“วันเด็กแห่งชาติ 2567” พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพฯ ชวนเด็กมารักษ์โลก

07 ม.ค. 2567 | 19:30 น.

“วันเด็กแห่งชาติ 2567” พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพฯ ชวนเด็กมารักษ์โลก โดยเฉพาะสิ่งเเวดล้อมใต้ท้องทะเลซึ่งมีความสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

"วันเด็กแห่งชาติ 2567" ใกล้มาถึงถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้ชวนเด็กๆ มารักษ์โลก เพราะจากข้อมูลพบว่าเด็กและเยาวชนคิดเป็นร้อยละ 30 ของประชากรโลก ไม่เพียงแต่เป็นตัวแทนของกลุ่มคนที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบันที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเท่านั้น แต่ยังมีความเสี่ยงมากกว่าผู้ใหญ่ต่อผลกระทบที่เป็นอันตรายอีกด้วย 

เด็กและเยาวชนยังเป็นรุ่นที่ต้องรับมือกับผลกระทบในอนาคตจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และจะต้องช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงอย่างมาก ซึ่งจะมีความจำเป็นในทศวรรษต่อๆ ไป การรณรงค์ให้เด็กๆ เห็นความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจึงเป็นเรื่องสำคัญ  โดยเฉพาะในยุคนี้ที่เด็ก Gen Z เติบโตมาในยุคที่โลกเชื่อมโยงกันได้ด้วยโซเชียลมีเดีย มีความกล้าคิด กล้าทำ เพื่อเรียกร้องให้เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

ในปีนี้หลายหน่วยงานมีการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติหลายแห่งที่น่าสนใจก็คือ กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 ในวันเสาร์ ที่ 13 มกราคม 2567 นี้ ได้ชวนน้อง ๆ หนู ๆ มาร่วมสนุกกับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 16.00 น.

เด็กๆ จะได้พบกับกิจกรรมที่สนุกสนาน พร้อมเรียนรู้ ปลูกจิตสำนึกรักษาสิ่งเเวดล้อมใต้ท้องทะเล เนื่องจากทะเลมีความสำคัญมาก หากมีการใช้ทรัพยากรทางทะเลจนหมด จะทำให้เกิดผลกระทบจากสภาวะอากาศแปรปรวน ความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยทางทะเล การตกงานของชาวประมง ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ  หลังพบว่าขยะในทะเล ส่งผลกระทบมหาศาลต่อสิ่งแวดล้อม ระบบนิเวศน์ สร้างความเสียหายให้กับเรือและเครื่องมือประมงตลอดจน ส่งผลต่อจำนวนสัตว์ทะเลหายาก

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2567 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) สามารถเตรียมตัวลงทะเบียน

 กิจกรรม On-site : สามารถลงทะเบียน ณ จุดลงทะเบียนได้ที่หน้างาน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

กิจกรรม On-line : สามารถลงทะเบียนผ่าน Google Forms ได้ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2567 ( เริ่มลงทะเบียน 10.00 น. เป็นต้นไป ) ถึง 7 มกราคม 2567 ( สิ้นสุดการลงทะเบียน 16.00 น. ) เพื่อลุ้นรับของรางวัล Lucky Draw สุดน่ารัก 

วันเด็กแห่งชาติ 2567