AISล่ม ประกาศเยียวยาลูกค้าใช้โทร-เน็ตฟรี

14 ก.พ. 2565 | 21:35 น.
อัปเดตล่าสุด :15 ก.พ. 2565 | 14:39 น.
10.6 k

AISล่ม ประกาศเยียวยาลูกค้าแล้ว มอบสิทธิใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรี จำนวน 10 GB และ โทรฟรี 200 นาที นาน 24 ชั่วโมง สำหรับผู้ที่ใช้แพ็คเกจ Unlimited ยกเว้นค่าบริการฟรี 1 วัน

จากกรณีที่ วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ "AISล่ม" ไม่สามารถส่งข้อความได้ทั้งการใช้งานอินเทอร์เน็ต ดาต้า และ เสียง ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้ ส่งผลให้ เน็ต AIS ล่มวันนี้  ติดอันดับทวิตเตอร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS แจ้งว่า จากกรณีที่เกิดปัญหาใช้งานโทรศัพท์ อินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้าน เอไอเอส ในบางพื้นที่ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นั้น ขณะนี้ได้แก้ไขปัญหา และกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติเรียบร้อยแล้ว

 

บริษัทรู้สึกเสียใจ และขออภัย ผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างสูงในเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นชั่วคราวในบางพื้นที่ และขอชดเชยความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์นี้

 

การเยียวยาลูกค้ากรณี AIS ล่ม

  1. สำหรับลูกค้าโทรศัพท์เคลื่อนที่ มอบสิทธิใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรี จำนวน 10 GB และโทรฟรี 200 นาที นาน 24 ชั่วโมง (โดยสำหรับผู้ที่ใช้แพ็คเกจ Unlimited ยกเว้นค่าบริการ 1 วัน)
  2. ลูกค้าเน็ตบ้านใช้งานฟรี 1 วัน

บริษัทจะทยอยส่ง SMS เรียนแจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบต่อไป บริษัทต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า วันที่ 15 ก.พ. 2565 สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือเรียกบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AIS เข้ามาให้ข้อมูลกรณีโครงข่ายของ AIS ล่มเมื่อเวลาประมาณ 07.30 – 08.30 น. เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2565 อันส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้บริการไม่สามารถใช้บริการได้ตามปกติ เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงการแก้ไขปัญหา และมาตรการเยียวต่อประชาชนผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบ

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล

 ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. กำกับดูแลเพื่อให้การให้บริการโทรคมนาคมเป็นไปตามประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรฐานเองคุณภาพการให้บริการโทรคมนาคม และประกาศ กสทช. เรื่อง เงื่อนไขมาตรฐานในการอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม

 

นายไตรรัตน์ กล่าวว่า หลังได้รับรายงานสถานการณ์ สำนักงานฯ ได้กำชับให้ AIS เร่งแก้ไขให้เน็ตเวิร์คกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ และได้กำชับให้บริษัทฯ ดูแล บำรุงรักษา ซ่อมแซม และปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคมให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการโทรคมนาคม.