”เทวัญ” อ้อนคนโคราชเลือกชาติพัฒนากล้าทั้ง 16 เขต ประกาศต้านกัญชา

21 เม.ย. 2566 | 10:25 น.
อัปเดตล่าสุด :21 เม.ย. 2566 | 10:30 น.

”เทวัญ” อ้อนคนโคราช รอบนี้ขอไม่เหงาในสภา เลือกส.ส.ชาติพัฒนากล้า ทั้ง 16 เขต ต้องเอากัญชาออกจากเยาวชน ชูโคราชเมืองกีฬายุทธศาสตร์เศรษฐกิจ 7 เฉดสี และ โคราชโนมิกส์นเพื่อคนอีสาน

ที่วัดพลับ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคชาติพัฒนากล้า เขต 1 อ.เมือง (เฉพาะ ต.ในเมืองทั้งหมด 98 ชุมชนเทศบาลนครนครราชสีมา , ต.โพธิ์กลาง และ ต.หนองไผ่ล้อม) หมายเลข 5 เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนากล้า คนที่ 3 พร้อมด้วยทีมงานพรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย นายประเสริฐ บุญชัยสุข นางสาวเยาวภา บุรพลชัย โฆษกพรรคชาติพัฒนากล้า ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 5 เปิดเวทีปราศรัย

โดยมีป้ายหาเสียง”เทวัญ เบอร์ 5 “และป้ายพรรคมีรูปภาพ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคฯ กับนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคฯ เลือกพรรคแบอร์ 14 โดยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ นั่งฟังการปราศรัยกว่า 1,000 คน

 

”เทวัญ” อ้อนคนโคราชเลือกชาติพัฒนากล้าทั้ง 16 เขต ประกาศต้านกัญชา

 

นายเทวัญ ชูผลงานพรรคชาติพัฒนากล้า ที่อยู่กับคนโคราชมายาวนาน 30 ปี ตั้งแต่สมัย ท่านพลเอกชาติชาย ชุณหวัณ  ท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่สานต่อโครงการผลักดันนโยบายต่างๆ ให้พี่น้องประชาชนชาวโคราช และนำเสนอนโยบาย 12 นโยบาย ประกอบด้วย

นโยบายเรื่องการที่จะสร้างเศรษฐกิจใหม่ที่จะมาหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่เม็ดเงินประมาณ 5 ล้านล้านบาท , นโยบายลดค่าใช้จ่าย จะจัดโครงสร้างภาษีใหม่ บุคคลเงินเดือน 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี

นโยบายสร้างเกษตรใหม่ที่จะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ทางด้านเศรษฐกิจเป็นจุดแข็งของประเทศ , นโยบายสินเชื่อ จากปัญหาเรื่องเครดิต จะผ่อนคลายให้ทุกคนกลับมาใช้สินเชื่อกันได้ใหม่

 

”เทวัญ” อ้อนคนโคราชเลือกชาติพัฒนากล้าทั้ง 16 เขต ประกาศต้านกัญชา

 

นโยบายการใช้ระบบดิจิทัลมาปรับปรุงระบบราชการ เพื่อให้เกิดความคล่องตัว รวดเร็ว โปร่งใส , นโยบายทางด้านการท่องเที่ยว ที่จะมาสร้างเงิน สร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มนักท่องเที่ยว 2 เท่า

นโยบายด้านพลังงานในเรื่องของราคาไฟฟ้าและราคาน้ำมัน , นโยบายด้านการศึกษา เพิ่มทักษะให้คนมีโอกาสทำงานมากขึ้น เด็กไทย 3 ภาษา , นโยบายทุนธุรกิจสร้างสรรค์ สูงสุดรายละ 1 ล้านบาท ไม่จำกัดวุฒิและวัย

นโยบายสูงวัยไฟแรง งานใหม่ 500,000 ตำแหน่ง , นโยบายอารยสถาปัตย์ปรับปรุงบ้าน 50,000 บาทให้ผู้สูงวัยและผู้พิการ , นโยบายมอเตอร์เวย์ทั่วไทย 4 ทิศ 2,000 กิโลเมตร ภายใต้แนวคิด “งานดี มีเงิน ของไม่แพง”

 

”เทวัญ” อ้อนคนโคราชเลือกชาติพัฒนากล้าทั้ง 16 เขต ประกาศต้านกัญชา

 

รวมทั้งนโยบายเฉพาะของจ.นครราชสีมานโยบาย “Koratnomics” โคราชโนมิกส์ ซึ่งเป็นนโยบายเฉพาะในการพัฒนาโคราชและภาคอีสาน เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ประกอบด้วยนโยบาย 5 ด้าน คือ

  1. นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช
  2. นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย
  3. นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์
  4. นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก
  5. นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ รวมทั้งเรื่องกัญชาเสรีไม่ 100% ต้องมีการควบคุมดูแล

นายเทวัญ กล่าวช่วงการปราศรัยเรื่องนโยบายกัญชา เอากัญชาออกจากเยาวชน ว่า การเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. 2566 พรรคชาติพัฒนากล้าเราจับได้หมายเลข 14 ให้นึกและจำให้ได้ก็กันแล้ว 14 ก.พ.คือวันแห่งความรัก หรือวาเลนไทม์ วันที่ 14 เม.ย.คือวันครอบครัว 14 พ.ค.วันเข้าคูหาเลือกตั้ง

ส่วนที่ตนจับได้หมายเลข 5 ตรงกับจ.นครราชสีมาครบรอบ 555 ปี ส่วนเรื่องกัญชาเสรีไม่ 100% ต้องมีการควบคุมดูแล เผอิญตนได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนร้านค้า โดยตนเข้าไปอยู่ร้านหนึ่งที่ค้าขายกัญชาเข้าไปไม่ถึง 1 นาที ก็ต้องเดินออกจากร้าน เพราะมีความรู้สึกเมากัญชา

“ผมไม่เคยสูบบุหรี่ ไม่เคยสูบกัญชา ขนาดเข้าไปแล้วนาทีเดียวต้องเดินออก แล้วเด็กเล็กๆ เห็นในทีวีไปนั่งสูบกัญชามันจะเป็นอย่างไร วันนี้ผมบอกแล้วว่า ถ้าผมเข้าสภาฯ สิ่งแรกแน่นอนกัญชาต้องออกจากเยาวชน” นายเทวัญ ระบุ