เปิดภาพบรรยากาศ นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ แห่ชม"เลี้ยงโต๊ะจีนลิง"

26 พ.ย. 2566 | 11:55 น.
อัปเดตล่าสุด :26 พ.ย. 2566 | 12:19 น.

สุดคึกคัก!เปิดภาพสุดชุลมุ่นแต่น่ารัก ของบรรดาเจ้าจ่อนับพับตัว แห่ร่วมงาน งาน"เลี้ยงโต๊ะจีนลิง" ครั้งที่ 35 บริเวณด้านหลังพระปรางค์สามยอด จ.ลพบุรี ขณะนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ ถ่ายภาพลิงแย่งกันกินอาหารอย่างสนุกสนาน 

วันที่ 26 พ.ย.2566 ที่ลานด้านหลังพระปรางค์สามยอด อ.เมืองจ.ลพบุรี ข้างโรงภาพยนตร์เก่ามาลัยรามา   นายปรัชญา  เปปะตัง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยนายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ หรือ เสี่ยยี่  นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดลพบุรี ได้จัดให้มีงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ครั้งที่ 35 ประจำปี 2566    โดยมี น.ส.นพรัตน์   ศตะรัตน์  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลพบุรี   พ.ต.ท.พัฒนพงศ์    ศิริเจริญนำ   สว.สทท.2 กก.2 บก.ทท.1 (ลพบุรี)   ร่วมกิจกรรม  

บรรดาเจ้าจ่อนับพับตัว  แห่ร่วมงาน งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง  

บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ เช่น สเปน  อิตาลี  อเมริกา   จีน ญี่ปุ่น   และยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนสำนักข่าวต่างๆ ทั้งสื่อไทยและสื่อต่างชาติ ที่ต่างเดินทางมาร่วมทำข่าวการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิงในปีนี้        

 

ก่อนเริ่มเปิดงาน เลี้ยงโต๊ะจีนลิงอย่างเป็นทางการ นายปรัชญาพร้อมด้วย นายยงยุทธ ประธานฝ่ายอำนวยการ ในฐานะผู้รับผิดชอบ การจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ได้ร่วมกัน ประกอบพิธีสักการะเจ้าพ่อพระกาฬ บริเวณศาลพระกาฬ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองลพบุรี เพื่อเป็นการบอกกล่าวขออนุญาตจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ครั้งที่ 35 ประจำปี 2566อย่างเป็นทางการ  

คอนเซ็ปต์ ของงานในปีนี้ เป็นการเลี้ยงโดยเมนูอาหารปีนี้ มีให้ลิงเลือกกิน แบบจุใจ ทั้งผลไม้หลากหลายชนิด เช่นทุเรียน   กล้วยหอม  แตงโม   องุ่น  ลำใย แอปเปิ้ล ส้ม  ข้าวโพด  รวมทั้งคุ๊กกี้   น้ำผลไม้  เจลลี่  และขนมไทย ทองหยิบ   ทองหยอด เม็ดขนุน  มะพร้าวแก้ว  ใส่ถาดมาวางบนโต๊ะเพื่อเสิร์ฟให้กับบรรดาลิงที่อาศัยอยู่บริเวณศาลพระกาฬ  

บรรดาเจ้าจ่อนับพับตัว  แห่ร่วมงาน งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง

เมื่อเริ่มเสิร์ฟอาหารจานแรก โดยนายปรัชญาและนายยงยุทธ   ได้นำทุเรียนใส่ถาด   มาและตามด้วยผลไม้   เหล่าบรรดาเจ้าจ๋อ ๆ ทั้งหลาย นับพันตัว ต่างลงมาแย่งกันกินอาหารกันอย่างชุลมุนวุ่นวายแบบไม่เขินอายสายตา นักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนที่จับจ่องรอเก็บภาพกันอยู่ อย่างที่เห็น ซึ่งก็ถือเป็นภาพน่ารักของฝูงลิง ที่แย่งกันกินอาหารอย่างสนุกสนาน 

ด้านนายยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ หรือ "เสี่ยยี่"   ประธานฝ่ายจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงลพบุรี  กล่าวว่า ตนเองดีใจที่เห็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาเที่ยวชมการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิง  ครั้งที่ 35  ทำให้ตนเองมีกำลังใจที่จะจัดงานนี้   จนกว่าจะทำไม่ไหว   ปีนี้ตนเองได้ทุ่มงบประมาณกว่า 3 แสนบาท  ในการจัดซื้อผลไม้ ผักสด พร้อมด้วย ขนมหวานที่ลิงชื่นชอบให้กับการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิง   โดยมีคอนเซ็ปต์เลี้ยงแบบบุฟเฟต์เพื่อที่บรรดาลิงจะได้มีอาหารกินอย่างเพียงพอ  

บรรดาเจ้าจ่อนับพับตัว  แห่ร่วมงาน งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง

การจัดงานในปีหน้า ครั้งที่ 36   Monkey    Festival   จะเป็นการชุมนุมรวมคนปีลิงทั้งหมดในประเทศไทย เราจะเลี้ยงลิงและเลี้ยงคนปีลิงที่นี่ และจะแจกวัตถุมงคลด้วย   สำหรับการเลี้ยงโต๊ะจีนลิงมีการจัดเลี้ยงด้วยกัน 4 รอบ คือ เวลา 10.00 น.,12.00 น.,14.00 น.และ16.00 น.