ตลาดกาแฟพร้อมดื่มพรีเมียมระอุ BOSS Café เจาะสายคาเฟ่ฮอปเปอร์

17 มิ.ย. 2566 | 04:37 น.

ตลาดกาแฟพร้อมดื่มระอุ บอสโดดแจมเปิดตัว BOSS Café สไตล์มินิมอลกลางกรุง ชิงกำลังซื้อคอกาแฟวัยทำงาน คนรุ่นใหม่สายคาเฟ่ฮอปเปอร์

บอส คอฟฟี่ ปลุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มพรีเมียมเปิดตัว BOSS Café สยามเซ็นเตอร์ เจาะกลุ่มเป้าหมายคอกาแฟวัยทำงาน และคนรุ่นใหม่สายคาเฟ่ฮอปเปอร์ พร้อมเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ บอส แบล็ก (BOSS Black), บอส ลาเต้ (BOSS Latte) และบอส อเมริกาโน่ (BOSS Americano) ควบคู่จับมือพันธมิตร 7- Eleven จัดเมนูอาหารเช้าคอมโบเซ็ตคู่กับกาแฟ บอส คอฟฟี่ ขายในร้าน บอส คาเฟ่ และ 7- Eleven 

บอสรุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มพรีเมียม เปิด BOSS Café เจาะสายคาเฟ่ฮอปเปอร์

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าภาพรวมของตลาดกาแฟพร้อมดื่มในประเทศไทยปี 2565 มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และมีอัตราการเติบโตสูงกว่า 10%** โดยได้รับแรงหนุนจากพฤติกรรมการบริโภคกาแฟนอกบ้านที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งคนส่วนใหญ่ยังคงมองหากาแฟที่ผ่านการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันและมีส่วนผสมคุณภาพดี

ตลอดจนมีผู้เล่นรายใหม่ส่งสินค้าเข้ามาช่วยกระตุ้นให้ตลาดคึกคักและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันภาพรวมของร้านกาแฟและคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์ยังมีอัตราการเติบโตที่ดี จากแรงส่งของกระแสคาเฟ่ฮอปเปอร์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย

บอสรุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มพรีเมียม เปิด BOSS Café เจาะสายคาเฟ่ฮอปเปอร์ ในปีนี้บริษัทจะทำการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยเน้นการเพิ่มยอดขายจากกลุ่มผู้บริโภคที่ทานกาแฟพร้อมดื่มรูปแบบกระป๋อง ผ่าน 2 กลยุทธ์หลักสำคัญ คือ

1.  ‘นำเสนอคุณภาพระดับบอส ของ บอส คอฟฟี่ กาแฟพร้อมดื่มคุณภาพสไตล์คาเฟ่ ควบคู่ไปกับการสร้างภาพจำของการเป็นแบรนด์ที่ช่วยส่งต่อแรงบันดาลใจ’ โดยปรับสูตรกาแฟที่ผ่านการคั่ว เบลนด์เมล็ดกาแฟ ให้มีความเข้มข้น กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น และเปิดตัวฉลากดีไซน์ใหม่ของผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รสชาติที่วางจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อปรับลุคให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น

 

รวมถึงเปิดตัวสื่อโฆษณาชุดใหม่ที่ได้ ฌอห์ณ จินดาโชติ และ 2 หนุ่มดูโอวง HYBS อย่าง เจมส์ – อลิน วี และกานต์ – กษิดิ์เดช หงส์ลดารมภ์ พรีเซนเตอร์คู่แรกของ บอส คอฟฟี่ มานำแสดง โดยทั้งคู่มีภาพลักษณ์ที่กระตือรือร้น มีความคิดสร้างสรรค์ และพร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ทุกคนในทุกวัน ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของแบรนด์ ตลอดจนเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

บอสรุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มพรีเมียม เปิด BOSS Café เจาะสายคาเฟ่ฮอปเปอร์ 2. สร้างโอกาสใหม่ๆ เพื่อเพิ่มการบริโภคผ่านแคมเปญ ‘บัดดี้เพื่อทุกเช้าดีดี กับบอส คอฟฟี่’ โดยส่งเสริมให้ทุกมื้อเช้าของคุณเป็นมื้อเช้าระดับบอส ด้วยการจับมือพันธมิตร 7- Eleven ออกเมนูจับคู่กาแฟพร้อมดื่ม บอส คอฟฟี่ กับแซนวิชยอดฮิต Ezy Taste และล่าสุดเราได้เปิดตัว บอส คาเฟ่ แห่งแรกของเมืองไทย หนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของแบรนด์ ในช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม 2566 นี้ ซึ่งน่าจะช่วยสร้างสีสันและกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟได้เป็นอย่างดี”

บอสรุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มพรีเมียม เปิด BOSS Café เจาะสายคาเฟ่ฮอปเปอร์

ด้านนายจูนิชิโร ทาคาตะ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ซันโทรี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัว บอส  คาเฟ่ ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มคอฟฟี่เลิฟเวอร์และเหล่าคาเฟ่ฮอปเปอร์ที่ต้องการลิ้มลองรสชาติของกาแฟคุณภาพดีที่เป็นเอกลักษณ์ของ บอส คอฟฟี่ ในสไตล์ที่แตกต่างมากถึง 6 เมนูซิกเนเจอร์ในบรรยากาศร้านสบายๆ อบอุ่น เข้าถึงง่ายแล้ว

 

ยังเป็นการตอกย้ำความตั้งใจที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ของการดื่มด่ำระดับบอสได้ทุกที่ผ่านกาแฟพร้อมดื่มคุณภาพดีที่เราพัฒนามาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยเฉพาะการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ ตลอดจนสร้างภาพจำให้แก่ผู้บริโภคว่า บอส คอฟฟี่ คือกาแฟพร้อมดื่มแบรนด์ระดับพรีเมียมที่มีรสชาติเข้มข้น กลมกล่อม หาดื่มได้ง่ายในทุกๆ วัน และสามารถรังสรรค์เป็นเมนูอื่นๆ ในสไตล์คาเฟ่ได้ไม่ยากอีกด้วย

 

นอกจากนี้เรายังร่วมมือกับร้านสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง 7- Eleven เพื่อพัฒนาชุดเมนูคอมโบเซ็ตพิเศษ BOSS x Ezy Taste ซึ่งเป็นความตั้งใจที่จะตอบโจทย์ความต้องการของคอกาแฟและกลุ่มวัยทำงาน ด้วยการยกระดับประสบการณ์เมนูอาหารเช้าอย่างแซนวิชอบร้อนที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีเมื่อรับประทานควบคู่ไปกับการดื่มกาแฟ บอส คอฟฟี่ โดยพร้อมเสิร์ฟแล้วที่ บอส คาเฟ่ หรือหาซื้อได้ง่ายๆ ที่ 7-Eleven ทุกสาขา”