สถาบันสุขภาพเด็กมหาราชินี อัปเดตอาการนักเรียนจากเหตุไฟไหม้รถบัส

03 ต.ค. 2567 | 18:05 น.
อัปเดตล่าสุด :03 ต.ค. 2567 | 18:15 น.

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เผยนักเรียนอายุ 14 ปี จากเหตุไฟไหม้รถบัส อาการทั่วไปคงที่ ประเมินสุขภาพจิตยังมีความเครียด ทีมแพทย์ดูแลวางแผนการรักษาและติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง

จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสนักเรียนบนถนนวิภาวดีรังสิตซึ่งมีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น มีรายงานว่า ในจำนวนนี้ได้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาตัวที่ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ เป็นผู้ป่วยเด็กหญิงอายุ 14 ปี โดยล่าสุด สถาบันสุขภาพเด็กฯ ออกแถลงการณ์อัปเดตความคืบหน้าในการรักษาพยาบาล ดังนี้ 

แถลงการณ์สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ เรื่อง ผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารทัศนศึกษา

สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บการเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น

จากการตรวจรักษาประเมิน โดยรวมอาการทั่วไปคงที่  ไม่มีไข้ ผลประเมินทางเดินหายใจ จากการส่องกล้อง อยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนบาดแผลไฟไหม้บริเวณแขนทั้งสองข้างคงที่ ไม่พบการติดเชื้อ จากผลการประเมินทางด้านจิตเวช ประเมินด้านจิตใจทั้งผู้ป่วย และ ญาติ พบมีความเครียด

ทั้งนี้ ได้ทำการวางแผนการรักษา และติดตามอาการเป็นระยะ ๆ อย่างต่อเนื่อง

ขอขอบพระคุณทุกท่านในความห่วงใยสุขภาพอาการของเด็ก ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กต่อเนื่องต่อไป

 

สถาบันสุขภาพเด็กมหาราชินี อัปเดตอาการนักเรียนจากเหตุไฟไหม้รถบัส