จับตาวันนี้ "เพื่อไทย" นัดถก "รวมไทยสร้างชาติ" ดีลร่วมวงรัฐบาล

17 ส.ค. 2566 | 11:19 น.
อัปเดตล่าสุด :17 ส.ค. 2566 | 11:27 น.

พรรคเพื่อไทย เตรียมนัดหารือร่วมกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ เจรจาร่วงวงจัดตั้งรัฐบาล วันนี้ วงในระบุหากมีความชัดเจน และมีความคืบหน้าในการพูดคุย พร้อมแถลงข่าว

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้ทีมเจรจาจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค เตรียมนัดหารือกับแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นการพูดคุยเป็นการภายในก่อน เกี่ยวกับดีลการจัดตั้งรัฐบาล

โดยขณะนี้รอคอนเฟิร์มเรื่องของเวลาและสถานที่ในการพูดคุย ซึ่งหากมีความชัดเจน และมีความคืบหน้าในการพูดคุยจึงจะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้จากการสอบถามไปยังนายภูมิธรรม และนายประเสริฐ ทั้งสองคนปฏิเสธว่า วันนี้ไม่ได้มีการนัดหารือพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติแต่อย่างใด

ส่วนนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยนัดหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติวันนี้ ส่วนความคืบหน้าการดีลจัดตั้งรัฐบาล เป็นอย่างไร เพราะใกล้จะโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในรอบที่ 3 แล้วนั้น นายสุริยะ กล่าวสั้น ๆ ว่า ไม่ทราบจริง ๆ

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากพรรคเพื่อไทย และบอกว่าวันนี้ติดภารกิจ