"กอ.รมน."จัดโครงการบทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ ครั้งที่ 2

06 ต.ค. 2566 | 08:16 น.
อัปเดตล่าสุด :06 ต.ค. 2566 | 08:16 น.

"กอ.รมน."จัดโครงการบทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ ครั้งที่ 2 มุ่งปลูกจิตสำนึกความเป็นไทย พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ นำไปสู่การพัฒนาประเทศ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)ได้ดำเนินการจัดโครงการบทเพลงเพื่อชาติ และราชบัลลังก์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 

ทั้งนี้ เพื่อปลูกจิตสำนึกความเป็นไทย พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ นำไปสู่การพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ และได้ร่วมแสดงคอนเสิร์ตกับรุ่นพี่ศิลปิน 
 

สำหรับครั้งดังกล่าวนี้ได้แบ่งรุ่นการแข่งในแต่ละประเภทเป็นการขับร้องและการแต่งเพลง 5 รุ่น ได้แก่ ระดับประถม ,มัธยมต้น ,มัธยมปลาย ,อุดมศึกษาหรือเทียบเท่า และบุคคลทั่วไป 

ส่วนการประกวดด้านการแสดงดนตรี จะมี 4 รุ่น ได้แก่ ระดับประถมและมัธยมต้น ,มัธยมปลาย ,อุดมศึกษาหรือเทียบเท่า และบุคคลทั่วไป 
 

ซึ่งผู้ผ่านเข้ารอบจะได้รับการฝึกอบรมจากวิทยากรที่มีชื่อเสียง อาทิ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค, เพชร มาร์, ชนะ เสวิกุล, พิเชษฐ์ บัวขำ และ อิน บูโดกัน

อย่างไรก็ดี ล่าสุดนายสุทินได้เป็นเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล รวมถึงมอบรางวัลและถ่ายภาพร่วมกับผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในทุกประเภทการประกวด