สมาพันธ์ SMEจับมือกรมเอเชียใต้ฯ จัดแมชชิ่งนำทัพธุรกิจบุกตะวันออกกลาง

06 ต.ค. 2564 | 18:39 น.
อัปเดตล่าสุด :07 ต.ค. 2564 | 02:06 น.

สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย รุกหนักจับมือกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา ภาคเอกชน จัดแมชชิ่งธุรกิจ ขยายฐานตลาดส่งออกสู่ตะวันออกกลาง ตั้งเป้าดันเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาท

ดร. ชวลิต พากเพียรถกลผล ประธานคณะกรรมการการค้าและการลงทุน สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเป็นอย่างมาก ทางสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยและกรมเอเชียใต้ตะวันออกกลางและแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับภาคเอกชนจัดงาน SMEs Business Matching “โอกาสใหญ่ SME ไทยก้าวไกลสู่ตลาดตะวันออกกลาง” ขึ้น

 

เพื่อช่วยเหลือและผลักดันให้ผู้ประกอบการสามารถส่งออกสินค้าไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลางเช่น  สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรต ,บาร์เรน, ซาอุดิอาระเบีย  โดยผ่านบริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์เอ็กซิบิชั่น และ ดีวี8จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความชำนาญในการนำเข้าสินค้าไปยังกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง

 

“เรามองเห็นโอกาสและลู่ทางในการกระจายสินค้าเข้าไปในสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรต,บาร์เรน, ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งมีประชากรรวมกัน 46.6 ล้านคน ที่สำคัญประเทศไทยยังมีมูลค่าการส่งออกไปยัง3 ประเทศนี้ถึง 120,000 ล้านบาทต่อปีเฉพาะธุรกิจSME ส่งออกเพียง 14%ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมด ซึ่งเราคาดหวังว่าโครงการนี้จะทำให้ยอดส่งออกเพิ่มขึ้นอีกหลายร้อยล้านบาท”

สมาพันธ์ SMEจับมือกรมเอเชียใต้ฯ จัดแมชชิ่งนำทัพธุรกิจบุกตะวันออกกลาง

สำหรับงานนี้ จะจัดขึ้นที่ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ในวันที่ 7 ตุลาคม เวลา 09.00-17.00น โดยในงานจะมีกิจกรรมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งได้รับเกียรติจากท่านดามพ์ บุญธรรม อธิบดีกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลางและแอฟริกา กระทรวงการต่างประเทศให้เกียรติมาเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “ตะวันออกกลาง โอกาสครั้งใหญ่ SMEs ไทย” 

 

และมีกิจกรรม Business Matching สินค้าให้กับ ผู้ประกอบการ กับ Trader จากสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตซาอุดิอาระเบียและบาห์เรน นอกจากนี้ทางสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยยังได้รับเกียรติจากสื่อมวลชนหลายแขนงมาร่วมในงานเปิดกิจกรรมดังกล่าว

 

"สำหรับผู้ประกอบการ ที่ไม่สะดวกในการเดินทางมาที่สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ทางสมาพันธ์ฯจะอำนวยความสะดวกผ่านช่องทางออนไลน์ Zoom Meeting เพื่อประโยชน์ของสมาชิก โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://bit.ly/3u5ZUdJ"