หุ้นน้องใหม่ ZIGA แจกกำไรวันแรก10%

17 ส.ค. 2560 | 18:43 น.
อัปเดตล่าสุด :18 ส.ค. 2560 | 01:43 น.
หุ้น ZIGA เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก เปิดตลาดที่ราคา 7 บาท บวก 1.10 บาท หรือ 18.64% จากราคาเสนอขายนักลงทุนครั้งแรก (ไอพีโอ) ที่ราคา 5.90 บาท ระหว่างวันทำราคาสูงสุดไว้ที่ 7.10 บาท และต่ำสุดอยู่ที่ 6.35 บาท ก่อนขยับขึ้นปิดที่ 6.50 บาท บวก 0.60 บาท หรือ 10.17% จากราคาจอง ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 1,131.09 ล้านบาท

[caption id="attachment_196161" align="aligncenter" width="503"] นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ[/caption]

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (ZIGA) เปิดเผยว่า หุ้น ZIGA ได้รับการตอบรับดีคงเป็นเพราะความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ ขณะเดียวกัน สภาวะการซื้อขายของตลาดหุ้นในภาพรวมก็อยู่ทิศทางที่เป็นบวก ซึ่งถือเป็นอีกวันหนึ่งของหุ้นไอพีโอที่ประสบความสำเร็จและสร้างความประทับใจให้กับผู้ลงทุนได้ พร้อมกันนี้หวังว่าในอนาคตหุ้น ZIGA จะเป็นน้องใหม่ที่ครองใจทุกคน เนื่องจากในอนาคตยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ทั้งรายได้และกำไรสามารถขยายตัวได้ในทิศทางที่โดดเด่นเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ไปซื้อที่ดิน สร้างโรงงาน และซื้อเครื่องจักรใหม่ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับแผนขยายกำลังการผลิต เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจของบริษัทในการเติบโตในอนาคต และผลักดันรายได้และกำไรให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ด้านคุณสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ZIGA กล่าวว่า การที่หุ้นได้รับการตอบรับที่ดี สิ่งที่สนับสนุนหลักมาจากหลายปัจจัยทั้งในเรื่องของการกำหนดราคาขายที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน สภาวะการซื้อขายของตลาดหุ้น ความเชื่อมั่นของนักลงทุน และปัจจัยพื้นฐานของ ZIGA

"วันนี้ต้องถือเป็นอีกวันหนึ่งของหุ้นไอพีโอที่ประสบความสำเร็จสร้างความประทับใจให้กับผู้ลงทุนได้ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของ บล.ธนชาต และหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้บรรยากาศการซื้อขายของหุ้นไอพีโอคึกคักอย่างต่อเนื่องต่อไป อีกทั้งเชื่อว่า ZIGA จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่ครองใจทุกท่านได้ต่อไป เนื่องจากยังมีคำสั่งซื้อสินค้าหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และอนาคตของธุรกิจก็สามารถที่จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ทั้งรายได้และกำไร สามารถขยายตัวได้ในทิศทางที่โดดเด่นเช่นเดียวกัน

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ ZIGA กล่าวว่า ZIGA ถือเป็นหุ้นไอพีโออีกหนึ่งตัวที่สร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้อย่างประทับใจ และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของ ZIGA ในการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปต่อยอดธุรกิจเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯมากยิ่งขึ้น และถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ภาคภูมิใจของ “ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่” ที่สามารถนำบริษัทจดทะเบียนปัจจัยพื้นฐานดีเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และมีช่องทางที่จะระดมทุนเพื่อให้บริษัทเติบโตต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง