“แอร์เอเชีย”พาคนไทยจากอิสราเอลกลับบ้าน เริ่ม 24 ต.ค.นี้

20 ต.ค. 2566 | 11:04 น.
อัปเดตล่าสุด :20 ต.ค. 2566 | 11:51 น.

“แอร์เอเชีย”สนับสนุนภารกิจพาพี่น้องชาวไทยจากอิสราเอลกลับบ้าน เริ่ม 24 ต.ค. นี้ ด้วยเครื่องบินเเบบเเอร์บัส เอ 320 จำนวน 180 ที่นั่ง

วันนี้ (วันที่ 20 ตุลาคม 2566) สายการบินแอร์เอเชีย ร่วมภารกิจเพื่อชาติ พร้อมบินพาพี่น้องชาวไทยจากอิสราเอลกลับบ้าน เบื้องต้นได้รับภารกิจจากกระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่ 24,27 และ 30 ตุลาคม นี้ หรือจนกว่าจะเเล้วเสร็จภารกิจ

แอร์เอเชีย

โดยเครื่องบินที่จะนำคนไทยจากอิสราเอลกลับประเทศ จะเป็นเครื่องของสายการบินไทยแอร์เอเชียให้บริการด้วยเครื่องบินเเบบเเอร์บัส เอ 320 จำนวน 180 ที่นั่ง จะบินพาคนไทยกลับบ้าน โดยมีต้นทางจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นจุดพักรอประเทศที่สาม

กำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติฟูไจราห์(FJR) เวลา 7.30 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง(DMK) ประเทศไทย เวลาประมาณ 18.35 น. (แวะเติมน้ำมันที่ท่าอากาศยานนานาชาติโกลกาตา ประเทศอินเดีย) 

โดยในเที่ยวบินดังกล่าว แอร์เอเชียได้จัดเตรียมอาหารร้อน อาหารว่างเเละเครื่องดื่มที่เพียงพอสำหรับผู้โดยสารตลอดการเดินทาง และเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันเเละภารกิจพาพี่น้องชาวไทยจากอิสราเอลกลับบ้าน สายการบินจะพยายามวางแผนการบินให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบกับการปฏิบัติงานเที่ยวบินในประเทศต่อไป

ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศ จัดเที่ยวบินรับส่งคนไทย จากท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน ประเทศอิสราเอล มาที่ท่าอากาศยานนานาชาติฟูไจราห์ เพื่อให้คนไทยเดินทางต่อเครื่องกลับประเทศ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด