ลุคใหม่ ‘เจียไต๋’ ปักหมุดร้านอาหาร-สินค้าคอนซูมเมอร์

07 พ.ค. 2565 | 18:22 น.
อัปเดตล่าสุด :08 พ.ค. 2565 | 01:25 น.

ลุคใหม่ “เจียไต๋” ขยายอาณาจักรปัจจัยการผลิตปลุกปั้นความมั่นคงทางด้านอาหาร เปิดร้านอาหาร “เจียไต๋ฟาร์ม ชอป แอนด์ เรสเตอรองค์” รุกตลาดคอนซูเมอร์ นำร่องด้วยเพอร์ซันนอลแคร์

ปฎิเสธไม่ได้ว่าภาพจำของแบรนด์ “เจียไต๋” คือหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมเกษตร ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปสู่ปลายน้ำ โดยมีผลิตภัณฑ์และบริการที่เริ่มต้นตั้งแต่เมล็ดพันธุ์ ปุ๋ย ผลิตภัณท์อารักขาพืชเทคโนโลยีเพื่อการเพาะปลูก ไปจนถึงผลิตผลต่างๆ  

 

การก้าวเข้าสู่ศตวรรษใหม่ของเจียไต๋ ในปีที่ 101 โดยใต้การบริหารของ นายมนัส เจียรวนนท์ ผู้บริหารเจนเนอเรชั่น 2 กลายเป็นจุดเปลี่ยน ภาพใหม่ของ เจียไต๋ จะมาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนแรงขับเคลื่อนในเรื่องของการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยแก้ปัญหาในกิจกรรมทางการเกษตรเพื่อพัฒนาตัวเองขึ้นเป็น Solution Provider เพื่อส่งมอบ solution ทางการเกษตรให้กับเกษตรกรและนำมาซึ่งความมั่นคงทางอาหาร

เจียไต๋

นายมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด เปิดเผยว่า เจียไต๋ ให้ความสำคัญกับเรื่องนวัตกรรมซึ่งเป็น 1 ใน 4 ค่านิยมหลักขององค์กร เพราะเชื่อว่าการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ไม่เพียงนำมาซึ่งการพัฒนาตนเอง พัฒนาธุรกิจ แต่ยังพัฒนาสังคมไปพร้อมๆ กัน

 

ปัจจุบัน เจียไต๋กำลังต่อยอดจากการดำเนินธุรกิจเกษตรแบบ Inputs Provider สู่ Solutions Provider เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการเพาะปลูกให้ได้ทั้งคุณภาพและปริมาณ อีกทั้ง เจียไต๋ยังเชื่อมโยงห่วงโซ่อุปทานเพื่อให้เกิดการต่อยอดด้านการตลาดด้วยการเปิดร้านเจียไต๋ฟาร์ม ที่ตั้งเป้าหมายในการส่งมอบผลิตผลทางการเกษตรที่สดใหม่ ปลอดภัย

 

“เจียไต๋ขยายตัวไปสู่การทำธุรกิจผลสดและธุรกิจร้านอาหารโดยเปิดร้าน เจียไต๋ฟาร์ม Shop & Restaurant เพื่อช่วยเสริมสร้างเรื่องของความมั่นคงทางด้านอาหารให้เกิดขึ้นได้จริง ภายใต้ 3 คอนเซ็ปต์หลักคือ ฟู๊ดเซฟตี้ ผลสดปลอดภัย คุณภาพ และhealthy กินแล้วมีสุขภาพดี”

เจียไต๋               

สำหรับผลผลิตที่นำมาใช้ในร้าน เจียไต๋ฟาร์ม Shop & Restaurant มีหลากหลายทั้งส่วนผลสดที่มาจากการส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกและจากแหล่งอื่น นอกจากเมนูอาหารที่น่าสนใจแล้ว ภายในร้านยังจำหน่ายผลสดและผักผลไม้ ready to cook เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่คนทำกับข้าว ไปจนถึงเมล็ดพันธุ์ ปุ๋ยถุงเล็กๆ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่ปลูกผักทานเองที่บ้าน

              

นอกจากนี้ เจียไต๋ ยังต้องการที่จะยกระดับวงการเกษตรของไทยให้ทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ ด้วย จึงเป็นที่มาของการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ personal care ภายใต้แบรนด์ เจียไต๋ฟาร์ม เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจเกษตรสามารถครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และเจียไต๋ยังต้องการที่จะเติมเต็มช่องว่างของตลาด

เจียไต๋

โดยการตอบโจทย์กระแสในเรื่องของการเจาะกลุ่มตลาดในเรื่องของสังคมสูงวัยที่รักสุขภาพ กลุ่มคนวัยทำงาน กลุ่มคนรักสุขภาพ และกลุ่มคนรักสิ่งแวดล้อมเพื่อตอบโจทย์เรื่องความยั่งยืนในเรื่องของการจัดการ food waste ไปด้วยในตัว

 

นางสุภาภรณ์ เกียรติศิริขจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด กล่าวว่า เจียไต๋ให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและการรักษาสิ่งแวดล้อม เราจึงเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยผลิตภัณฑ์ถนอมและบำรุงผิวกายสูตรเมล่อนของเจียไต๋ฟาร์มนี้

เจียไต๋

เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่เราพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การเพิ่มมูลค่าผลิตผลจากเกษตรกร และเรื่องการบริหารจัดการ Food Waste โดยคัดเมล่อนมรกตเกรดรองที่มีคุณภาพดีมาแปรรูป และนำสารสกัดมาพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ถนอมและบำรุงผิวกาย

 

การก้าวสู่ตลาดกลุ่มสุขภาพและความงามครั้งนี้สะท้อนให้เห็นศักยภาพและการไม่หยุดนิ่งของเจียไต๋ฟาร์มที่เรายืนหยัดการเป็น King of Melon ในไทย ซึ่งนอกจากการจำหน่ายผลิตผลสดแล้ว เรายังขยายไลน์สินค้าไปสู่ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกมิติเพื่อแสดงให้เห็นว่าเราจริงจังในการสร้างแหล่งอาหารที่สดสะอาดปลอดภัยซึ่งนอกจากกลุ่มเกษตรกรแล้ว เรายังมองไปถึงผู้บริโภคที่ควรจะได้รับผลไม้ที่ปลอดภัยในราคาที่จับต้องได้ไปพร้อมๆ กัน

 

หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 42 ฉบับที่ 3,780 วันที่ 5 - 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2565