ต่างชาติยกนิ้ว "ภูเก็ต-พัทยา” ติด Top20 เมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลก

28 ธ.ค. 2566 | 03:25 น.
อัปเดตล่าสุด :28 ธ.ค. 2566 | 03:58 น.
941

นอกจาก “กรุงเทพ” ที่ปาดหน้ากรุงปารีส เข้ามาเป็นอันดับ 1 ของเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลกประจำปี 2023 แล้ว ประเทศไทยยังมีอีก 2 เมือง คือ ภูเก็ต และพัทยา ที่เข้าทำเนียบ The Most Visited Cities in the World มาเป็นอันดับที่ 14 และ 15 ตามลำดับ

 

มาสเตอร์การ์ด” ได้เปิดเผยผล การจัดอันดับเมืองฮิตที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลกประจำปี 2023 หรือ The Most Visited Cities in the World 20 อันดับแรก โดยจัดอันดับตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และได้มีการใช้จ่ายข้ามประเทศ ผลปรากฏว่า นอกจาก “กรุงเทพฯ” เมืองฟ้าอมร ที่เข้ามาเป็นอันดับ 1 ในปีนี้ ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 22.78 ล้านคน ประเทศไทยยังมีอีก 2 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยม คือ ภูเก็ต และ พัทยา ที่ติดอันดับ Top 20 ของปีนี้ เช่นกัน

โดย “ภูเก็ต” ซึ่งเข้ามาเป็นอันดับที่ 14 มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจากต่างประเทศจำนวนทั้งสิ้น 9.89 ล้านคน ส่วน “พัทยา” อันดับที่ 15 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือน 9.44 ล้านคน

รายงานของมาสเตอร์การ์ดให้เหตุผลอธิบายด้วยว่า อะไรคือ สิ่งที่น่าดึงดูดใจสำหรับภูเก็ตและพัทยา

ภูเก็ต (จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.89 ล้านคน)

ภูเก็ตหล่นอันดับ จากอันดับที่ 12 ในปี 2565 มาอยู่ที่อันดับ 14 ในปีนี้ แต่ก็ยังคงมีแรงดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวยังต้องพากันมาเยือน ซึ่งมาสเตอร์การ์ดระบุว่า เสน่ห์ของภูเก็ตก็คือ

  • ชายหาดที่สวยงาม ซึ่งมีตั้งแต่ชายหาดที่อยู่ใจกลางเมืองอย่างป่าตอง ไปจนถึงชายหาดที่หรูหรามีระดับอย่างหาดสุรินทร์และอ่าวบางเทา
  • อุทยานแห่งชาติสองแห่ง และเกาะแก่งที่มีแนวปะการังที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับนักดำน้ำ ไม่ว่าจะแบบดำน้ำลึกหรือดำผิวน้ำ นอกจากนี้ ยังมีทะเลที่งดงามเป็นประกายของหมู่เกาะสิมิลัน
  • มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น พายเรือคายัคที่อ่าวพังงา และปีนหน้าผาหินปูน
  • ในตัวเมืองภูเก็ตยังมีสถานที่น่าสนใจ เช่น พิพิธภัณฑ์ โรงเรียนสอนทำอาหารไทย ศาลเจ้าแบบจีน รวมทั้งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์แปลกใหม่ตามความสนใจ

ภูเก็ต อันดับที่ 14 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.89 ล้านคน

 

พัทยา (จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.44 ล้านคน)

พัทยาทำผลงานได้ดีขึ้นในปีนี้ โดยสามารถขยับจากอันดับ 18 ในปี 2565 ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 15

  • นี่คือสถานท่องเที่ยวชายทะเลที่มีความสนุกไม่รู้จบ (endless beach fun) นอกจากนี้ พัทยายังมีบรรยากาศแห่งการสังสรรค์ ปาร์ตี้รื่นเริง ได้ตลอดเวลา
  • และถึงแม้พัทยาจะมีวัดวาอารามที่งดงามเช่นเดียวกับหลายจังหวัดในประเทศไทย แต่ชื่อเสียงของพัทยานั้นอยู่ที่ความเป็นสถานที่พักตากอากาศชายทะเล
  • ที่นี่มีทัวร์ชมเมืองที่ไม่ควรพลาด พร้อมทั้งชายหาดสำหรับการพักผ่อนและชื่นชมสายลม-แสงแดด
  • นี่คือเมืองสำหรับผู้ที่รักความสำราญและแสวงหาความสนุกสนานเพลิดเพลินแบบสุดเหวี่ยง

พัทยา อันดับที่ 15 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9.44 ล้านคน

รายงานเมืองฮิตที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลกประจำปี 2023 ของมาสเตอร์การ์ด แสดงให้เห็นถึงจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่อยู่ในใจนักท่องเที่ยวนานาชาติเป็นอันดับต้นๆ และยังสะท้อนให้เห็นว่า นักเดินทางทุกวันนี้ไม่ได้ท่องเที่ยวตามเทรนด์หรือตามกระแส แต่พวกเขามองหาสถานที่ที่ตอบสนองหรือตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขาได้อย่างลงตัว

ต่างชาติยกนิ้ว \"ภูเก็ต-พัทยา” ติด Top20 เมืองที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลก