เซ็ปเป้ ผนึกกำลัง เวิร์คพอยท์ ส่ง “ลูกอมครูเพ็ญศรี” รุกตลาด 11,000 ล้านบาท

01 ก.ค. 2564 | 13:35 น.
อัปเดตล่าสุด :01 ก.ค. 2564 | 20:45 น.

เซ็ปเป้ จับมือ เวิร์คพอยท์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ลูกอมครูเพ็ญศรี” 2 รสชาติใหม่ ชิมลางสู่ตลาดลูกอมเคี้ยวหนึบ มูลค่า 11,000 ล้านบาท ตั้งเป้ากวาดยอดขายกว่า 100 ล้านบาท

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) เผย แนวโน้มภาพรวมตลาดลูกอมปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 11,000 ล้านบาท และเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยลูกอมประเภทเคี้ยวหนึบหรือลูกอมแบบนิ่มมีสัดส่วนประมาณ 15% ของมูลค่าตลาดรวม

เซ็ปเป้ ผนึกกำลัง เวิร์คพอยท์  ส่ง “ลูกอมครูเพ็ญศรี” รุกตลาด 11,000 ล้านบาท

“เซ็ปเป้” เล็งเห็นโอกาสในการขยายตลาดไปสู่ตลาดลูกอมแบบนิ่ม ซึ่งปัจจุบันตลาดนี้มีช่องว่างทางการตลาดสูง และการแข่งขันยังไม่รุนแรงเมื่อเทียบกับตลาดลูกอมแบบอื่น โดยตั้งเป้ายอดขายในปีแรก 100 ล้านบาท และได้วางกลยุทธ์ขยายการจัดจำหน่ายสินค้าต่างประเทศกว่า 90 ประเทศทั่วโลก

 

ถือเป็นช่องทางที่แข็งแกร่งของ SAPPE ผ่านทางพันธมิตรในต่างประเทศ ทำให้มีการกระจายสินค้าได้ดี โดยจะคัดเลือกพาร์ทเนอร์และประเทศเป้าหมายที่เหมาะสมกับสินค้า โดยคาดว่าจะเริ่มต้นจากกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งได้รับอิทธิพลจากสื่อและรายการบันเทิงของไทยอยู่บ้าง

เซ็ปเป้ ผนึกกำลัง เวิร์คพอยท์  ส่ง “ลูกอมครูเพ็ญศรี” รุกตลาด 11,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ คาดว่าจะขยายไปสู่กลุ่มลูกค้าประเทศจีนเมื่อผ่านพ้นช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 เนื่องจากสินค้ามีรสชาติเปรี้ยวและเผ็ด กลุ่มลูกค้าจีนน่าจะชื่นชอบและซื้อเป็นของฝากได้ 

ทางด้าน นายธนศักดิ์ หุ่นอารักษ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกของเวิร์คพอยท์ ในการขยายโอกาสทางธุรกิจ เข้าสู่ธุรกิจอาหาร และขนม ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีในการร่วมมือกับ SAPPE  ถือเป็นการสร้างสีสันในตลาดลูกอมเคี้ยวหนึบ คาดว่ากลุ่มผู้บริโภคจะให้การตอบรับกับความแปลกใหม่ในผลิตภัณฑ์ของเรา”

เซ็ปเป้ ผนึกกำลัง เวิร์คพอยท์  ส่ง “ลูกอมครูเพ็ญศรี” รุกตลาด 11,000 ล้านบาท

“บริษัทฯ คาดหวังผลตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ซึ่งเจาะกลุ่มคนทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบการทานลูกอม หรือขนมรสชาติจี๊ดจ๊าด แซ่บซี้ด รวมไปถึงกลุ่มแฟนคลับครูเพ็ญศรี กับซิทคอมหกฉากครับจารย์”