รวมจุดเคาท์ดาวน์ยอดฮิต “หาดใหญ่/สงขลา” ตระการตาพลุ-ดอกไม้ไฟ รับปีใหม่ 2567

31 ธ.ค. 2566 | 06:40 น.
อัปเดตล่าสุด :31 ธ.ค. 2566 | 06:40 น.
4.8 k

ชาวสงขลา/หาดใหญ่ เตรียมพบกับเทศกาลเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ 2567 ในบรรยากาศแสงสีสุดตระการตา พร้อมหลากหลายกิจกรรมทั้งด้านวัฒนธรรมและบันเทิง จะมีที่ไหนบ้างนั้น เรารวบรวมสถานที่ปักหมุดไว้ให้ตรงนี้แล้ว 

 

เริ่มแล้ว เคาท์ดาวน์สู่ปี 2567 กับงานนี้เลย..."AMAZING COUNTDOWN SONGKHLA FESTIVAL 2024" จัดโดย เทศบาลนครสงขลา ระหว่างวันที่ 27 – 31 ธันวาคม 2566 ณ ริมหาดสมิหลา (เวทีริมทะเล)บริเวณลานจอดรถสวนสาธารณะเมืองสงขลา และบริเวณชายหาดวงเวียนประติมากรรมคนอ่านหนังสือ – รอบศาลาไทย

งานนี้ เทศบาลนครสงขลาเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาร่วมสนุกกับงานส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปี 2567 ซึ่งรวมฮิตกิจกรรมความบันเทิงและงานรื่นเริงเข้าไว้ด้วยกัน รวมทั้งคอนเสิร์ตและการแสดงดนตรีจากศิลปินดัง ปู่จ๋าน ลองไมค์ วงดนตรี FULL BAND/FOLK SONG และ DJ+MC ที่จะสลับกันมาขึ้นเวทีสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ร่วมงานทุกวัน

AMAZING COUNTDOWN SONGKHLA FESTIVAL 2024 จัดโดยเทศบาลนครสงขลา

นอกจากกิจกรรมด้านดนตรีแล้ว งานนี้ยังมีไฮไลท์เป็นอาหารสตรีทฟู้ดเลิศรส สตรีทอาร์ทและเวิร์คช็อปที่ให้ผู้ร่วมงานเข้ามีส่วนร่วม หรือถ้าไม่อยากทำกิจกรรมอะไร เราอยากเชิญชวนให้คุณเดินดูไฟประดับที่ตกแต่งไว้อย่างตระการตาทั่วบริเวณงาน หรือจะถ่ายภาพกับเช็กอินเก๋ๆ เพื่อเก็บเป็นความทรงจำ เราขอบอกว่า บรรยากาศยามค่ำคืนริมหาดสมิหลาที่มีฉากหลังเป็นเกาะหนู-เกาะแมว และรูปปั้นนางเงือกสาวสวย จะทำให้คุณดื่มด่ำและฟินกับงานนี้อย่างไม่รู้ลืม ที่พลาดไม่ได้คือ กิจกรรมนับถอยหลังข้ามจากปีนี้สู่ปีใหม่ที่จะโชติช่วงชัชวาลย์ด้วยโชว์พลุดอกไม้ไฟที่น่าตื่นตาตื่นใจ

HATYAI COUNTDOWN 2024 จัดโดยเทศบาลนครหาดใหญ่

หาดใหญ่เคาท์ดาวน์ 2024(Hatyai Countdown to 2024)

มาต่อความสนุกกันที่งานหาดใหญ่เคาท์ดาวน์ 2024 (Hatyai Countdown to 2024) จัดโดย เทศบาลนครหาดใหญ่ ในวันส่งท้ายปีเก่า 31 ธันวาคม 2566 ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา งานนี้จัดขึ้นเพื่อมอบความสุขส่งท้ายปี สร้างความประทับใจให้พี่น้องชาวหาดใหญ่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในช่วงเทศกาลนี้ ให้มีแต่รอยยิ้มและความทรงจำดี ๆ กลับไป 

ความพิเศษในปีนี้ เป็นสถานที่จัดงานที่ถูกเปลี่ยนจากใจกลางเมืองหาดใหญ่มาเป็นบริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ และพื้นที่ถนนศุภสารรังสรรค์ ที่รู้จักกันในนาม "ถนนสายวัฒนธรรม Hatyai China Town" ที่ทั้งสวยงามและเหมาะกับการทำกิจกรรมเป็นอย่างยิ่ง 

วงเวียนน้ำพุหาดใหญ่ (ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก เทศบาลนครหาดใหญ่)

ถามว่าภายในงานมีไฮไลท์อะไรบ้าง ถ้าบนเวทีการแสดงต้องบอกว่า พลาดไม่ได้กับคอนเสิร์ตของศิลปินดัง วง Dr.Fuu (ด๊อกเตอร์ฟู) Gavin D (กวิน ดี) Anatomy Rabbit (อนาโตมี แร็บบิต)และดนตรีจากดีเจดังระดับโลก Honey Gee (ฮันนี่ จี) และ Filipe Zona (ฟิลิเป้ โซนา) ส่วนด้านล่างเวทีมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมทั้งการถ่ายภาพเช็กอินสถานที่สวย ๆ ท่ามกลางการจัดตกแต่งอาคารบ้านเรือนด้วยบรรยากาศต้อนรับปีใหม่ 2567 รวมทั้งการเนรมิตพื้นที่แห่งความสุขด้วย 3D Animation LED Mapping ไฟประดับตกแต่งบริเวณสวนหย่อม ตุ๊กตาเป่าลมยักษ์สุดน่ารัก ขบวนพาเหรดแฟนตาซี และที่สุดของที่สุด นั่นคือ ปรากฏการณ์ครั้งแรกกับ "หิมะตก" ที่หาดใหญ่ จะเป็นอย่างไรต้องไปดูด้วยตาตัวเอง และสำหรับคนชอบชิม ต้องไม่พลาดบูธอาหารนานาชนิดที่ยกสตรีทฟู้ดขึ้นชื่อของหาดใหญ่มาให้ลิ้มลองกันเต็มอิ่มในบรรยากาศ Hatyai Walking Street 

อีกไฮไลท์ก่อนเที่ยงคืน คือการจัดแสดงพลุ-ดอกไม้ไฟกว่า 2,567 นัด ที่จะทำให้ท้องฟ้ายามราตรีของคืนส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ของหาดใหญ่เจิดจ้าพราวตา รับศักราชใหม่ที่มีแต่รอยยิ้มและความเบิกบานใจ 

ดูดาวข้ามปี Countdown to the New Year 2024 under the stars

ดูดาวพราวฟ้า Countdown to the New Year 2024 under the stars

สายโรแมนติกยังมีอีกสถานที่ที่ควรจูงมือคนรู้ใจ ไปดูดาวข้ามปี พร้อมชมพลุจากมุมสูงสุด จุดชมวิว 3 ทะเล วันที่ 31 ธันวาคม 2566 ณ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลเขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา เริ่มความคึกคักตั้งแต่เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป ภายในงานพบกับไฮไลท์กิจกรรมมากมาย เช่น ชมพลุมุมสูงเมืองสงขลา สังเกตการณ์วัตถุท้องฟ้าผ่านกล้องโทรทรรศน์ ดวงจันทร์ ดาวเสาร์ ดาวพฤหัสบดี เช็กอินบอลลูนดวงจันทร์ขนาดใหญ่ รื่นรมย์กับบรรยากาศเคล้าเสียงเพลงและแสงดาว พร้อมอิ่มอร่อยกับรถอาหารแนว Food Truck

สำหรับใครที่ต้องการค่ำคืนแสนรื่นรมย์ข้ามปี 2024 กับอีเวนต์ดูดาว นี่คือกิจกรรมที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ไม่จำกัดจำนวน ส่วนผู้ลงทะเบียนหน้างาน 410 คนแรกจะได้รับฟรี 𝗚𝗶𝗳𝘁 𝗩𝗼𝘂𝗰𝗵𝗲𝗿 ส่วนลด Food Truck 

Coca-Cola หาดทิพย์ presents HATYAI COUNTDOWN 2024

Coca-Cola หาดทิพย์ presents HATYAI COUNTDOWN 2024
ปักหมุดอีกที่คือ งานใหญ่ส่งท้ายปี "Coca-Cola หาดทิพย์ presents HATYAI COUNTDOWN 2024" จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 ถึง 31 ธันวาคม 2566 ณ ลานหน้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ นี่คือมหกรรมดนตรี ผู้ที่รักเสียงเพลงเตรียมพบกับดีเจคนดังคนโปรดที่จะมาเปิดเพลงมันส์ๆ เริ่มกันที่

  • วันศุกร์ 29 ธ.ค. Am Seatwo, DJ. Kara
  • เสาร์ที่ 30 ธ.ค. Jarvis, DJ. Ivy
  • อาทิตย์ที่ 31 ธ.ค.Johnny Def, Hangman Trees, DJ. Mercury รู้แล้วโปรดบอกต่อ งานนี้เข้าฟรี 

ขอให้ วันเคาท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 นี้ มีแต่ความสุขสันต์ บันเทิงใจ และปลอดภัยกันทุกๆคน Cheers!