ปชป.ปราศรัยใหญ่อ้อนคนกรุงส่ง “พงศกร ขวัญเมือง”เข้าสภารับใช้ประชาชน

06 พ.ค. 2566 | 21:17 น.
อัปเดตล่าสุด :06 พ.ค. 2566 | 21:44 น.

ปชป.จัดทีมใหญ่ปราศรัยหาเสียงช่วย เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เขตคลองเตย-เขตวัฒนา “มาดามเดียร์” ชูคนรุ่นใหม่ มีอนาคต ขอโอกาส มั่นใจเป็นหลักพึงพิงได้

พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ผนึกกำลังทีมใหญ่จัดงานปราศรัยร่วมกับ ส.ก. ในพื้นที่ เพื่อขอคะแนนให้กับ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เขตคลองเตย-เขตวัฒนา ที่อุทยานเบญจสิริ 

ภายในงานปราศรัยมี ส.ก.สุชัย พงษ์เพียรชอบ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองเตย ควงคู่มากับ คุณประสิทธิ์ รักสลาม อดีต ส.ก.เขตวัฒนา ที่มาประกาศจุดยืนสนับสนุน “เอิร์ธ” อย่างเป็นทางการ พร้อมกับรับประกันถึงความพร้อม ความเหมาะสม ที่จะมาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนร่วมกัน

นอกจากนี้ยังมีทีมทัพหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมโดย มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค ปราศรัยแนวทางและจุดยืนการต่อต้านกัญชา และขอให้เลือกคนที่มีอุดมการณ์และความตั้งใจ เพื่อเข้าไปทำงานในสภาฯ

นายองอาจ คล้ามไพบูรย์ ปราศรัยสนับสนุนถึงประสบการณ์การทำงาน ความพร้อม และความสามารถที่เหมาะสมของเอิร์ธ ที่จะเข้ามาเป็นผู้แทน 

และอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พูดถึงอุดมการณ์ของพรรคที่สืบทอดกันจากรุ่นสู่รุ่น และความผูกพันกับเอิร์ธ พงศกร ที่เคยให้คำแนะนำครั้งไปเรียนต่อในสถาบันเดียวกับตน และกล่าวถึงความมุ่งมั่น ความตั้งใจในการทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

ปิดท้ายด้วยการปราศรัยของ “เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง” ที่เล่าถึงที่มาที่ไปของการลงสมัครครั้งนี้ ที่ถึงแม้จะเป็นเขตที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่ตนเชื่อมั่นในการเมืองสร้างสรรค์ เชื่อมั่นในพลังเสียงของพี่น้องประชาชน ว่าจะชนะทุกๆกระแสที่จู่โจมได้ และตนพร้อมพรรคประชาธิปัตย์ต้องการที่จะผลักดันนโยบายดีดี เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่คลองเตยวัฒนาและพื้นที่อื่นๆมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ปิดท้ายด้วยการขอโอกาส และเล่าถึงความตั้งใจ ว่าไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นเช่นไร ก็พร้อมที่จะรับใช้ และอยู่เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนชาวคลองเตยและวัฒนาต่อไป

                         ปชป.ปราศรัยใหญ่อ้อนคนกรุงส่ง “พงศกร ขวัญเมือง”เข้าสภารับใช้ประชาชน

ทั้งนี้รายละเอียดการปราศรัยของ น.ส.วทันยา ได้ประกาศย้ำจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี ซึ่งวันนี้ในเขตวัฒนา และคลองเตยกำลังได้รับสมญานามใหม่ ว่า “วัฒนาคลองเตยพื้นที่สีเขียว” สีเขียวที่ว่าไม่ใช่สีเขียวเพราะสวนเบญจสิริ แต่เป็นเพราะสีเขียวกัญชา 

และตลอดเวลาที่ตนได้เดินทางไปหาเสียงทั่วประเทศไทย พี่น้องประชาชนจะบ่นกับตนเป็นเสียงเดียวกันเกี่ยวกับเรื่องของยาเสพติด และกัญชาเสรีทุกคน ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์ เรามีจุดยืนในการทำนโยบายที่ต้องคิดถึงอนาคตของประเทศ ที่ต้องคิดถึงอนาคตของลูกหลาน เรามีจุดยืนที่จะต้องทำนโยบายในการที่จะคิดถึงอนาคต อยู่บนความรับผิดชอบ เพราะเราจะไม่ทำนโยบายที่ไร้ความรับผิดชอบเหมือน

พรรคการเมืองบางพรรค ดังนั้นสิ่งที่พรรคการเมืองบางพรรคทำนโยบายออกมามันส่อให้เห็นถึงเจตนาคิดถึงแค่ผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น 

น.ส.วทันยา ได้ย้ำถึงเหตุผลเพิ่มเติมว่า ทำไมถึงต้องเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ ไม่มีกลุ่มทุน ไม่มีนายทุนเป็นเจ้าของพรรคเหมือนพรรคการเมืองบางพรรค 

ส่วนพรรคการเมืองเหล่านั้นที่เขาเริ่มต้นด้วยการให้นายทุนเป็นเจ้าของ ใช้เงินประมูลตัว ซื้อตัว ส.ส.เข้าไปในสังกัด ขอถามพี่น้องคำเดียวว่า เมื่อเขาเริ่มต้นด้วยการใช้เงิน ใช้อำนาจในการประมูลตัว ส.ส.

แล้ว ส.ส.เหล่านั้นเมื่อเข้าไปในสภาเขาจะเห็นประชาชนอยู่ในหัวเขาหรือไม่ ซึ่งชัดเจนว่า ส.ส.ที่เขาเริ่มต้นด้วยเงิน ส.ส.ที่ตั้งแต่วันแรกก็เลือกที่จะขายอุดมการณ์ เลือกที่จะขายจิตวิญญาณของตัวเอง เพื่อแลกกับเงิน เมื่อเขาเข้าไปในสภาเขาต้องหวังผลประโยชน์ของเขา เขาต้องไปถอนทุนคืน

และนั่นแปลว่า เขาไม่เคยมีคำว่าประชาชนอยู่ในสมการ แต่เหตุผลนั้นใช้ไม่ได้กับ เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง เพราะ เอิร์ธ พงศกร เป็นเด็กหนุ่มที่กำลังมีอนาคตทางการเมือง เป็นคนรุ่นใหม่ และไม่ว่าคุณพ่อจะย้ายไปอยู่พรรคอื่น แต่พี่น้องก็เห็นว่า เอิร์ธ พงศกร ขอเลือกที่จะมีความคิดเป็นของตัวเอง 

                                ปชป.ปราศรัยใหญ่อ้อนคนกรุงส่ง “พงศกร ขวัญเมือง”เข้าสภารับใช้ประชาชน

ขอเลือกที่จะมีอุดมการณ์เป็นของตัวเอง ด้วยการเลือกเดินเข้ามาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพี่น้องจึงมั่นใจได้ว่าหากเลือก เอิร์ธ พงศกร พี่น้องจะได้ ส.ส.คุณภาพ ส.ส.ที่มีจุดยืนที่มีอุดมการณ์ ไม่ใช่ ส.ส.ที่ไหลตามเงินและอำนาจ

น.ส.วทันยา ยังอีกว่า วันนี้พี่น้องหลายคนอาจจะเคยได้ยินว่า พรรคประชาธิปัตย์กำลังเลือดไหล หลายคนกำลังใส่ร้ายว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังจะสูญพันธุ์ แต่การยืนอยู่ของตนในวันนี้ การยืนอยู่ของ เอิร์ธ พงศกรที่กำลังเป็นผู้สมัคร ส.ส.ที่จะอาสามารับใช้พี่น้องชาวคลองเตย-วัฒนาวันนี้ เป็นเครื่องยืนยัน และขอให้มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์เราไม่ได้มีแต่เลือดที่ไหลออก แต่เรามีเลือดใหม่ไหลเข้าไม่ขาดสาย 

                             ปชป.ปราศรัยใหญ่อ้อนคนกรุงส่ง “พงศกร ขวัญเมือง”เข้าสภารับใช้ประชาชน

และนั่นหมายถึงว่า พรรคประชาธิปัตย์เราจะดำรงอยู่ต่อไป เราสามารถจะเป็นที่พึงพิงให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนได้ ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมพรรคประชาธิปัตย์เราดำรงอยู่มาได้ถึง 77 ปี เพราะเรามีศรัทธาของพี่น้องประชาชนเป็นหลังพิงเท่านั้น 

“เดียร์มั่นใจว่าสิ่งที่เอิร์ธได้พิสูจน์กับพี่น้องทุกๆคน และเลือกที่จะเดินเข้ามาในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ทำตามสิ่งที่คุณพ่อบอก การเลือกที่จะมีจุดยืน กล้าที่จะมีจุดยืนของตัวเอง เดียร์มั่นใจว่าเอิร์ธจะเป็นหลักพึ่งพิงและจะเป็นหลักให้กับพี่น้องประชาชนของคนวัฒนาคลองเตยได้อย่างแน่นอน” น.ส.วทันยา กล่าว

                               ปชป.ปราศรัยใหญ่อ้อนคนกรุงส่ง “พงศกร ขวัญเมือง”เข้าสภารับใช้ประชาชน