ด่วน! จุลพงษ์ ทวีศรี "อธิบดีกรมโรงงาน" ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

01 พ.ค. 2567 | 19:23 น.
อัปเดตล่าสุด :01 พ.ค. 2567 | 19:24 น.
5.2 k

ด่วน! จุลพงษ์ ทวีศรี "อธิบดีกรมโรงงาน" ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกแรงกดดันอย่างหนักจากปัญหาที่เกิดขึ้น รวมถึงเคยถูกตำหนิจากนายกรัฐมนตรีกรณีลงพื้นที่ช้าและรมว.อุตสาหกรรมจ่อชงครม.ย้าย

รายงานข่าวระบุว่า นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ได้ประกาศลาออกจากราชการแล้ว กลางวงประชุมคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน 

โดยในการประชุม คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมฯครั้งดังกล่าวนี้มีการหารือ 2 วาระสำคัญ ประกอบด้วย 

กรณีเพลิงไหม้สารเคมีของกลาง ของ บริษัท วิน โพรเสส จำกัด จ.ระยอง 
 

กรณีการลักลอบขนย้ายกากแคดเมียมจาก จ.ตาก ไปยัง จ.สมุทรสาคร จนถูกกระจายไปยัง จ.ชลบุรี และเขตบางซื่อ กทม.

สำหรับการลาออกดังกล่าว คาดว่า นายจุลพงษ์ ถูกแรงกดดันอย่างหนักจากปัญหาที่เกิดขึ้น ประกอบกับเมื่อวันที่ 27 เมษายน ระหว่างลงพื้นที่ร่วมกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ,นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ถูกนายเศรษฐาตำหนิว่าลงพื้นที่เกิดเหตุล่าช้า 

ซึ่งนายจุลพงษ์ติดประชุมและอยู่ระหว่างจัดเตรียมชุดข้อมูลก่อนเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อขอให้กระทรวงสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศญี่ปุ่น (MOEJ) ช่วยไทยแก้ปัญหาการจัดการกากอุตสาหกรรมของประเทศไทยโดยเร็ว
 

อีกทั้งยังมีกระแสข่าวว่านางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ไม่พอใจต่อการทำงาน ต้องการย้ายนายจุลพงษ์ โดยเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้า ก่อนที่นายจุลพงษ์จะตัดสินใจในครั้งนี้

อย่างไรกดี นายจุลพงษ์ จะเกษียณอายุราชการ 30 กันยายนนี้ เข้ารับตำแหน่งอธิบดีกรมโรงงาน วันที่ 1 ตุลาคม 2565