ด่วน!"ลิซ่า" blackpink ไม่มาเคานต์ดาวน์ในไทย ต้นสังกัด YG ออกโรงแจงเอง

28 ต.ค. 2564 | 14:20 น.
อัปเดตล่าสุด :29 ต.ค. 2564 | 19:14 น.
9.6 k

"ลิซ่า blackpink" ไม่มาเคานต์ดาวน์ในไทยYG Entertainment ออกโรงแจงเอง ด้านททท. เคารพการตัดสินใจดังกล่าวและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกันในอนาคตต่อไป ทั้งเดินหน้าจัดกิจกรรม Reopen Thailand

จากกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีแผนจะดึงว่าลิซ่า blackpink ลลิษา มโนบาล มาร่วมงาน เคานต์ดาวน์ในไทย  ล่าสุด YG Entertainment ออกแถลงการณ์ว่า เนื่องจากมีการรายงานข่าวว่าลิซ่า ลลิษา มโนบาล ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดของทางบริษัทฯ จะเข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์ฉลองปีใหม่ ณ ประเทศไทย ทาง YG Entertainment ขอเรียนชี้แจง ดังนี้

ทางเรารู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างสูง ที่ได้รับการติดต่อให้ศิลปินในสังกัดเข้าร่วมงานดังกล่าวแต่ทางบริษัทฯ ต้องขอแจ้งให้ทราบว่า ลิซ่า ไม่สามารถร่วมงานได้ ด้วยตารางงานที่ถูกกำหนดไว้แล้ว ทางบริษัทฯ จึงเรียนแจ้งเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ขอขอบคุณที่ติดตามผลงานของศิลปินเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

 

ด่วน!\"ลิซ่า\" blackpink ไม่มาเคานต์ดาวน์ในไทย ต้นสังกัด YG ออกโรงแจงเอง

 

 

ต่อเรื่องนี้นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่าททท.สำนักงานโซล ได้รับแจ้งจากต้นสังกัดของ Lisa ว่า คุณลิซ่าไม่สามารถมาร่วมงานได้ (Lisa will not be able to attend the event.) ททท. เคารพการตัดสินใจดังกล่าวและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกันในอนาคตต่อไป ส่วนการเชิญอันเดรอา โบเชลลี มาเคานต์ดาวน์นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามททท. จะเดินหน้าจะตามนโยบายของรัฐบาล รับเปิดประเทศ โดยจัดกิจกรรม Reopen Thailand: Culture & Tourism Festival ในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (พื้นที่สีฟ้า) และพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ โดยพิจารณาจากความพร้อมด้านสถานการณ์ในพื้นที่เป็นหลัก ได้แก่ ความครอบคลุมการได้รับวัคซีน และมีจำนวนผู้ติดเชื้อต่ำ บนพื้นฐานมาตรการควบคุมโรค เพื่อสร้างพื้นที่ปลอดภัยเพื่อการท่องเที่ยว

 

Reopen Thailand: Culture & Tourism Festival เป็นการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ของศิลปินพื้นบ้าน ศิลปินสาขาต่างๆ ทุกสังกัดทุกแนวเพลง ไปพร้อม ๆ กับการส่งเสริมการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อาหารถิ่น เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทยหลังต้องเผชิญกับวิกฤตโควิดมาเกือบสองปี ปลดล็อคการท่องเที่ยวในประเทศ รักษาสมดุลระหว่างสาธารณสุขและเศรษฐกิจ เป็นกลไกช่วยให้กลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ตอบโจทย์การเปิดประเทศ และสนับสนุนการพลิกฟื้นเศรษฐกิจต่อไป

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีต้นสังกัด "ลิซ่า แบล็กพิงค์" ทำหนังสือแจ้งว่าลิซ่า ไม่สามารถเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่2565 ที่ประเทศไทยได้ ว่า เขาติดภารกิจล่วงหน้า ซึ่งได้มีการประสานกันมาโดยตลอด ก็ไม่เป็นไร ตนได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว ทั้งในส่วนรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ให้หารือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ว่าอันไหนที่จัดได้เราก็จะจัด ในส่วนของต่างประเทศเราก็จะจัดต่อไป แต่ต้องหาคนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก หรือคนที่เป็นสัญลักษณ์ เพราะต้องการให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา

"ในส่วนที่เหลือผมได้ให้นโยบายว่าให้มีการแสดง 5 ภาคเข้าไปด้วยที่เป็นวัฒนธรรม วันนี้เรามีศักยภาพในเรื่องของวัฒนธรรม ซึ่งเป็นอำนาจด้านหนึ่งเช่นกัน นอกจากเรื่องความมั่นคงและเศรษฐกิจ เราก็ยังมีด้านวัฒนธรรม จึงต้องนำพาประเทศไปในด้านนี้ ทั้งวัฒนธรรม พหุวัฒนธรรม และศิลปวัฒนธรรมของเราที่มีมากมาย ซึ่งคนเขาก็ยอมรับเราอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมหารือกันอยู่ ผมได้สั่งการไปแล้ว ทั้งเรื่องการแสดง 5 ภาค ซึ่งต้องปรับเมื่อมีปัญหา ทั้งนี้ยอมรับว่าเสียใจและผิดหวังเหมือนกัน แต่ก็เห็นใจเพราะเป็นเรื่องธุรกิจ คนเตรียมจองมาดูเยอะ เพราะกำลังฮิต ถ้าไม่ฮิตคนเขาก็คงไม่จอง"นายกฯ กล่าว