NISSAN KICKS e-POWER ใหม่ เคาะราคา 7.59 -9.49 แสนบาท

01 ก.ค. 2565 | 23:46 น.
อัปเดตล่าสุด :02 ก.ค. 2565 | 19:41 น.
2.3 k

เปิดตัว NISSAN KICKS e-POWER ใหม่ เคาะราคายั่วใจ 759,000 - 949,000 บาท ลดลงกว่า 150,000 -190,000 บาทเมื่อเทียบโมเดลนิสสัน คิกส์ รุ่นเดิม พร้อมเพิ่มรุ่นย่อย AUTECH เอาใจสายสปอร์ตพรีเมียม

ค่ายนิสสัน เปิดตัวรถคอมแพคเอสยูวี นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ NISSAN KICKS e-POWER ใหม่  ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ อี-พาวเวอร์ เจเนอเรชัน 2  โดยไฮไลต์นอกเหนือจากความสด ใหม่ของผลิตภัณฑ์ และการเพิ่มรุ่นย่อย นิสสันยังได้เลือก“ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ และสิ่งที่ทำให้รถรุ่นนี้น่าสนใจมากขึ้นคือ ราคา โดยนิสสัน ได้ปรับราคารถรุ่นนี้ลดลงเมื่อเทียบกับโมเดลเดิมเฉลี่ย 150,000 -190,000 บาท

 

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มีให้เลือก 4 รุ่นย่อย มีราคาดังนี้

  • รุ่น E         759,000 บาท
  • รุ่น V         829,000 บาท
  • รุ่น VL       899,000 บาท
  • รุ่น AUTECH 949,000 บาท

 

สำหรับ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มีสีภายนอกให้เลือกทั้งในแบบทูโทน และโมโนโทน  โดยรุ่นสีโมโนโทน มี 7 สีให้เลือก ได้แก่ น้ำเงินไนท์บลู  ส้มโมนาร์ชออเรนจ์  แดงเรดียนท์เรด  เทากันเมทัลลิก ขาวสตอร์มไวท์ ดำแบล็คสตาร์ และเงินบริลเลียนท์ซิลเวอร์

 

ขณะที่ในรุ่น VL และ AUTECH นิสสันเพิ่มความสปอร์ตด้วยหลังคาสีดำ โดยในรุ่น VL ทูโทน ได้แก่ สีส้มโมนาร์ชออเรนจ์  แดงเรดียนท์เรด  เทากันเมทัลลิก และขาวสตอร์มไวท์  ส่วนรุ่น AUTECH มาในสีทูโทน โดยมีสีภายนอกได้แก่ น้ำเงินไนท์บลู  เทากันเมทัลลิก และขาวสตอร์มไวท์  รวมทั้งโมโนโทนในสีดำแบล็คสตาร์

 

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ราคา 759,000  -949,000 แสนบาท
 

นาย อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าวว่า  นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ อี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2  ระบบอี-เพดดัล สเต็ป (e-Pedal Step) รวมถึงระบบความปลอดภัยทันสมัยรอบคัน รวมทั้งราคาที่น่าสนใจให้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น 

 

นาย อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย พร้อมด้วย“ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” แบรนด์แอมบาสเดอร์ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่

ขณะเดียวกันกลยุทธ์ทางการตลาดของนิสสันในรุ่นนี้ ยังเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ที่มาพร้อมแคมเปญ “ประสบการณ์ใหม่ คันนี้ใช่เลย หรือ New excitement on the road!” และนิสสันยังได้เพิ่มความอุ่นใจให้กับลูกค้า ด้วยแพ็คเกจขับสบายหายห่วง 5 ปี

  • การรับประกันตัวรถ 5 ปีหรือ 150,000 กิโลเมตร
  • รับประกันระบบขับเคลื่อน อี-พาวเวอร์ นาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
  • รับประกัน 10 ปี สำหรับแบตเตอรี่กำลังสูงในระบบ อี-พาวเวอร์
  • บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน 24 ปี 5 ปี
  • นอกจากนี้ยังมีแคมเปญ “SAVE SAFE Platinum Package” ที่นิสสันช่วยดูแลค่าบำรุงรักษา เช็กระยะมาตรฐานตามระยะทางฟรีเป็นเวลา 5 ปี

แพ็คเกจขับสบายหายห่วง 5 ปี

 

 

สำหรับจุดเด่นของนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มีดังต่อไปนี้

เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 
ระบบขับเคลื่อนอี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 ของนิสสัน ได้รวมเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) กับมอเตอร์ไฟฟ้า (Electric Motor) ไว้เป็นยูนิตเดียวกัน ทำให้มีน้ำหนักเบาลงถึง 30% เพิ่มขนาดแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนเป็น 2.06 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขึ้น 30% เทียบกับรุ่นก่อนหน้า   โดยระบบอี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 จะให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร (Nm) 

 

ขณะที่เครื่องยนต์ DOHC แบบ 3 สูบ 12 วาล์ว ความจุ 1.2 ลิตรในนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่จะทำหน้าที่เสมือนโรงไฟฟ้าส่วนตัวที่สร้าง และจ่ายกระแสไฟให้กับเจเนอเรเตอร์ และอินเวอร์เตอร์เพื่อชาร์จเข้าสู่แบตเตอรี่ขับเคลื่อน ด้วยการผสานเครื่องยนต์และแบตเตอรี่ที่มีขนาดความจุมากขึ้นนี้ นอกจากจะให้พละกำลังมากขึ้นแล้ว ยังให้การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น 


เทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน
นิสสันได้เพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคันหรือ Nissan’s 360° SAFETY SHIELD ในนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ โดยเทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามาได้แก่ เทคโนโลยีแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง หรือ Lane Departure Warning (LDW) โดยหากระบบตรวจจับได้ว่ารถกำลังเบี่ยงออกนอกเลนโดยที่ไม่มีการเปิดไฟเลี้ยว ระบบจะส่งสัญญาณเตือนไปยังผู้ขับขี่ โดยการสั่นที่พวงมาลัย และเทคโนโลยีเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ หรือ High Beam Assist (HBA) ที่จะปรับระดับการส่องสว่างของไฟหน้า พร้อมตรวจจับและตอบสนองความเคลื่อนไหวที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของรถที่วิ่งสวนทางแบบอัตโนมัติ

 

นอกจากนั้นแล้วยังมี  เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ หรือ Intelligent Cruise Control (ICC) เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ หรือ Intelligent Emergency Braking (IEB) เทคโนโลยีเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ หรือ Intelligent Forward Collision Warning (IFCW) และ เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา หรือ Blind Spot Warning (BSW) 

 

การออกแบบภายในเสริมทุกความสะดวกสบาย
การตกแต่งภายในนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ เพิ่มพื้นที่กว้างขวางด้วยดีไซน์คอนโซลกลางใหม่ที่ดูทันสมัยมาก  คันเกียร์ไฟฟ้าดีไซน์ใหม่ ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มวัสดุบุนุ่มคุณภาพสูงในหลายๆ จุดที่สัมผัสกับผู้ใช้งานบ่อยๆ เช่น ที่พนักวางแขน ที่คอนโซลกลาง 

ภายในห้องโดยสาร นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่

นอกจากนี้ ยังได้ปรับปรุงระบบอินโฟเทนเมนต์ นิสสันคอนเน็ค (NissanConnect) ให้รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android Auto** และ Apple CarPlay ให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นจากสมาร์ทโฟนผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วได้

ระบบอินโฟเทนเมนต์ นิสสันคอนเน็ค (NissanConnect)


ครั้งแรกกับรุ่น ออเทค (AUTECH) 
นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่น AUTECH ได้รับการปรับแต่งให้มีความพิเศษ เสริมความสปอร์ตและพรีเมี่ยมทั้งภายนอกและภายใน โดยดีไซน์ภายนอกของนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่น AUTECH  สีทูโทน หลังคาดำ ตัวถังสีน้ำเงินสปอร์ต ตกแต่งด้วยสีเงินเมทัลลิค ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง อันเป็นเอกลักษณ์ของ AUTECH ล้ออัลลอยลายใหม่ สีดำเงาของ AUTECH ขณะที่การตกแต่งภายในห้องโดยสารใช้โทนสีดำ-น้ำเงินสไตล์สปอร์ตสอดคล้องกับดีไซน์ภายนอก  
 

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่น AUTECH