คาร์แคร์สุดอั้น "ขอปรับขึ้นราคา" แจ้งลูกค้า ค่าน้ำยาล้างรถแพงขึ้น

04 ม.ค. 2567 | 15:40 น.
อัปเดตล่าสุด :04 ม.ค. 2567 | 15:59 น.
820

ร้านคาร์แคร์สุดจะอั้น แจ้งลูกค้าขอปรับขึ้นราคา ทั้งค่าล้างรถและค่าดูดฝุ่น อ้างค่าน้ำยาที่ใช้ในการดูแลรถราคาสูงขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2567 พบว่า ร้านคาร์แคร์บริการรับล้างรถ มีการแจ้งกับลูกค้าในการปรับขึ้นค่าบริการ หลังจากมีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่อ ค่าไฟยังสูง และระบุถึงค่าน้ำยาต่างๆที่ใช้ในการล้าง-บำรุงรักษารถราคาแพงขึ้น

ฐานเศรษฐกิจ ได้รับข้อมูลจากผู้ติดตามรายหนึ่งแจ้งเข้ามาว่า ร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่งย่านเทศบาลบางบัวทอง อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งตัวเขาเข้าไปใช้บริการประจำ โดยปกติขั้นต่ำของการล้างรถเริ่มต้นที่ 180 บาท แต่ปรากฏว่าล่าสุด ขอปรับเพิ่มอีก 20 บาท คือเพิ่มค่าล้าง 10 บาท และค่าดูดฝุ่นอีก 10 บาท

 

พร้อมกันนี้มีการขึ้นป้ายแจ้งกับลูกค้าว่า "เรียนลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน (ชื่อร้าน) ขอขอบพระคุณลูกค้าทุกท่าน ที่มอบความไว้วางใจเลือกใช้บริการต่างๆ ของบริษัทมาโดยดลอด 

เนื่องจากสภาวะต้นทุนของน้ำยาต่างๆ มีการปรับตัวสูงขึ้น ทางบริษัทจึงขอปรับราคาค่าล้างรถและดูดฝุ่น เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะค่าใช้ง่ายตามความเป็นจริงค่าล้างรถและดูดฝุ่นปรับราคาเพิ่มขึ้น อย่างละ 10 บาท จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขอขอบพระคุณอย่างสูง ที่ให้การสนับสนุนใช้บริการทางบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา

คาร์แคร์สุดอั้น \"ขอปรับขึ้นราคา\" แจ้งลูกค้า ค่าน้ำยาล้างรถแพงขึ้น
 


และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้บริการท่านในโอกาสต่อๆ ไป ราคาใหม่นี้เริ่มใช้ตั้งแต่ มกราคม 2567 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังมีผู้เข้าไปโพสต์กระทู้ในลักษณะคล้ายกันใน เว็บไซต์ pantip.com ถึงการปรับขึ้นราคาของคาร์แคร์ โดยใช้ชื่อเรื่องว่า ร้านคาร์แคร์ล้างรถเจ้าประจำขึ้นราคาจาก 250 บาท เป็น 350 บาท (ปรับเพิ่ม 40%) โดยไม่แจ้งล่วงหน้าลูกค้าได้ด้วยหรือ?

จากนั้นผู้โพสต์ได้บรรยายเรื่องว่า ร้านคาร์แคร์นี้เป็นเจ้าประจำที่ผมใช้บริการล้างรถ (แถวถนนกัลปพฤกษ์ เขตบางหว้า ฝั่งธน) ปกติ ล้างสีดูดฝุ่น ราคาจะอยู่ที่ 250 บาท

คาร์แคร์สุดอั้น \"ขอปรับขึ้นราคา\" แจ้งลูกค้า ค่าน้ำยาล้างรถแพงขึ้น

แต่วันก่อน เอารถเข้าไปล้างสีดูดฝุ่นเหมือนเคย พอล้างเสร็จ  ผมก็แสกนคิวอาร์โค้ดโอนเงิน 250 บาท เข้าบัญชีของทางร้าน แต่พนักงานบอกว่า ยังโอนไม่ครบ ขาดอีก 100 บาทเพราะทางร้านปรับราคาเพิ่มเป็น 350 บาท

ผมก็งงล่ะสิ อยู่ๆ ปรับราคาสูงขึ้นไปตั้ง 40% โดยไม่แจ้งล่วงหน้าลูกค้าเลย ผมก็เลยถามว่า ทางร้านเปลี่ยนเจ้าของแล้วเหรอ  พนักงานบอกว่า ยังไม่เปลี่ยนเจ้าของ แต่ปรับราคาใหม่โดยมีการเพิ่มบริการ Wax รถแถมให้ด้วย  พนักงานบอกว่า ปกติคิดค่าบริการ wax รถต่างหากอีก 190 บ. (หรือยังไงเนี่ย ฟังไม่ถนัด) แต่อันนี้แถมให้ฟรี

แต่ผมไม่ได้อยาก wax รถไง  เพราะรถผมติดฟิล์มกันรอยอยู่แล้ว  ไม่จำเป็นต้อง wax  เพราะ wax ไป ก็เหมือนกับ wax ที่ฟิล์มกันรอย เลยอยากรู้ว่า กรณีแบบนี้เป็นเรื่องปกติหรือเปล่าครับ

แล้วร้านคาร์แคร์ร้านอื่นๆ ตอนนี้มีการปรับราคาล้างรถกันหรือเปล่าครับ ถ้าราคาล้างรถจะปรับเป็น 350 บ. กันหมด  ต่อไปนี้ผมจะได้ไม่เอารถเข้าคาร์แคร์แล้ว  แต่จะยอมเสียเวลาล้างรถเองดีกว่า เพราะมันเกินงบไปพอสมควรเลย