ฟิลิปส์ เปิดตัวเครื่องเอกซเรย์ฯ 5 รุ่น ตั้งเป้าบุกตลาดแพทย์ศัลยกรรม

16 มิ.ย. 2567 | 09:00 น.

ฟิลิปส์ เปิดตัว Philips Zenition Series เครื่องเอกซเรย์ฟลูโอโรสโคปเคลื่อนที่ แบบซีอาร์ม 5 รุ่นล่าสุด เสริมทัพกลุ่มผลิตภัณฑ์ Philips Image Guided Therapy ตอบโจทย์การแพทย์ด้านศัลยกรรม

นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟิลิปส์ เปิดตัวเครื่อง Philips Zenition Series เครื่องเอกซเรย์ฟลูโอโรสโคปเคลื่อนที่แบบ Mobile C-arm ช่วยสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ และเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วย รวม 5 รุ่น ได้แก่ Philips Zenition 90 Motorized, Philips Zenition 70, Philips Zenition 50, Philips Zenition 30 และ Philips Zenition 10 โดยนำเสนอนวัตกรรมตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดทางหัวใจ, หลอดเลือด, ระบบประสาท, กระดูกและข้อ และการผ่าตัดอื่นๆ ซึ่งช่วยให้ฟิลิปส์ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดในกลุ่มเครื่อง Mobile C-arm เอาไว้ได้

โดยนวัตกรรมในกลุ่ม Philips Zenition Series ได้รับการออกแบบที่เน้นด้านความละเอียดของภาพ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานง่ายขึ้น ถูกออกแบบให้สามารถรองรับการใช้งานในอนาคต และรองรับการทำหัตถการที่หลากหลาย

ฟิลิปส์ เปิดตัวเครื่องเอกซเรย์ฯ 5 รุ่น ตั้งเป้าบุกตลาดแพทย์ศัลยกรรม

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Philips BodySmart เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละคน ทั้งผู้ป่วยที่มีดัชนีมวลกายสูง ผู้ป่วยสูงอายุ ปลอดภัยทั้งผู้ป่วยเด็ก ลดขั้นตอนของการสื่อสารและเวลาในการจัดตำแหน่งผู้ป่วยได้ 

“นวัตกรรมในกลุ่ม Mobile C-arm เป็นส่วนหนึ่งของในพอร์ทโฟลิโอกลุ่มผลิตภัณฑ์ Philips Image Guided Therapy โดยในปี 2023 ภาพรวมตลาดกลุ่ม Mobile C-arm มีมูลค่ากว่า 390 ล้านบาท และเติบโตกว่า 11% ในขณะที่ฟิลิปส์มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 และเติบโต 2.5% และเราเชื่อว่าหลังจากการผลักดันนวัตกรรมใหม่ในตระกูล Zenition Series พร้อมกลยุทธ์ทางการตลาดและการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ จะสามารถผลักดันยอดขายในกลุ่ม Mobile C-arm ให้เติบโตได้กว่า 5%”