“DTAC TRUE” อัดแคมเปญส่งท้ายปี “Happiness Express เร็ว แรง ทั่วไทย”

21 พ.ย. 2566 | 12:56 น.
อัปเดตล่าสุด :21 พ.ย. 2566 | 13:10 น.

“DTAC TRUE” อัดแคมเปญส่งท้ายปี “Happiness Express เร็ว แรง ทั่วไทย” หลังดึง“นาย ใบเฟิร์น” พรีเซนเตอร์ หวังดันยอดจดทะเบียนเพิ่มขึ้น ส่วนไตรมาส3/2566 มีลูกค้ารวม 51.4 ล้านเลขหมาย

หลังจาก DTAC TRUE ควบรวมกิจการเป็นผลสำร็จ ล่าสุดได้ดึง “นาย และ ใบเฟิร์น” มาเป็นพรีเซนเตอร์ หวังเพิ่มยอดจดทะเบียน ล่าสุด DTAC TRUE ออกแคมเปญ “dtac True 5G Happiness Express สัญญาณความสุข เร็ว แรง ทั่วไทย” โดย นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า  DTAC TRUE ทำแคมเปญส่งเสริมการขายช่วงท้ายปีภายใต้แคมเปญ  “dtac True 5G Happiness Express สัญญาณความสุข เร็ว แรง ทั่วไทย”

โดยจัดเตรียมความสุขแบบครบทุกมิติ 1.ความเร็ว แรง ของสัญญาณความสุข ที่ทั่วถึง ทุกทิศ ทั่วไทย 2. ความคุ้มค่าที่เหนือกว่าที่เคย กับสินค้าและบริการจากทรูที่ยกขบวนมาแบบพิเศษสุด 3. ความเหนือชั้นของสิทธิพิเศษ อิ่ม - ช้อป - เพลิน จากร้านดัง พร้อมลุ้นโชค แจกรถ แจกล้าน ลุ้นรถ Tesla ทองคำ มือถือ และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย และ 4. ความปลอดภัยขั้นสุดในทุกการใช้งาน กับ 'dtac I True SECURITY' ที่ให้มั่นใจได้ทั้งภัยคุกคามออนไลน์ ความปลอดภัยด้านข้อมูล และประกันอุบัติเหตุ ซึ่งทุกความสุขที่ทรูจะส่งมอบให้ลูกค้าชาวไทยส่งท้ายปีนี้ จะถูกนำเสนอให้เห็นภาพชัดเจนผ่านภาพยนตร์โฆษณาพรีเซ็นเตอร์คู่ขวัญ นาย- ใบเฟิร์น 6 เรื่อง 6 รส ตอกย้ำแนวคิด Better Together ชีวิตดีกว่า เมื่อมีกันและกัน

สำหรับเป้าหมายของ DTAC TRUE ขับเคลื่อนประเทศภายใต้ 3 กลยุทธ์ ที่จะส่งเสริม Digital Economy ได้แก่

  • สร้าง Standard Digital Economy ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ผ่าน Digital Wallet และ Financial Service อย่าง TrueMoney และ Health-Tech เช่น หมอดี (Digital Health), ดีชัวรันส์ (Micro Insurance), dtac Safe (Cyber Security)
  •  ร่วมสร้าง Travel Digital Economy กับ TAT เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลุ่มชุมชนที่หลากหลายอาทิ Privilege, Dining, Shopping, Leisure เพื่อเติบโตในระดับประเทศ 
  •  สร้าง Segment Digital Economy ของกลุ่ม Students, Elderlyและ Agriculture เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการ ให้ตอบโจทย์ตามความต้องการของแต่ละบุคคล ซึ่งจากสิ่งเหล่านี้ ทำให้ผลสำรวจล่าสุด ในไตรมาส 3 /2566 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา พบว่า ทรู เป็นแบรนด์ในใจที่ผู้บริโภคนึกถึงเป็นอันดับแรก เพิ่มมากขึ้นถึง 16 % ขณะที่แบรนด์ดีแทคเพิ่มขึ้น 8% ซึ่งเป็นผลจากการทำตลาดแบบแยกแบรนด์ดีแทคและทรู ที่ทำให้ลูกค้าทั้งดีแทคและทรู ยังคงรับรู้และนึกถึงทั้ง 2 แบรนด์ ขณะที่ความชื่นชอบในแบรนด์เพิ่มขึ้น 9% ซึ่งส่งผลทำให้ความตั้งใจที่ลูกค้าจะเลือกซื้อหรือใช้สินค้าและบริการนั้นๆ ก็เพิ่มขึ้นตามมา โดยทรูเพิ่ม 13% และดีแทค 12%

นายฐานพล มานะวุฒิเวช

 

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3 ของ DTAC TRUE มีรายได้ 3.98 หมื่นล้าน เพิ่มขึ้น 1.4% มีลูกค้ารวมจำนวน 51.4 ล้านราย ระบบเติมเงิน 35.7 ล้านราย ระบบรายเดือน 15.7 ล้านราย ผู้ใช้บริการบรอดแบนด์ 3.8 ล้านราย โทรทัศน์บอกรับสมาชิกจำนวน1.4 ล้านราย ขาดทุนสุทธิ จำนวน 1,598 ล้านบาท.