"บิ๊กตู่"ว่าไง! "ทักษิณ"จะกลับไทย 10 ส.ค.

26 ก.ค. 2566 | 14:30 น.
อัปเดตล่าสุด :26 ก.ค. 2566 | 14:44 น.

"บิ๊กตู่"ย้อนถามสื่อ ทักษิณกลับไทย 10 ส.ค. "ติดต่อใครหรือ ไม่ทราบ เห็นแต่เพียงข่าวเฉยๆ" ด้าน "บิ๊กโจ๊ก"แจงสื่อนอก ทักษิณ ลงเครื่องที่สนามบินดอนเมือง และต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2566​

โดยผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ได้มีการติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง มาแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้ม ก่อนย้อนถามว่า “ติดต่อใคร”


ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย บุตรสาวของนายทักษิณ ได้โพสต์ข้อความว่าจะเดินทางกลับในวันที่ 10 ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามย้ำว่า “ติดต่อใครหรือ ไม่ทราบ เห็นแต่เพียงข่าวเฉยๆ”

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่าอย่างนี้ต้องมีการเตรียมแผนในการรับอย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหน้า ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวก่อนจะขึ้นไปประชุมด้านบนทันที

ด้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์กรณีทักษิณกลับไทย ในวันที่ 10 ส.ค. โดยมีกำหนดลงเครื่องที่สนามบินดอนเมือง ว่า

“ตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่ตามปกติเมื่อเครื่องบินลงจอด เขาต้องไปศาลและรับฟังคำพิพากษา”