"น้องแรมโบ้"ศอกกลับ"ทักษิณ"ใครกันแน่ต้นตอทำบ้านเมืองเละตุ้มเป๊ะ

22 มิ.ย. 2565 | 15:11 น.
อัปเดตล่าสุด :22 มิ.ย. 2565 | 22:21 น.

"น้องแรมโบ้"ฉะ"ทักษิณ"อย่าทำเป็นคนมืดบอดตามัว ความจำเสื่อม ใครเป็นตัวเริ่มต้นก่อเหตุทำให้บ้านเมืองเละตุ้มเป๊ะ เกิดความขัดแย้งแตกแยก “นายกฯประยุทธ์” ต้องเข้ามาแก้ไขจนบ้านเมืองดีขึ้นกว่ายุคเครือข่ายตระกูลชินวัตรปกครองบ้านเมือง

วันนี้ (22 มิ.ย.65) นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดี และอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในคลับเฮาส์ โจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ว่า “แม้รัฐบาลใหม่ได้แลนด์สไลด์ ก็เป็นทุกขลาภ เพราะตอนนี้เละหมดแล้ว" ว่า ตลอดระยะเวลาการบริหาร ของ “รัฐบาลประยุทธ์”ที่ผ่านมา จะเห็นว่ารัฐบาลพยายามแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะความทุกข์ยากของประชาชน

 

มีหลายโครงการจับต้องได้ เช่น โครงการคนละครึ่ง บัตรสัวสดิการแห่งรัฐ ฯลฯ ช่วยการลดภาระของประชาชนจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก เห็นได้จากผลโพลแทบจะทุกสำนักระบุว่า ประชาชนชื่นชอบ และอยากให้รัฐบาลดำเนินการต่อไป

 

 

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า นอกจากปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก จากสงครามรัสเซีย-ยูเครนแล้ว ผลกระทบจากวิกฤติโควิด ยังทำให้ทุกประเทศอยู่ในสภาวะลำบากไม่ต่างกัน แต่ประเทศไทยก็สามารถพยุงตัวอยู่ได้ และสถานการณ์โควิดก็เริ่มคลี่คลายลดอย่างชัดเจน ด้วยความมุ่นมั่นตั้งใจของ “รัฐบาลประยุทธ์” และความร่วมมือจากทุกภาคส่วนตลอดจนประชาชน ทำให้ประเทศไทยเราก้าวข้ามวิกฤตินี้มาได้ นี่คือเงื่อนไข และปัจจัยที่ทำให้ฉุดการพัฒนาที่ควรจะเดินไปได้อย่างราบรื่น  ถือเป็นทุกขลาภของรัฐบาลประเทศต่างๆ ทั่วโลกก็ว่าได้ 


"นายทักษิณ ซึ่งถนัดโชว์ภูมิ อ้างตัว ฉลาด เก่งกว่าใครเพื่อน ถ้าไม่หูหนวกตาบอด ก็จะเห็นว่าทั่วโลกเผชิญวิกฤติไม่ต่างกัน และรัฐบาลประยุทธ์ ก็สามารับมือกับวิกฤติได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ว่า นายทักษิณ ยอมรับไม่ได้เพราะด้วยนิสัยอิจฉาริษยาที่มีมาแต่ไหนแต่ไร จึงโผล่ออกมา ดิสเครดิตรัฐบาลนายกฯประยทธ์ มาโดยตลอด”

นายชนะศักดิ์ กล่าวอีกว่า อย่างกรณีประเด็น คริปโต ที่นายทักษิณ โชว์ภูมิ อวดเก่ง อ้างว่าความมั่นคงของคนรุ่นใหม่อยู่ในคริปโต ถึงขนาดเชื่อว่า Bitcoin จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการชำระเงิน แล้ววันนี้เป็นอย่างไร  โชคดีอย่างมาก ที่คนไทยไม่หลงไปเชื่อคำเพ้อเจ้อ ตามขี้ปากคำพูด นายทักษิณ  ไม่เช่นนั้นคนล้มระเนระนาด ยับเยิน พังวินาศสันตะโรกันทั้งประเทศแล้ว


"ถ้าจะพูดถึงเรื่องทุกขลาภ ให้เป็นรูปธรรมมากที่สุด คือรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ ที่ต้องเจอสภาพทุกขลาภ ที่เกิดจากวิกฤติโควิด  สงครามรัสเซียยูเครนแล้ว ยังต้องตามใช้หนี้หลายแสนล้านบาท จาการขาดทุน และโกงกินจากนโยบายจำนำข้าวของรัฐบาลน้องสาวนายทักษิณ  และตามแก้ปัญหาความขัดแย้งแตกแยกของผู้คนในสังคม ที่ นายทักษิณ เป็นต้นเหตุสำคัญ นี่ต่างหาคือทุกขลาภที่นายทุกษิณ และรัฐบาลน้องสาวนายทักษิณ ทิ้งปัญหาไว้ให้รัฐบาลชุดอื่นๆตามล้างตามเช็ดกันแล้วตัวเองหลบหนีคดีไปต่างประเทศ”


นายชนะศักดิ์ กล่าวอีกว่า นายทักษิณ อย่าทำเป็นคนมืดบอดตัวมัว ความจำเสื่อม ใครเป็นตัวก่อเริ่มต้นทำให้บ้านเมืองเละตุ้มเป๊ะ เกิดความขัดแย้งจนประเทศชาติพังพินาศ รบราตีกันแบ่งสีแบ่งฝ่าย เศรษฐกิจเสียหายย่อยย่อย นี่ยังไม่รวมที่โกงเงินเข้ากระเป๋าครอบครัวตัวเอง จนนายกฯประยุทธ์ต้องเข้ามาแก้ปัญหาจนบ้านเมืองดีขึ้นกว่ายุคเครือข่ายตระกูลชินวัตรปกครองบ้านเมือง และนายกฯได้ทุ่มเทพัฒนาทุกๆด้านเจริญกว่ามากมาย สาเหตุดีกว่าเพราะนายกฯ ประยุทธ์ ไม่คิดโกงกิน หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองเหมือนนายโทนี่ทักษิณและพวกพ้อง