พาคามาร่าฯ  ปั้นแอพพลิเคชั่น  ต่อยอดสเปเชียลตี้ คอฟฟี่    

10 ธ.ค. 2563 | 13:55 น.

พีเบอร์รี่ไทย ต่อยอดธุรกิจกาแฟ เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ พร้อมบริการครบวงจรทั้งขายสินค้า วอลเลต ก่อนต่อยอดสู่บริการดีลิเวอรี มั่นใจดันยอดขายโต 20%

นายชาตรี ตรีเลิศกุล กรรมการ บริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด ผู้บริหารและจำหน่ายเครื่องชงและอุปกรณ์กาแฟแบรนด์ “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” (Pacamara Coffee Roasters) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”  ว่า ธุรกิจค้ากาแฟสเปเชียลตี้ยังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทำให้บริษัทมีแผนขยายสาขาควบคู่กับการเพิ่มบริการเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปหลังเกิดสถานการณ์ล็อกดาวน์จากการแพร่ระบาดของโควิด-19
  

โดยในปีหน้าบริษัทขยายสาขาและเพิ่มบริการดีลิเวอรีเพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดเพื่อให้ลูกค้าสะดวกในการสั่งซื้อเมนูกาแฟ ตลอดจนวัตถุดิบต่างๆ บริษัทจึงพัฒนาแอพพลิเคชั่น ภายใต้ชื่อ “พาคามาร่า โมบายล์ แอปพลิเคชัน” ถือเป็น Specialty Coffee Application แรกของประเทศ ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งซื้อเมนูกาแฟผ่านแอพฯ เลือกเปลี่ยนเมล็ดกาแฟได้เหมือนกับไปสั่งที่ร้าน และชำระเงินได้ทันทีผ่าน Pacamara Wallet ภายใต้แนวคิด “PACAMARA…..Everyday Specialty”

พาคามาร่าฯ  ปั้นแอพพลิเคชั่น  ต่อยอดสเปเชียลตี้ คอฟฟี่    

สำหรับฟังก์ชันการทำงานหลักของ พาคามาร่า โมบายล์ แอปพลิเคชัน ได้แก่ “Online Ordering” การเลือกสั่งเมนูเครื่องดื่ม, เมล็ดกาแฟ, เบเกอรี่ และสินค้าอื่นๆ ล่วงหน้าโดยไม่ต้องรอคิว และสามารถระบุเวลารับสินค้าได้ “Customize” ลูกค้าสามารถเลือกเครื่องดื่มตามความต้องการเหมือนมาสั่งเองที่ร้าน เลือกเปลี่ยนเมล็ดกาแฟ นม ระดับความหวานได้ “Pick-up” สามารถเลือกสาขา และเวลาที่ต้องการรับสินค้าได้ “Pacamara Wallet” ฟีเจอร์เติมเงินและชำระเงินค่าสินค้าผ่านแอพได้ทุกที่ ทุกเวลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอกาแฟเฮ ครั้งแรกในไทย เครื่องกดกาแฟจาก Starbucks

อะราบิก้า  บุกสเปเชียลตี้ คอฟฟี่เมืองไทย

‘คอฟฟี่ คลับ’ หั่นราคาเสิร์ฟคนไทย

“Pacamara Rewards” สำหรับสมาชิกสามารถสะสมคะแนนจากทุกการใช้จ่าย เพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมาย  “Location Information” ฟีเจอร์ที่จะช่วยค้นหาร้านพาคามาร่าใกล้ตัวเพื่อความสะดวกสบาย และรวดเร็ว และ “Push Notifications” ระบบการแจ้งเตือนเมื่อมีข่าวสารใหม่ ให้ลูกค้าไม่พลาดทุกสิทธิประโยชน์ของสมาชิก

พาคามาร่าฯ  ปั้นแอพพลิเคชั่น  ต่อยอดสเปเชียลตี้ คอฟฟี่    

นายชาตรี กล่าวอีกว่า บริษัท พีเบอร์รี่ไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2552 เพื่อดำเนินธุรกิจร้านกาแฟ “พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์” และเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องชงกาแฟ อุปกรณ์ เมล็ดกาแฟและวัตถุดิบสำหรับร้านกาแฟครบวงจร รวมทั้งให้บริการซ่อมบำรุงเครื่องชงและอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับธุรกิจกาแฟ ซึ่งปัจจุบันร้านกาแฟพาคามาร่า คอฟฟี่ฯ มีสาขารวม 12 แห่ง อาทิ The Offices at Central world, Velaa Sindhorn Village, Fashion Island, ทองหล่อ ซอย 25 ฯลฯ

 

แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ 1. พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์ แฟลกชิพสโตร์ (XL Size) มีพื้นที่ 150-200 ตร.ม. เน้นตั้งอยู่ในศูนย์การค้า 2. พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์ สแตนดาร์ดสโตร์ (L Size) มีพื้นที่ 70-100 ตร.ม. เน้นตั้งอยู่ใน residential area, โรงพยาบาล, คอมมิวนิตีมอลและ 3. พาคามาร่า คอฟฟี่ โรสเตอร์ Grab n Go (M Size) มีพื้นที่ 40-60 ตร.ม. เน้นตั้งอยู่ในร้านค้า, Metro residential area, อาคารสำนักงาน อย่างไรก็ดีหลังเปิดตัว พาคามาร่า โมบายล์ แอพพลิเคชัน บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดดาวน์โหลด 5 หมื่นดาวน์โหลดภายในปี 2564 และตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายเติบโตขึ้น 20% 

 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,634 วันที่ 10 - 12 ธันวาคม พ.ศ. 2563