CPL เริ่มวางขายรองเท้า PLYผ่านช็อป INSTORE

25 ส.ค. 2565 | 16:54 น.
อัปเดตล่าสุด :26 ส.ค. 2565 | 00:27 น.

แนวโน้มอุตสาหกรรมหนังและเครื่องหนังในประเทศฟื้นตัว CPL สบช่องส่งรองเท้า PLY วางขายผ่านช็อป INSTORE รุกตลาดรีเทลดึงกำลังซื้อภายในประเทศ

อุตสาหกรรมฟอกหนังและผลิตภัณฑ์หนังเป็นอีกหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการบางรายตัดสินใจหยุดกำลังการผลิตชั่วคราว เนื่องจากเผชิญการแบกรับต้นทุนที่สูง ขาดแคลนแรงงาน บวกกับคำสั่งซื้อลดลงอย่างมีนัยสำคัญ 

CPL เริ่มวางขายรองเท้า PLYผ่านช็อป INSTORE

อย่างไรก็ตามหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มดีขึ้น สมาคมอุตสาหกรรมฟอกหนังไทยประเมินว่า ปีนี้เชื่อภาพรวมอุตสาหกรรมฟอกหนังและเครื่องหนัง น่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก แต่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องหนังจะต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องของดีไซน์ นวัตกรรม ตลอดจนการเพิ่มมูลค่าของหนัง

 

 

ซึ่งปัจุบันผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเริ่มมีคำสั่งผลิตหนังสำหรับเบาะรถยนต์รวมถึงรองเท้าแบรนด์เนมเข้ามามากขึ้น ซึ่งเป็นหนังที่มีราคาและมีมาร์จินสูง จึงนับว่าเป็นข่าวดีสำหรับอุตสาหกรรมหนังในปีนี้ โดยตลาดที่สำคัญยังเป็นตลาดในประเทศ ในช่วงที่หลายๆ ประเทศยังปิดประเทศอยู่

CPL เริ่มวางขายรองเท้า PLYผ่านช็อป INSTORE

สำหรับอุตสาหกรรมฟอกหนังจะต้องพัฒนาเทคนิคและความชำนาญ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ในปีนี้จะเน้นความเฉพาะตัว เฉพาะทางเพิ่มมากขึ้น และกลายเป็นตลาด niche market ที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของผู้ประกอบการฟอกหนังเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญ

นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า CPL เป็นผู้นำอุตสาหกรรมฟอกหนังสำเร็จรูปรายใหญ่ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ล่าสุดบริษัทได้เดินหน้ารุกตลาดรีเทล ด้วยการส่งรองเท้าแบรนด์ PLY ที่มีความพิเศษด้วยการผสมผสานเทคนิคการผลิตและวัตถุดิบจากรองเท้าเซฟตี้

นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

สามารถป้องกันของมีคมบริเวณฝ่าเท้า สู่งานรองเท้าแนวสตรีท ที่มีดีไซน์สวยงาม ผลิตจากหนังคุณภาพ 100% ให้ความนุ่มและสวมใส่สบาย โดยวางจำหน่ายและให้ผู้สนใจสามารถสัมผัสและทดลองสวมใส่ได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน INSTORE ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์