ท่องเที่ยวเฮ! SAS กลับมาเปิดบินเข้าไทย หลังหยุดบินไปนานกว่า 9 ปี

05 พ.ค. 2566 | 10:30 น.
อัปเดตล่าสุด :05 พ.ค. 2566 | 10:41 น.
682

ท่องเทียวเฮ! สแกนดิเนเวียน แอร์ไลน์ หรือ SAS เตรียมกลับมาเปิดทำการบินเข้าไทยอีกครั้ง ในเส้นทางโคเปนเฮเกน – กรุงเทพฯ ในช่วงตารางบินฤดูหนาวนี้ หลังหยุดให้บริการไปนานกว่า 9 ปี

รายงานข่าวจากต่างประเทศ เผยว่า สแกนดิเนเวียน แอร์ไลน์ หรือ SAS เตรียมกลับมาเปิดทำการบินเข้าไทยอีกครั้ง ในเส้นทางโคเปนเฮเกน – กรุงเทพฯ ในช่วงตารางบินฤดูหนาวนี้ หลังหยุดให้บริการไปนานกว่า 9 ปี ทำให้การเชื่อมต่อการการเดินทางระหว่างโคเปนเฮเกนและกรุงเทพฯโดยสายการบิน Scandinavian Airlines จะกลับมาอีกครั้ง หลังจากหยุดให้บริการไปเมื่อปี 2014 หรือ ปี 2557

ทั้งนี้สายการบินจะเริ่มกลับมาให้บริการจะเริ่มในตารางบินฤดูหนาวที่จะถึงนี้ โดยในขณะนี้อยู่ในระหว่างการรอการอนุมัติขั้นสุดท้ายจากรัฐบาล ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกในวันที่ 30 ตุลาคม 2566 นี้ จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยจะออกเดินทางจากโคเปนเฮเกนในวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ และเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ ในวันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันเสาร์

 “Anko van der Werff”  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน Scandinavian Airlines กล่าวว่าประเทศไทยและกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียมีประวัติศาสตร์แห่งมิตรภาพและความร่วมมืออันยาวนาน และการกลับมาด้วยเส้นทางบินตรงหลังจากเก้าปีที่ระงับไปถือเป็นเรื่องน่ายินดียิ่ง

เส้นทางกรุงเทพฯ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบสำหรับประเทศไทย และเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับทั้งนักธุรกิจและนักเดินทางเพื่อพักผ่อน ไม่ว่าจะเดินทางด้วยเหตุผลใด เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างสแกนดิเนเวียและดินแดนแห่งรอยยิ้มอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามการประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางปัญหาทางการเงินอย่างต่อเนื่องสำหรับ Scandinavian Airlines ในเดือนกุมภาพันธ์ สายการบินที่ประสบปัญหาวิกฤตขาดทุนสุทธิ 2.7 พันล้านโครนาสวีเดน (260 ล้านดอลลาร์) ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงมกราคม แม้ว่าจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นก็ตาม

ทำให้สายการบิน Scandinavian Airlines ต้องเข้าสู่กระบวนการล้มละลายตามบทบัญญัติที่ 11 ในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ซึ่งอนุญาตให้บริษัทปรับโครงสร้างหนี้ภายใต้การกำกับดูแลของศาล

สายการบินหวังว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการนี้ภายใน "ครึ่งหลังของปี 2566" และคาดการณ์ว่าจะเห็นรายได้ก่อนหักภาษีที่เป็นบวกภายในปีงบประมาณ 2567

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : คลิ๊กที่นี่