OR เสริมแกร่งธุรกิจค้าปลีก เข้าลงทุนใน Freshket มูลค่า 500 ล้านบาท

20 พ.ค. 2565 | 10:15 น.
อัปเดตล่าสุด :20 พ.ค. 2565 | 17:16 น.
512

บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ส่งบริษัทย่อย "มอดูลัส เวนเจอร์" เข้าลงทุน" โพลาร์ แบร์ มิชชั่น" (Freshket) วงเงินไม่เกิน 14.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เสริมสร้างศักยภาพ ความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีก

บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้ บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (Modulus) บริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้น 100% เข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นบุริมสิทธิออกใหม่ของ บริษัท โพลาร์ แบร์ มิชชั่น จำกัด (Freshket) ในวงเงินไม่เกิน 14.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณไม่เกิน 500 ล้านบาท ) 

Freshket เป็นผู้ให้บริการธุรกิจห่วงโซ่อุปทานด้านอาหาร (Food Supply Chain Service) ซึ่งดำเนินการจัดหา นำเข้า และจัดจำหน่ายวัตถุดิบคุณภาพดีสำหรับลูกค้าร้านอาหาร โรงแรม และผู้บริโภค โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการระบบห่วงโซ่อุปทานด้านอาหารให้มีประสิทธิภาพและมีความโปร่งใส

การลงทุนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เสริมสร้างศักยภาพ ความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกของ OR และบริษัทในเครือ และตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค รวมทั้งสร้างโอกาสในการเติบโตร่วมกันแบบ inclusive growth ทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้Modulus ได้ลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้น และสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น ในวันที่ 19 พ.ค.65