"อาดิดาส" ผุด "AGRAVIC SPEED ULTRA" เจาะตลาดนักวิ่งเทรล

04 เม.ย. 2567 | 11:10 น.
อัปเดตล่าสุด :04 เม.ย. 2567 | 11:10 น.

"อาดิดาส" ผุด "AGRAVIC SPEED ULTRA" เจาะตลาดนักวิ่งเทรล ระบุเป็นการวิจัยร่วมกับนักศึกษามหาวิทยาลัยซาลซ์บูร์ก เพื่อทดสอบทางวิทยาศาสตร์ที่มุ่งเน้นการวิ่งลงเนินเขา เน้นส่งเสริมประสิทธิภาพของรองเท้า

อาดิดาส เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยซาลซ์บูร์ก เพื่อทำการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ที่มุ่งเน้นไปยังการวิ่งลงเนินเขา โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมประสิทธิภาพของรองเท้าสำหรับการวิ่งอัลตรามาราธอนโดยเฉพาะ 

ทั้งนี้ ผลลัพธ์ของการทดสอบดังกล่าวได้ถูกนำมาต่อยอดพัฒนาเป็นรองเท้าวิ่งเทรล Agravic Speed Ultra ที่มีการผสาน 3 องค์ประกอบเข้าไว้ด้วยกัน ประกอบด้วย LIGHTSTRIKE PRO ที่ช่วยดูดซับพลังงาน ,แท่งคาร์บอน Energy Rods ที่ช่วยส่งแรงให้กับนักวิ่งในทุกย่างก้าว และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Dynamic Rocker Geometry ที่ช่วยให้นักวิ่งสามารถลงน้ำหนักบริเวณหน้าเท้าได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังได้นำเสนอ Agravic Speed รองเท้าวิ่งเทรลอีกหนึ่งรุ่นในตระกูล Agravic ที่มีโครงสร้างน้ำหนักเบา ซึ่งได้รับการสร้างสรรค์มาเพื่อความเร็วที่ยิ่งกว่าให้กับนักวิ่ง โดยถูกออกแบบมาสำหรับการลงแข่งขันในสนามเทรลระดับกลาง ระยะทางสูงสุด 50 กิโลเมตร

"อาดิดาส" ผุด "AGRAVIC SPEED ULTRA" เจาะตลาดนักวิ่งเทรล

"Agravic Speed Ultra เป็นการสานต่อรองเท้าในรุ่น Prototype ที่เคยทำให้นักกีฬาระดับโลกคว้าชัยชนะในสนามการแข่งขันที่ได้จัดขึ้นเมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยทุกองค์ประกอบของรองเท้าเทรลรุ่น Agravic Speed Ultra ได้รับการพัฒนาและอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเช่นเดียวกับเทคโนโลยีที่ปรากฏอยู่ในรองเท้าสำหรับทำความเร็วเพื่อการแข่งขันจริงในตระกูล Adizero Adios" 

อย่างไรก็ดี อาดิดาสยังเตรียมมจัดคอร์สสำหรับนักวิ่งเทรล โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในด้านการวิ่งเทรลได้พัฒนาศักยภาพ รวมถึงรับความรู้และเทคนิคที่ผ่านเซสชันการพูดคุยแบบตัวต่อตัวกับนักวิ่งเทรลมืออาชีพจาก Team Terrex เช่น คอร์รีน มาลคอม (Corrine Malcom) และ เอริค ลิพูมา (Eric LiPuma)

รวมถึงการสนับสนุน หรือซัพพอร์ตทางด้านโปรแกรมการวิ่งเทรลที่ถูกออกแบบมาเฉพาะแต่ละบุคคล และการเข้ารับคำปรึกษาจากนักจิตวิทยาของ Team Terrex และกิจกรรมอื่นที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักวิ่งเทรลโดยเฉพาะ