สรุป Apple watchOS 10 หลังเปิดตัวเป็นทางการพร้อมฟีดเจอร์ใหม่มีอะไรบ้าง

07 มิ.ย. 2566 | 08:45 น.
อัปเดตล่าสุด :07 มิ.ย. 2566 | 08:50 น.

สรุป Apple watchOS 10 พร้อมฟีดเจอร์ใหม่ ภายหลังเปิดตัวในงาน WWDC 2023 สรุปรายละเอียดหลังยกเครื่องนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่มีคุณสมบัติพิเศษอย่างไรคลิกอ่านสเปกทั้งหมดมัดรวมที่นี่

ในงาน WWDC 2023 ของ Apple เมื่อคืน (วันที่ 6มิ.ย. ) Apple  เปิดตัว watchOS 10  ยกเครื่องดีไซน์หน้าปัดใหม่ทั้งหมดสำหรับ  watchOS 10   สรุปได้ดังนี้

ฟีดเจอร์แรก watchOS 10

สิ่งแรกที่เห็นหน้าปัดของ watchOS 10   วิดเจ็ดเข้ามาใส่หน้าปัดดูข้อมูลเพิ่มขึ้นและเพิ่มแอปพลิเคชั่นเพิ่มขึ้นยกเครื่องหน้าปัดใหม่ทั้งหมด หน้าปัดยังมีสมาร์ทสเต็ป เวลาเพิ่มวิดเจ็บหมุนปุ่มดิจิทัลคลาวด์กดจับเวลา ออกหน้าจอโฮมหมุนหน้าจอดิจิทัลคลาวด์

แอพพลิเคชั่นฯ watchOS 10

ปรับหน้าตาใหม่ เป็นสัดเป็นส่วน ทั้งแอพพลิคชั่นสภาพอากาศ แอพพลิคชั่นออกกำลังกลาย สำหรับผู้ใช้งานดูได้ง่ายมากขึ้น

หน้าปัดนาฬิกา watchOS 10

หน้าปัดนาฬิกา มี  2 แบบใหม่ ได้แก่ Palette และ Snoopy หน้าปัด Palette จะแสดงเวลาด้วยสีสันที่หลากหลายโดยใช้การวางสีซ้อนทับกันสามชั้น และเมื่อเวลาผ่านไป สีบนจอภาพก็จะเปลี่ยนไปด้วย

แอพพลิเคชั่นฯออกำลังกาย

Apple Watch  watchOS 10 ได้ยกระดับกิจกรรมยอดนิยมนี้ไปอีกขั้นด้วยค่าวัด มุมมอง และประสบการณ์ใหม่ๆ แบบขั้นสูงปั่นจักรยานเซ็นเซอร์วัดความเร็ว มีอัลกอรึทีม มาประเมินค่า วัดระดับความเข้มข้น มาแสดง เชื่อมต่อจักรยายได้ด้วย มากยิ่งขึ้น

การเดินป่า

watchOS 10 แอพพลิเคชั่นเข็มเทศ จะสร้างจุดอ้างอิงใหม่สองจุดโดยอัตโนมัติ ได้แก่ Last Cellular Connection Waypoint ที่จะคาดการณ์จุดสุดท้ายที่มีสัญญาณเซลลูลาร์ ซึ่งอาจมีประโยชน์ต่อการเปิดอ่านข้อความหรือโทรออก และในกรณีฉุกเฉิน Last Emergency Call Waypoint จะประมาณว่าจุดใดบนเส้นทางที่อุปกรณ์ของพวกเขามีการเชื่อมต่อล่าสุดกับเครือข่ายของผู้ให้บริการใดๆ เพื่อให้สามารถโทรฉุกเฉินได้อัพเดท สร้างจุดอ้างิ้งสองจุดอัตโนมัติ ฉุกเฉิน สามารถโทรฉุกเฉิน อัพแผนที่ สามมิติ แสดงแผนที่ภูมิประเทศแบบฟีเจอร์ใหม่นี้จะใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อน

สรุป Apple  watchOS 10

 

 

แอปทำสมาธิใน watchos

ผู้ใช้สามารถใช้แอปทำสมาธิใน watchos 10 เพื่อบันทึกอารมณ์ในชั่วขณะหนึ่งและอารมณ์ประจำวันได้อย่างเป็นส่วนตัวและสะดวกสบาย โดยสามารถหมุน Digital Crown เพื่อเลื่อนผ่านรูปทรงหลายมิติที่น่าสนใจ แล้วเลือกรูปทรงที่ตรงกับความรู้สึกของพวกเขา หรือรูปทรงที่มีผลกระทบทางอารมณ์ต่อพวกเขามากที่สุด และอธิบายความรู้สึกของตนเองออกมา.

ที่มา : Apple