“เมย์ รัชนก"ติดโควิด ชวดแข่งขัน"โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2022"

12 มี.ค. 2565 | 10:18 น.
อัปเดตล่าสุด :12 มี.ค. 2565 | 17:26 น.
2.1 k

“เมย์ รัชนก อินทนนท์” นักแบดมินตันมือ 8 ของโลก ผลตรวจ ATK เป็นบวก ต้องถอนตัวจากการแข่งขันแบดมินตัน “โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพ่น 2022” ด้าน "หมิว พรปวีณ์ " ก็ติดโควิดด้วย ถอนจากการแข่งขันที่อังกฤษ เช่นกัน

เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจคนไทย  ผลตรวจ ATK ออกมาเป็นบวก ทำให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันแบดมินตัน "โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพ่น 2022”  อดชิงเงินรางวัลรวม180,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6 ล้านบาท ที่เมืองมูลไฮม์ อันแดร์ รูร์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นการแข่งขันแบดมินตัน ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 รายการ ไปอย่างน่าเสียดาย
 

“เมย์ รัชนก\"ติดโควิด ชวดแข่งขัน\"โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2022\"

 

เมย์ รัชนก เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย ภายหลังจากที่ชนะ ไซน่า เนห์วาล จากประเทศอินเดีย ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เกมส์ คะแนน 21-10, 21-15 
   

ก่อนที่จะเอาชนะอินเดีย เอาชนะนักแบดมินตันจากจีน  หวัง จืออี้ มือ 17 ของโลกจากจีน 2-0 เกม 21-11, 21-18  แต่เมื่อผลตรวจเป็นบวก น่าเสียดายที่ต้องถอนตัว ออกจากการแข่งขัน โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2022
 

“เมย์ รัชนก\"ติดโควิด ชวดแข่งขัน\"โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2022\"

 

“โค้ชเป้” ภัทพล เงินศรีสุข ผู้อำนวยการ โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เปิดเผยว่า ก่อนที่ รัชนก และนักกีฬาคนอื่นๆ ของบ้านทองหยอดจะเดินทางไปแข่งขัน 1 อาทิตย์ ได้แยกตัวนักกีฬาทั้งหมดออกมาฝึกซ้อมแยกจากนักกีฬาที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และเข้มงวดเรื่องของการป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด และได้มีการตรวจหาเชื้อก่อนเดินทาง ซึ่งผลเป็นลบ

 

อย่างไรก็ตามคาดว่าน่าจะมีการได้รับเชื้อในระหว่างเดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งก่อนแข่งขันก็มีการตรวจ ATK ก็ไม่พบ จนกระทั่งลงแข่งขันถึงรอบ 16 คนสุดท้าย และมีอาการเจ็บคอรวมถึงไข้ต่ำๆ จึงได้ทำการตรวจอีกครั้ง และมีผลเป็นบวก ซึ่ง เมย์ รัชนก เองไม่ได้มีอาการมากและได้ทำการกักตัวเพื่อรอดูอาการต่อไป”
 

ด้าน "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักแบดมินตันหญิง มือ 10 ของโลก มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเช่นเดียวกัน ขณะที่กำลังบินไปแข่งขัน "ออลอิงแลนด์" ที่ประเทศอังกฤษ ต้องถอนตัวจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย หมิว พรปวีร์ ไม่ได้เดินทางมาแข่งขันรายการ เยอรมัน โอเพ่น ในสัปดาห์นี้ เนื่องจาก ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า และเพิ่งเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR เมื่อวันที่ 11 มี.ค.65  และมีผลเป็นบวก ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันที่อังกฤษ

 

ส่วน“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์  มือ 20 ของโลกที่เพิ่งลงเล่นกับ โจนาธาน คริสตี้ จากอินโดนีเซีย  หลังการแข่งขันนักแบดมินตันจากอินโดนีเซีย มีผลโควิด-19 เป็นบวก แต่ล่าสุด วิว-กุลวุฒิ ตรวจเชื้อแบบ ATK ไม่พบเชื้อ สามารถลงแข่งขันต่อไปในรอบก่อนรองชนะเลิศ

 

ภาพโดย : เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)