“นายกฯ”ลั่นไม่เสียสมาธิที่ต้องต่อสู้คดีถอดถอน และบริหารประเทศไปพร้อมกัน

25 พ.ค. 2567 | 17:39 น.
อัปเดตล่าสุด :25 พ.ค. 2567 | 17:55 น.

“นายกฯ เศรษฐา”รับถกทีมกฎหมายแล้ว เตรียมข้อมูลแจงศาลรัฐธรรมนูญคดีถอดถอน พร้อมให้ความกระจ่างกับทุกฝ่าย ยันไม่มีเสียสมาธิ ที่ต้องต่อสู้คดี และบริหารประเทศไปพร้อมกัน

วันนี้ (25 พ.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ว่า เช้าวันนี้ได้เริ่มพูดคุยกับทีมงานฝ่ายกฎหมายแล้ว เพื่อเตรียมชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ 
“ในส่วนของกระบวนการการทำคำชี้แจงขอให้รอครบ 15 วันก่อนแล้วกัน แล้วผมจะชี้แจงครั้งเดียวเลยดีกว่า เพื่อให้เกียรติทางทีมทนายด้วย 

และความจริงเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการและเข้าสู่ระบบของตุลาการ ผมไม่ต้องการมาพูดเป็นรายวันว่าใครทำอะไร ต้องให้เกียรติทั้งสองฝ่ายด้วยเช่นกัน ผมคิดว่าเรื่องนี้เมื่อเข้าสู่กระบวนการแล้ว ผมเองก็พร้อมที่จะให้ความกระจ่างกับทุกๆ ฝ่าย

เมื่อถามมั่นใจว่าจะชี้แจงได้ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ตอบว่า “มั่นใจครับ ก็มีความสบายใจ ก็คุยกับทางทีมทนายแล้ว เดี๋ยวเราก็เตรียมเรื่อง“

เมื่อถามอีกว่านายกฯ พร้อมที่จะชี้แจงทั้งในเรื่องของเอกสารและชี้แจงด้วยตัวเองใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ได้ ก็มีการพูดคุยกันอยู่แล้วตลอดเวลา”

ผู้สื่อข่าวซักอีกว่าจะทำให้เสียสมาธิอะไรหรือไม่ ในระหว่างที่ยังต้องเดินหน้าบริหารราชการแผ่นดิน นายกรัฐมนตรี หัวเราะพร้อม ก่อนจะตอบว่า "ไม่หรอกครับ พวกท่านเองก็ถามเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ถามกันทุกวัน และเชื่อว่าพรุ่งนี้ก็

ต้องถามอีกว่าเสียสมาธิหรือเปล่า ความจริงแล้วอย่างผม อย่างนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ไม่อายุ 60 ปี ก็ใกล้ 60 ปีกันแล้ว เราผ่านไปเยอะ สามารถทำทุกอย่างในเวลาเดียวกันได้หลายๆอย่าง 

มันเป็นหน้าที่ ที่มากับตำแหน่งอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นนายกฯ รองนายกฯ ผู้ว่าฯ กทม. เราเองต้องทำได้หลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ไม่ห่วงหรอกครับ เพราะอย่างที่บอกเมื่อมีเรื่องนี้เข้ามา ก็เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรมไป ผมมีหน้าที่ชี้แจงก็ชี้แจงไป ขณะเดียวกันสำหรับหน้าที่ของฝ่ายบริหาร เราเองก็ต้องไม่ให้หย่อนยาน สบายใจได้ครับ”