เทรนด์ Health & Wellness ปี 67 “ฟิลเลอร์-ย้อนวัย” มาแรง

02 ธ.ค. 2566 | 12:49 น.
อัปเดตล่าสุด :02 ธ.ค. 2566 | 13:37 น.
593

ชี้เทรนด์ Health & Wellness ปี 2567 ฉีดฟิลเลอร์ยังมาแรง ตามด้วยการดูแลผิว ย้อนวัย ปลุกตลาดความงามแรง “เอสล่า” เร่งจับมือพันธมิตรดังต่างชาติ นำนวัตกรรมยกระดับบริการ

จากข้อมูลสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ที่ระบุว่า มูลค่าตลาดท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทยในปี 2566 คาดว่าจะสูงถึง 3.1 แสนล้านบาท และอาจแตะระดับ 7.6 แสนล้านบาท ในปี 2570 ทำให้ภาคเอกชนต้องเร่งปรับตัวทั้งการพัฒนาทักษะบุคลากรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มีคุณภาพสูง เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์โลกและความต้องการของผู้บริโภคทั้งในประเทศและจากนักท่องเที่ยวนานาชาติ ซึ่งมองหาการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพและมีราคาไม่แพง

นายวรุตม์ สุทธินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอสล่า จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ด้านความงามและเวชสำอางระดับโลก เปิดเผยว่า เพื่อรองรับโอกาสดังกล่าว บริษัทได้จับมือร่วมกับ APEX Medical Center จัดเวิร์กช้อป SoftFil  เข็ม Cannula มาตรฐานสากลจากประเทศฝรั่งเศส เพื่อพัฒนาวงการความงามในประเทศไทย

เทรนด์ Health & Wellness ปี 67 “ฟิลเลอร์-ย้อนวัย” มาแรง

ด้วยการถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ และอัปเดตเทรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามด้านการปรับแต่งโครงสร้างใบหน้าด้วยการฉีดฟิลเลอร์ มุ่งเน้นการขับเคลื่อนวงการความงามของประเทศไทยให้เท่าทันกับมาตรฐานสากลและเทรนด์ความงามของโลกปัจจุบัน

“เชื่อว่าเทรนด์ในเรื่องสุขภาพผิวที่ดี ผิวแข็งแรง และการย้อนวัยให้กับผิวกำลังมาแรงในปีนี้ ต่อเนื่องไปยังปี 2567 โดยเฉพาะการฉีดฟิลเลอร์ถือเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมสูงสุด เพราะเป็นทางลัดของคนอยากสวยแบบเร่งด่วน และต้องการผลลัพธ์ที่รวดเร็ว เห็นผลทันที สามารถแก้ปัญหาที่ตรงจุด นอกเหนือจากการใช้สกินแคร์บำรุงผิวซึ่งถือเป็นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อส่งผลที่ดีมากยิ่งขึ้น

เทรนด์ Health & Wellness ปี 67 “ฟิลเลอร์-ย้อนวัย” มาแรง

หนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลให้ตลาดมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคนหันมาสนใจกับรูปลักษณ์ภายนอก มีการลงรูป คอนเทนต์ต่างๆ ในโซเชียลมีเดียให้หลากหลายช่องทาง ทั้ง Facebook, Instagram, TikTok  ฉะนั้นการมีหน้าตา ผิวพรรณที่ดี จะสามารถเสริมความมั่นใจ และบุคลิกภาพได้ดีขึ้น รวมทั้งเทรนด์ของ การต่อต้านริ้วรอยก็มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมาก ทำให้ผู้บริโภคกลุ่มตลาดพรีเมี่ยมกล้าใช้จ่ายในด้านการเสริมความงามมากขึ้น

ปัจจุบันประเทศไทยถือเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในการมาใช้บริการด้านเมดิคัล ส่งผลให้การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) มีการเติบโตต่อเนื่อง โดยไทยมีสัดส่วนกว่า 9% ตามมาด้วยอินโดนีเซีย 6% และมาเลเซีย 5% ขณะที่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกมีสัดส่วนมูลค่ามากที่สุดคิดเป็น 35% ของตลาดโลก