ทำความรู้จัก "แมวนวล" พรีเซ็นเตอร์หน้าแบ๊วการประชุม APEC 2022

03 ต.ค. 2565 | 16:15 น.
อัปเดตล่าสุด :17 ต.ค. 2565 | 19:28 น.
596

พลันที่ กต. หรือกระทรวงการต่างประเทศเปิดตัว "น้องนวล" แมวพรีเซ็นเตอร์การประชุมเอเปค 2022 เสียงฮือฮาก็อื้ออึงจากกลุ่มคนรักแมว ด้วยดวงตาใสแบ๊ว หน้าตาเฟรนด์ลี่ ขนสามสี แถมไม่มีค่าตัว ขอแค่ได้เดินเตร่ไปมาในกระทรวง หลายคนอยากทำความรู้จักความเป็นมาของน้องนวลมากกว่านี้

เราจึงต้องรีบจัดให้ ประวัติความเป็นมา ของ "น้องนวล" แมวน้อยผูกกระดิ่งกรุ๋งกริ๋งประจำกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ถูกนำมาเป็น พรีเซ็นเตอร์ ประชาสัมพันธ์ การประชุมเอเปค APEC 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปีนี้ได้อย่างไร ท่านธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า 

 

"น้องแมวนวล" หรือ "เจ้านวล" เป็นแมวสามสี มีแฟนคลับเยอะ มักอวดโฉมอยู่หน้าตึกกระทรวงเสมอๆ นิสัยเป็นมิตรกับผู้คนที่แวะเวียนมาทักทาย น้องจึงเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ หรือจะเรียกว่า "แฟนคลับ" ก็ว่าได้

 

โลเกชั่นหลักที่มักจะเจอะเจอน้องนวลนั่งๆ นอนๆ อวดโฉมตัวเอง คือหน้ากรมสารนิเทศ น้องมักจะเดินตรวจตราเป็นเจ้าถิ่นบริเวณพื้นที่รอบๆกระทรวง และกล้าที่จะพบเจอผู้คนมากกว่าแมวตัวอื่น คุณสมบัตินี้ เลยทำให้น้องนวลไม่กลัวกล้อง ได้จังหวะก็จับมาโพสท่าหน้าป้ายเอเปคได้สบาย ๆ 

โพสกับป้ายไม่มีเขิน น้องนวลพร้อมเป็นพรีเซ็นเตอร์ค่าาา

ท่านโฆษกกระทรวงฯ หนึ่งในแฟนคลับน้องนวล กล่าวว่า น้องแมวสามสีตัวนี้ มีแฟนคลับเยอะ ตนเองก็ทักทายเล่นกับน้องนวลบ่อยครั้ง ทั้งช่วงเช้า เย็น ตอนมาทำงานและกลับบ้าน พร้อมแนะนำว่า หากอยากพบน้องนวลตัวจริงเสียงจริง น้องจะมาอวดโฉมให้แฟนคลับได้ทักทายบริเวณชั้นล่างของห้องประชาสัมพันธ์ด้านถนนพระราม 6 ทุกเช้า

 

ถามว่า เอาจริงๆ ทำไมถึงนำแมวน้อยมาเป็นพรีเซ็นเตอร์งาน APEC 2022 คำตอบที่ท่านอธิบดีกรมสารนิเทศ โฆษกกระทรวง ไขข้อข้องใจก็คือ "เนื่องจากเราอยากให้การประชาสัมพันธ์ของกระทรวงมีสีสันและมีภาพลักษณ์ที่น่ารักไปอีกแบบ แต่ในวันการประชุม (เอเปค) เราไม่ได้พาน้องนวลไปด้วย เขาเป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์ของกรมสารนิเทศ ที่ส่งข่าวการประชุม APEC เท่านั้นเอง"

น้องนวลขวัญใจคนใหม่ชุมชนคนรักแมวในโลกโซเชียล น้องเป็นพรีเซ็นเตอร์งานประชุมเอเปคของกระทรวงการต่างประเทศเชียวนะ

แฟนคลับน้องนวลทราบแล้วเปลี่ยน อย่าไปเก้อแถวหน้างานประชุมนะคะ ขอส่งท้ายด้วยเนื้อหาล่าสุดเกี่ยวกับงานเอเปคที่น้องนวลขอนำเสนอพี่ ๆ และชาวไทยทุกคนในฐานะเจ้าบ้านและเจ้าภาพงานใหญ่ครั้งนี้ร่วมกัน ... 

 

"ภารกิจของนวลสัปดาห์นี้ คือการแถลงข่าวการจัดการประชุม APEC 2022 Thailand ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพในปีนี้ นวลขอเชิญพี่ๆ ทุกคนมาร่วม เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล

 

การเป็นเจ้าภาพ APEC ในปีนี้จะเป็นโอกาสสำคัญที่ไทยจะมีบทบาทที่สร้างสรรค์ในการร่วมกำหนดนโยบายและทิศทางความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคระหว่างประเทศ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับประเทศในเขตเศรษฐกิจเอเปคเพื่อนำมาปฏิรูปและยกระดับมาตรฐานทางเศรษฐกิจของไทยให้ทันสมัย เป็นสากล รวมถึงเสริมสร้างศักยภาพในมิติต่างๆให้แก่ภาครัฐและเอกชน

 

นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงความพร้อมของไทยในการต้อนรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวในยุคหลังการระบาดของ COVID-19


การประชุมเอเปคมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ นวลจึงอยากเชิญชวนพี่ๆ ทุกท่านมาเป็นเจ้าบ้านที่ดีและสนับสนุนให้การประชุมเอเปคในปีนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีกันนะค้า"

ทำหน้าที่อย่างแข็งขัน

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เนชั่นทีวี