส.ค. 2566 | 21:02 น.

เทสลา เปิดตัวศูนย์บริการอย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทย "Tesla Center" รามคำแหง พร้อมเดินหน้าขยายสถานี Supercharging ครอบคลุมตั้งแต่ไทยไปจนถึงมาเลเซียและสิงคโปร์

หลังจากแบรนด์เทสลา Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า EV ค่ายชั้นนำของโลก เข้ามารุกตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดี ล่าสุดเทสลา ก็ได้เปิดศูนย์บริการ Tesla Center รามคำแหง ซึ่งถือเป็นศูนย์บริการ Tesla แห่งแรกในประเทศไทย

 

สำหรับ Tesla Center รามคำแหง จะให้บริการครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบในประสบการณ์การซื้อ Tesla ทั้งโชว์รูม  ศูนย์ซ่อมรถ และสถานที่ส่งมอบรถ โดยศูนย์บริการแห่งนี้ได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่จัดแสดงรถยนต์ที่จำลองพื้นที่ประกอบรถยนต์จากโรงงาน Gigafactory ของ Tesla ซึ่งเป็นความพิเศษของศูนย์ Tesla Center ในประเทศไทยเท่านั้น รวมทั้งมีการติดตั้ง Wall Connector รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับการชาร์จที่บ้านและยังมีอุปกรณ์จัดเก็บพลังงาน Powerwall อีกด้วย 
 

ศูนย์บริการแห่งนี้พร้อมรองรับรถ Tesla ได้มากถึง 400 คันต่อสัปดาห์และมีเจ้าหน้าที่ทีมช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมจาก Tesla โดยเฉพาะ โดยจะเปิดบริการตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์ เวลา 9.00 - 18.00 น. เจ้าของรถ Tesla สามารถจองนัดหมายบริการของ Tesla และตรวจสอบความคืบหน้าของการบริการรวมถึงติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ผ่านแอป Tesla นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถพักผ่อนในห้องรับรองพิเศษสำหรับลูกค้าขณะรอรับบริการได้อีกด้วย

 

นอกจากเดินหน้าแผนการตลาดทั้งการขาย และ เปิดศูนย์บริการ Tesla Center แผนงานที่เทสล่ากำลังเร่งดำเนินการ คือ ขยายเครือข่ายสถานี Supercharging โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Tesla ได้เปิดสถานี Supercharging แห่งแรกนอกพื้นที่กรุงเทพฯ ที่พัทยากลาง  และภายในไตรมาสที่ 3 จะเพิ่มอีก 3 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ และอีก 2 แห่งในอยุธยาและนครราชสีมา

สำหรับเป้าหมายระยะยาวของ Tesla  คือการสร้างสถานี Supercharging ที่สมบูรณ์แบบซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ประเทศไทยไปจนถึงมาเลเซียและสิงคโปร์ เชื่อมต่อเครือข่ายสถานีชาร์จของ Tesla และทำให้เจ้าของรถสามารถเข้าถึงการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย