"ประยุทธ์" ปราศรัย กทม.ครั้งแรก ลั่น พูดจากใจ ทุกเรื่องทำไว้แล้ว จะทำต่อไป

08 เม.ย. 2566 | 10:02 น.
อัปเดตล่าสุด :08 เม.ย. 2566 | 10:45 น.

"ประยุทธ์" ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ที่ บริเวณลานอัฒจันทร์กลางแจ้ง สวนเบญจกิติ ลั่น ตนพูดในสิ่งที่มีความเป็นไปได้และเป็นสิ่งที่มาจากใจ พูดในสิ่งที่ทำโครงสร้างไว้ทั้งหมดแล้วและต้องทำต่อไป

บรรยากาศประชาชนเดินทางมาฟังการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ บริเวณลานอัฒจันทร์กลางแจ้ง สวนเบญจกิติ เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 

โดยพล.อ.ประยุทธ์  ได้เปิดนโยบายเพื่อคนกรุงเทพฯ พร้อมกับงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขต ของพรรค โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค ขึ้นเวที

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นปราศรัยหาเสียงสวนเบญจกิติเมื่อคืนนี้ว่า ถือเป็นวันแรกที่ตนมาพูดจากับคนกทม.ร่วมกับผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 33 เขต รวมทั้งผู้บริหารพรรคทั้งหมด ตนพูดในสิ่งที่มีความเป็นไปได้และเป็นสิ่งที่มาจากใจพูดในสิ่งที่ทำโครงสร้างไว้ทั้งหมดแล้วและต้องทำต่อไป และเป็นสิ่งที่ตนตั้งใจไว้แล้วว่า ทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ ต่อไปคือพลัส คือทำต่อไปอีก และอาจมีเรื่องใหม่ๆ เข้ามา 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราต้องเดินหน้าอย่างระมัดระวัง เพราะวันนี้เราก้าวมาไกลแล้ว จะกลับไปที่เดิมอีกไม่ได้ เพราะโอกาสไม่มีแล้วเรามีเพียงครั้งเดียว วันนี้ทุกอย่างอยู่ในจุดที่พีคที่อื่นจะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่ประเทศไทยต้องเป็นดินแดนแห่งความสุข  เป็นพื้นที่แห่งความสุข คนไทยต้องรักและสามัคคีและเป็นเจ้าบ้านที่ดี รับนักท่องเที่ยว เพราะเป็นรายได้ของทุกคนเรา เป็นมิตรกับคนทั้งโลก

"วันนี้ดีใจและขอบคุณชาวกรุงเทพฯ ทุกคนที่ให้ความเมตตาให้ความรักกับผม และพรรคของผม ผมทำอะไรคนเดียวไม่ได้ต้องมีทุกคนที่ยืนอยู่ตรงนี้ นั่นเป็นแรงใจในการทำงานร่วมกัน เชื่อมั่นและไว้วางใจซึ่งกันและกัน เราต้องตอบคำถามให้ได้ว่าการจะเป็นรัฐบาล เราทำเพื่อใคร บอกว่าทำเพื่อประชาชนอย่างเดียวไม่พอ เราต้องทำเพื่อชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ทำให้ทุกคนมีความสุขและมีความพึงพอใจ มาตรการต่างๆ ในการช่วยเหลือเรามีอยู่แต่ต้องระมัดระวังอย่างที่สุดในการใช้จ่ายงบประมาณ ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเข้าใจผิด ถ้าเราทำหลายอย่างผิดไปโครงสร้างจะล้มทั้งหมด ทุกอย่างจะพังทลายทันทีขอฝากสมาชิกทุกคนไว้ด้วย"