"ทักษิณ"ถึงโคราช มวลชนแห่ต้อนรับ ตำรวจ 300 นายคุมเข้ม

25 พ.ค. 2567 | 12:12 น.
อัปเดตล่าสุด :25 พ.ค. 2567 | 12:55 น.

"ทักษิณ"พร้อมครอบครัวเดินทางถึงโคราชแล้ว แกนนำเพื่อไทย และมวลชนแห่ต้อนรับ ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยจากตำรวจ 300 นาย

วันที่ 25 พ.ค. 2567 ที่ท่าอากาศยานนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายพานทองแท้ ชินวัตร   เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพ "ลุงป๊อก" นายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถคู่ใจ โดยมีมวลชนจำนวนมาก มาชูป้ายให้การต้อนรับ  หลายคนเข้ามาจับมือและทักทาย

นอกจากนี้นี้ยังมีแกนนำพรรคเพื่อไทย มารอให้การต้อนรับนายทักษิณ เช่น นายประเสริฐ จันทร​รวง​ทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) นายสุทิน คลังแสง รมว.​กลาโหม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด แกนนำพรรค  สส.และผู้สมัคร สส.เพื่อไทย รวมถึงนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา มาร่วมต้อนรับด้วย


 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ และคณะแวะรับประทานอาหารที่ ร้านส้มตำพันล้าน สาขาโนนสูง ท่ามกลางการคุมเข้มมาตรการในการรักษาความปลอดภัย โดยมีตำรวจ EOD มาตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดที่โต๊ะอาหารทุกโต๊ะ รวมถึงห้องรับประทานอาหาร ที่นายทักษิณจะนั่งร่วมรับประทานกับแกนนำคนเสื้อแดงที่ร้านอาหารในวันนี้ด้วย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

สำหรับอาหารที่เตรียมให้นายทักษิณรับประทาน อาทิ ต้มปลาคัง ลาบหมู ปลาช่อนลุยสวน ส้มตำทะเลไข่เค็ม ส้มตำไทย ส้มตำปูปลาร้า ส้มตำโคราช ผัดหมี่โคราช ไก่ย่าง คอหมูย่าง ส่วนของหวาน คือ ลอดช่องไทย

พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 300 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงที่นายทักษิณ เดินทางมาที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เนื่องจากคาดว่าจะมีมวลชนคนเสื้อแดงมาต้อนรับเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ มีการข่าวแจ้งว่า จะมีมวลชนที่ต่อต้านนายทักษิณ มาแสดงพลังที่ลานย่าโมอีกด้วย จึงต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อป้องกันการปะทะกันของกลุ่มคนทั้งสองกลุ่มครั้งนี้อย่างเข้มงวด